ทีวีไกด์: รายการ เจาะประเด็น “หญิง ธิติกานต์” เคลียร์ชัด ! ประเด็นขายรีสอร์ท ยัน ! ไม่ได้ร้อนเงิน โว...คิวคอนเสิร์ตแน่น

อังคาร ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๒๗
เป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล หลังจาก "หญิง ธิติกานต์ อาร์สยาม" หรือ "ธิติกานต์ ไต้ไธสง" นักร้องสาวเสียงหวานสังกัด ค่าย อาร์สยาม โพสต์ขายรีสอร์ทที่เชียงใหม่ราคา 16 ล้านบาท จนทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่าหนักว่าเจ้าตัวร้อนเงินจนต้องขายรีสอร์ททิ้ง ล่าสุดเจ้าตัวได้มาเปิดใจกับทางรายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง 8 โดยมี "ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 แบบหมดเปลือก

ธิติกานต์ มีเพลงอะไรฮิตบ้าง

หญิง ธิติกานต์ : บอกทุกคนก่อนเลยว่าหญิงไม่ได้หายไปไหนหญิงยังอยู่อาร์สยามอยู่นะคะ เพลงของหญิงที่ฮิต ๆ เลย ชุดแรกเขียนด้วยใจลบด้วยน้ำตา ชุดที่สอง ไม่มีเธอจะบอกรักใคร ตามมาด้วยน้ำใต้เข่า อันนี้เป็นเพลงของเราเอง ส่วนเพลงที่เราคัฟเวอร์แล้วดัง เช่นเพลงกอดฉัน เพลงจันทร์ เพลงอสงไขย เพลงบัวแล้งน้ำ และเพลงทั้งรักทั้งเกลียด บางทีคนก็นึกว่าเราเป็นต้นฉบับแต่ไม่ใช่ การนำเพลงเก่ามาร้องใหม่หญิงว่ามันดีนะคะ มันทำให้คนไม่ลืมว่าต้นเป็นใคร เด็กรุ่นใหม่ก็จะได้รู้ว่ามีเพลงนี้ด้วย เวลาหญิงไปทัวร์คอนเสิร์ตเราก็จะร้องแต่เพลงช้า พอหลัง ๆ ด้วยประสบการณ์เราต้องมีความหลากหลายมากขึ้น ก็จะหยิบเพลงดัง ๆ เพลงเร็ว มาร้องบ้างค่ะ

เราร้อนเงินหรือเปล่าเห็นรับงานเยอะ

หญิง ธิติกานต์ : บางคนก็อาจจะคิดแบบนั้นค่ะเพราะคนเราต่างความคิด แต่ทำไมถึงไม่มองย้อนกลับไปว่าหญิงเซ็นสัญญาใบที่สองแล้วนะ หญิงอยู่มานานเป็น 10 ปี แต่งานหญิงก็ยังมีทุกวันเพราะฉะนั้นอายุงานของหญิงมันมากพอสมควร ค่าตัวทุกวันนี้ก็ยังเหมือนเดิม จ้างงานหญิงหญิงทำเต็มที่ล่วงเวลาให้ด้วยค่ะ

เนื่องจากอาร์เอสตอนนี้มีการปรับรูปแบบธุรกิจต่าง ๆ ทั้งเรื่องเพลง ละคร รายการต่าง ๆ เรายังโอเคไหมกับการเปลี่ยนรูปแบบใหม่ หรืออยากทำงานในด้านอื่นๆ เพิ่มเติมหรือเปล่า

หญิง ธิติกานต์ : หญิงยังโอเคนะคะ บอกก่อนว่าหญิงไม่ใช่ลูกรัก ในเรื่องเสียงอาจจะยังร้องได้ไม่เท่าคนอื่น ๆ ต้องขอบคุณเฮียฮ้อมาก ๆ ที่เมตตา ทำให้หญิงยังอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ หญิงเป็นคนที่ชอบพูดชอบคุย อยากที่จะเป็นพิธีกร หรือดีเจ ผู้ประกาศข่าวก็ได้นี่คือสิ่งที่หญิงสนใจอยากทำเพิ่มเติมค่ะ

เรื่องของการขายรีสอร์ทมันมีที่มาที่ไปอย่างไร

หญิง ธิติกานต์ : หญิงซื้อที่ไว้เมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว ที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หญิงเป็นคนที่ชอบภาคเหนือ ถ้าวันนึงเราจะมีที่ดินเราก็อยากจะมีอยู่ที่ภาคเหนือ ตอนนั้นเราคุยกันไว้กับคุณพ่อว่าเดี๋ยวจะซื้อที่ดินไว้ที่เชียงใหม่นะ ถ้าเรายังไม่ได้ขึ้นมา เดี๋ยวให้พ่อกับแม่มาดูแลแทนนะ ตอนนั้นท่านก็ตกลงเราก็เลยเริ่มสร้าง แต่พอเราได้มาลองทำจริง ๆ แล้วมันก็ยากพอสมควร เพราะเราไม่เคยทำธุรกิจมาก่อนเลย หลัก ๆ เราก็รับแต่งานร้องเพลงค่ะ พอต่อมาสร้างมาได้เกือบสำเร็จแล้วประมาณ 60-70 % เราก็บอกคุณพ่อว่าถึงเวลาต้องย้ายไปดูแลรีสอร์ทที่เชียงใหม่แล้วนะ แต่ในตอนนั้นคุณพ่อไม่อยากขึ้นมาดูแลแล้วค่ะ เราเลยตัดสินใจขาย ถ้าถามว่าทำไมเราไม่จ้างคนอื่นมาดูแล คืออะไรที่มันเป็นทรัพย์สินของเรา เราก็อยากให้คนในครอบครัว คนที่เราไว้ใจ เป็นคนดูแลบริหารจัดการค่ะ เพราะตอนเริ่มแรกที่เราจ้างคนมาดูแลก็มีปัญหาหนักพอสมควรนะคะ เช่นค่าถมดินก็บวกเพิ่มไปเยอะเหมือนกันค่ะ คือหญิงจ้างคนมาดูแล ค่าอุปกรณ์หรืออะไรต่าง ๆ นานาที่หญิงต้องจ่าย หญิงก็โอนให้จ่ายหมดแต่เหมือนว่าเขาเชิดเงินเราไป สุดท้ายเจ้าหนี้โทรมาทวงกับเราว่าเราค้างจ่ายหลายเดือน ก็เลยคิดว่าเราควรจะให้คนในครอบครัวเราดูแลดีกว่าค่ะ

ท้ายที่สุดแล้วทำไมเราถึงตัดสินใจขายรีสอร์ท

หญิง ธิติกานต์ : สาเหตุหลัก ๆ เลย คือไม่มีคนขึ้นไปดูแลให้ค่ะ หญิงกะว่าจะสร้างบ้านที่เชียงใหม่ด้วย เราอยากพาครอบครัวไปอยู่ที่นั่นเลย แต่ทีนี้คุณพ่อคุณแม่ไม่อยากไป เราเลยต้องหยุดค่ะ และประกาศขายในราคา 20 ล้านบาท หญิงเป็นคนใจร้อน เวลาซื้อมันซื้อมาง่ายแต่เวลาเราจะขายมันยากเหลือเกินเราเลยลดราคาลงมาหน่อย เหลือ 16 ล้านค่ะ เผื่อมันจะเป็นโอกาสของคนอื่น ๆ ที่อยากได้ด้วย พอคนได้มาเห็นที่เราเขาก็ให้คำแนะนำกับหญิงว่า 16 ล้านมันถูกมากเลยนะ ที่จริง 20 ล้านที่หญิงตั้งไว้มันสมเหตุสมผลแล้ว เราจะได้ไม่เจ็บตัวมากเกินไป หญิงก็เลยเพิ่มมาเป็น 19 ล้านบาทค่ะ ขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ที่หญิงทำไปหญิงแถมให้หมดเลย คนที่ซื้อไปได้กำไรแน่นอนค่ะ

เข็ดไหมกับการทำธุรกิจ

หญิง ธิติกานต์ : หญิงไม่คิดอะไรมากนะคะ เรามองว่าสิ่งเหล่านี้คือบทเรียนคือประสบการณ์เพราะที่ผ่านมาหญิงอาจจะคิดเองคนเดียวเราไม่ได้ปรึกษาใคร แต่ตอนนี้หญิงทราบแล้วว่าเราควรจะปรึกษาใคร ต้องทำไปในรูปแบบไหน ถ้าหญิงขายแล้วได้ทุนกลับมา เราก็อยากที่จะทำห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ หอพักค่ะ ในกรุงเทพหรือปริมณฑลเพราะเราเป็นคนฝั่งธนอยู่แล้ว เผื่อคุณพ่อคุณแม่ได้มาดูแลด้วย

เห็นได้ชัดว่าตั้งแต่เราเข้าวงการจนถึงตอนนี้หน้าเราเปลี่ยนไปมากพอสมควร เราทำศัลยกรรมอะไรมาบ้าง

หญิง ธิติกานต์ : หญิงเองไม่ได้ทำเยอะ แต่ทำมาเรื่อย ๆ อันดับแรกเลยหญิงเสริมจมูกค่ะ เพราะเราเกิดมาไม่มีดั้งเลยค่ะ ต่อมาก็ทำหน้า หญิงฉีดโบท็อกซ์ค่ะไม่ได้ตัดกรามอย่างที่หลายคนเข้าใจนะคะ เราทำงานตลอดการตัดกรามถือเป็นเรื่องใหญ่ การจัดฟันก็ช่วยส่วนหนึ่งนะคะ แล้วหญิงก็สามารถร้องเพลงได้เหมือนเดิม ส่วนเรื่องที่ว่าหญิงทำจนเหมือนนักร้องหลาย ๆ คน หญิงว่าก็ดีนะคะ เวลาหญิงทัวร์คอนเสิร์ตหรือรับงาน หญิงจะได้มีอะไรแสดงเพิ่มด้วย ส่วนตัวเราก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะทุกคนมีความสวยอยู่ในตัวเองอยู่แล้วค่ะ ทุกวันนี้ยังมีคนทักอยู่เลยนะคะว่าจะหน้าใหม่อีกหรือเปล่า เวลาเราไปงานคนก็ชอบทักว่าเราไม่เหมือนในโทรทัศน์เลย นั่นจึงทำให้เรากลับมาดูแลตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ เรามาอยู่ตรงนี้เราได้รับโอกาสในหลาย ๆ อย่าง ซึ่งมันมาไกลเกินฝันของหญิงมาก ๆ เราจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดค่ะ ส่วนซิงเกิลใหม่จะมีมาเร็ว ๆ นี้ แน่นอนคะ ฝากติดตามด้วยนะคะ

สามารถติดตามรายการ เจาะประเด็น ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.10-14.05 น.ทาง ช่อง 8 เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4