ชวนฟัง 9 เพลงสุนทราภรณ์ในยุคบางกอก 2500 บอกได้คำเดียวว่า เพราะจับใจ

พุธ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๗:๑๕
บทเพลงอันไพเราะ เปรียบได้กับบทกวีอันทรงคุณค่าที่ทั้งคำร้อง ท่วงทำนอง และจังหวะสอดคล้องลื่นไหลดุจสายน้ำฉ่ำเย็นที่ได้ฟังคราใดก็รู้สึกชุ่มชื่นหัวใจ เช่นเดียวกับบทเพลงของสุนทราภรณ์ที่ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัย ก็ยังคงตราตรึงอยู่ในใจผู้ฟังเสมอมา โดยเฉพาะคนรุ่นเก๋า ที่ยังโหยหาเพลงลูกกรุงที่มีท่วงทำนองและเนื้อหาลึกซึ้งกินใจ ซึ่งถือเป็นเสน่ห์และเอกลักษณ์ของวงสุนทราภรณ์ หากใครยังคงคิดถึงบทเพลงเหล่านี้ เราได้รวมลิสต์ 9 เพลงฮิตของวงสุนทราภรณ์ในยุคบางกอก 2500 มาให้ฟังกัน

- เพลง เสียงกระซิบจากเกลียวคลื่น บทเพลงรักอมตะ ที่ฝากบอกความรักความคิดถึงผ่านเกลียวคลื่น ถ่ายทอดอย่างไพเราะ โดยศิลปินแห่งชาติ รวงทอง ทองลั่นธม

- เพลง หวานรัก อีกบทเพลงรักอมตะ ที่ขับร้องโดย รวงทอง ทองลั่นธม เปรียบเปรยความรัก ที่อยู่ในช่วงของความสุข อะไรๆ ก็หวานชื่น สุขสมหวัง เป็นดั่งใจไปหมด หากใครไม่เคยมีรัก ให้ลองรักดู แต่เมื่อใดที่ความรักไม่เป็นอย่างหวัง เราก็คงจะเศร้าและทุกข์ทรมาน

- เพลง ห่วงอาลัย ขับร้องโดย วินัย จุลละบุษปะ ทำนองเสนาะหู ฟังง่าย และมีความหมายดีมากๆ สื่อถึงการเป็นห่วงคนรัก เมื่อต้องห่างกันไกล

- เพลง พรหมลิขิต อีกบทเพลงที่ขับร้องโดย วินัย จุลละบุษปะ เพลงรักที่มีจังหวะสนุกๆ จนถูกนำไปเปิดในงานรื่นเริงบ่อยครั้ง รวมถึงการนำไปประกอบการเต้นกิจกรรมเข้าจังหวะอย่างลีลาศ เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกันดี

- เพลง สิ้นรักสิ้นสุข เพลงที่ถ่ายทอดความรู้สึกถึง คำว่ารัก ได้อย่างดี เมื่อใดที่หมดคำว่ารักไป ก็เหมือนความสุขได้จากเราไปแล้วเช่นกัน เป็นบทเพลงที่ไพเราะมากเพลงหนึ่ง ซึ่งขับร้องโดย มัณฑนา โมรากุล

- เพลง คะนึงครวญ เพลงเมโลดี้จังหวะ น่ารักๆ ฟังสบาย กล่าวถึงความเหงา ความโดดเดี่ยวเมื่อต้องอยู่คนเดียว ขับร้องโดย เพ็ญศรี พุ่มชูศรี

- เพลง กลิ่นแก้ว เพลงนี้แต่เดิมเป็นเพลงประจำจังหวัดอ่างทอง ใช้ชื่อว่า ราตรีดอกแก้ว ต่อมาครูเอื้อ สุนทรสนาน ได้มอบหมายให้ครูธาตรี หรือ วิชัย โกกิลกนิษฐ นักประพันธ์เพลงระดับบรมครูอีกท่าน แก้ไขคำร้องใหม่ จนได้มาเป็นเพลงกลิ่นแก้วที่ไพเราะ เสนาะหูมากๆ

- เพลง พรานล่อเนื้อ เพลงจังหวะสนุกๆ ที่ดนตรีชวนฟังเพลิน เนื้อเพลงแกมแซว แกมหยอดสาวๆ เป็นเพลงที่ได้ยินบ่อยมาก หลายคนคุ้นหู ขับร้องโดย วินัย จุลละบุษปะ

- เพลง หนึ่งน้องนางเดียว เพลงรักที่เป็นคำยืนยันหนักแน่นจากชายหนุ่มว่าจะรักผู้หญิงเพียงคนเดียว เพราะเชื่อว่าเป็นรักแท้และรักเดียว แบบฉบับชายชาตรีแมนๆ ที่ขับกล่อมด้วยจังหวะสบายๆ ฟังง่าย และไพเราะมากๆ เช่นกัน

พบศิลปินสุนทราภรณ์เลือดใหม่ พร้อมการกลับมาของบทเพลงจากสุนทราภรณ์และศิลปินรับเชิญสุดพิเศษ อาทิ รวงทอง ทองลั่นธม, เจือนศักดิ์ น้อยสุวรรณ, พรศุลี วิชเวช, ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม, รัดเกล้า อามระดิษ, อุเทน พรหมมินทร์, หนูนา หนึ่งธิดา และคลื่นลูกใหม่สุทราภรณ์ ที่จะมาขับกล่อมบทเพลงลูกกรุงในตำนาน พร้อมเปิดฟลอร์เริงลีลาศ ในงาน "บางกอก ๒๕๐๐...คิดถึงสุนทราภรณ์" จัดโดย พาราไดซ์ พาร์ค ศูนย์การค้าในเครือ เอ็ม บี เค กรุ๊ป ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 1 – วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2561 ณ รอยัลพาร์ค พลาซา ชั้น 1 ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน