หนุ่ม กะลา ปล่อยเพลง “แอบ” ตอกย้ำคนโสด รับวาเลนไทน์ ยกให้เป็นเพลงที่มีเสียงเปียโนเพราะที่สุดตั้งแต่ร้องเพลงมา

อังคาร ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๗:๒๒
จะบอกว่าใจร้ายสุดๆ เมื่อ หนุ่ม กะลา (ณพสิน แสงสุวรรณ) ศิลปินจากค่ายจีนี่เรคคอร์ดส จะปล่อยเพลง "แอบ" มาตอกย้ำคนโสดในช่วงวันวาเลนไทน์แบบนี้ ซึ่งได้ ตุ้ย คฐา ชัยวรภัทร นักแต่งเพลงที่เคยแต่งเพลงดังอย่าง 4นาที และ ไม่เห็นฝุ่น มาขยี้เนื้อเพลงให้อีกครั้งหลังจากหยุดแต่งเพลงไปนาน ก่อนที่หนุ่มจะใส่ความโรแมนติกสุดแสนจะอบอุ่นไปในซาวด์ดนตรี และจะอินสุดๆถ้าได้ชมหนังสั้นและมิวสิกวิดิโอ บอกเลยว่าคนโสดเตรียมทิชชู่ไว้ได้เลย

หนุ่ม เล่าให้ฟังว่า "ใครที่คิดถึงเพลงแอบรักแอบชอบคนอื่นแต่น้อยเนื้อต่ำใจว่าตัวเองต้อยต่ำกว่าสไตล์กะลา เพลง "แอบ" คือตอบโจทย์เลยครับ ผมไม่ได้ร้องเพลงแนวนี้ซึ่งเป็นเพลงเอกลักษณ์ของผมมา 5-6 ปีเห็นจะได้ ก็มีคนถามถึงเข้ามาเยอะ ซิงเกิ้ลที่ 6 นี้ ผมเลยให้พี่หมี เทียนชัย เกียรติปรุงเวช โปรดิวเซอร์ ไปจีบพี่ตุ้ย คฐา ชัยวรภัทร พี่เค้าเคยเขียนเพลง4นาทีกับเพลงไม่เห็นฝุ่นให้ผม ซึ่งจริงๆพี่เค้าไม่ได้เขียนเพลงมานานมากแล้วนะครับ แต่พี่เค้าก็ตอบตกลงมาเขียนให้ ผมก็บอกเค้าไปว่าอยากได้เพลงแอบรักแต่ไม่หวานแหววแบบเด็กน้อยแล้วนะ เพราะผมก็โตแล้ว อย่าเรียกแก่ขึ้น เรียกว่าเป็นวัยน่าค้นหาแล้วกันครับ(หัวเราะ) พี่ตุ้ยก็ส่งเนื้อเพลงมาหนึ่งหน้ากระดาษพร้อมทำนองนิดหน่อยแล้วผมมาทำนองต่อ ผมอยากให้ออกมาเรียบง่ายฟังง่าย อบอุ่นโรแมนติก ผมยกให้เป็นเพลงที่มีเสียงเปียโนที่เพราะที่สุดตั้งแต่เป็นศิลปินมา เสียงกีตาร์ก็ให้ออกเป็นฝันๆเพ้อๆแอบรักแบบมีความหวังประมาณนี้ จริงๆเพลงนี้ทำมา 3 ปีแล้วนะครับ และผมก็เคยร้องไปแล้วเมื่อคอนเสิร์ต Rock Village ด้วย แต่ตอนนั้นยังเป็นเดโม่อยู่เลย ซึ่งตั้งแต่วันนั้นผมก็อินกับเพลงนี้ตลอด ติดปากมาก พอได้เข้าห้องอัดจริงๆ ก็เลยร้องออกมาง่ายมาก ใช้เวลาแป๊บเดียวเลย

ส่วนมิวสิกวิดิโอ ทางค่ายเสนอที่จะทำเป็นหนังสั้น 3 ตอน โดยใช้ชื่อเพลงเก่าๆของผมมาเป็นชื่อตอน เธอเป็นแฟนฉันแล้ว , รอ , ใช่ฉันหรือเปล่า และตอนที่ 4 ก็คือมิวสิกวิดิโอนั่นเอง เรื่องราวของชายหญิงคู่หนึ่งที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเรียนแต่ต่างคนก็ต่างเก็บความรู้สึกของตัวเอง ไม่กล้าที่จะคิด ไม่กล้าที่จะบอกความรู้สึกของตัวเองจนถึงวัยทำงาน สุดท้ายแล้วจะลงเอยยังไง ผมก็อยากให้รอชมมิวสิกวิดิโอนะครับ ปล่อยวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้เลย ผมดูเองยังแอบน้ำตาคลอเลย ต้องยกเครดิตให้ผู้กำกับ พี่หนุ่ย ศุทธสิทธิ์ เดชอินทรนารักษ์ และพี่ๆที่จีนี่เรคคอร์ดสที่วางแผนและช่วยกันจนงานออกมาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงผมครับ เพราะตั้งแต่ปล่อยตอนแรกออกมาก็ฟี๊ดแบ็คดีมากๆ คนดูเป็นล้านวิว ซึ่งผมไม่เคยมีเพลงไหนทำเป็นหนังสั้นมาก่อนด้วย ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้ผมนะครับ ยังไงก็ขอฝากเพลง "แอบ" รวมไปถึงหนังสั้นและมิวสิกวิดิโอเพลงนี้ด้วย ผมว่าทุกคนน่าจะเคยมีอารมณ์แบบนี้นะ และใครที่คิดถึงเพลงสไตล์หนุ่ม กะลา ต้องเพลงนี้เลยครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital