ศิลปินแกรมมี่ เชิญชวนแต่งกายชุดไทยย้อนยุค ร่วมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า

ศุกร์ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๓:๑๔
นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมแก่ปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้หน่วยราชการในพระองค์ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า ระหว่างวันที่ 8 กุมภาพันธ์ - 11 มีนาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. – 21.00 น. ยกเว้นวันศุกร์และวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 10.30 น. – 22.00 น. โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู

ภายในงานพบกับ นิทรรศการพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้ทรงมีคุณูปการต่อแผ่นดินไทยและประชาชนชาวไทยทั้งมวล ตลอดจนนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงงานมาตลอดระยะเวลา 70ปี แห่งการครองราชย์ เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม การแสดงที่หลากหลายจากหน่วยงานต่างๆ และชุมชนท้องถิ่นจากทั่วประเทศ รวมถึงร่วมย้อนรำลึกความหลังหนังกลางแปลงชื่อดังในอดีต และเลือกซื้อสินค้านานาชนิดจากร้านค้าต่างๆ โดยรายได้จากการจัดงานไม่หักค่าใช้จ่ายจะทรงนำไปใช้ในการพระราชกุศล บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ช่วยเหลือราษฎร ผู้ด้อยโอกาสที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติ และเหตุการณ์ต่างๆ ทั่วภูมิภาคของประเทศภายใต้กิจกรรมในโครงการพระราชดำริ "จิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ"

โดยมีศิลปินแกรมมี่ ร่วมกิจกรรมถ่ายภาพการกุศล เพื่อเป็นที่ระลึกให้กับประชาชนที่เข้าชมงาน นำโดย ลูกหว้า – พิจิกา จิตตะปุตตะ, ดิว - อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์, มาตัง - ระดับดาว ศรีระวงศ์, อิสร์ - อิสรพงศ์ ดอกยอ, แอมป์ – ภูริกูลกฤษฎ์ ชูศักดิ์สกุลวิบูล, ลำยอง หนองหินห่าว, เอก – ธนโชติ กุสุมรสนานันท์,แชมป์ - นิตินันท์ จันทรเดชา, พริ้ม – จันทร์ทิพย์ แสงรังษี, เบญ สงครามนางงาม - เรวิญานันท์ ทาเกิด, มะปราง - อลิสา ขุนแขวง, โอปอ – ประพุทธ์ พิมพามา, จีด้า - จิดาภา ศิริบัญชาวรรณ, พราว - อรณิชา กรินชัย, ไบรท์ - นรภัทร วิไลพันธุ์, ข้าวทิพย์ - สาริศา หินอ่อน, เน็ค ไมค์ทองคำ - นฤพล ใยอิ้ม, เน๋ง – ศรัณย์ นราประเสริฐกุล, เฟิร์น - นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล, นิว - ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ, ฟิล์ม – ธนภัทร กาวิละ, เงิน - อนุภาษ เหลืองสดใส,กรุ๊ป - จุฑารัตน์ อนุศิลป์, เซียงเซียง - พรสรวง รวยรื่น, ลำเพลิน – วงศกร โยวะราช, ปู้ - กิตติพงษ์ ปลื้มปรีดาพร, มิลา สงครามนางงาม - ธนาภา ภูมิดิษฐ์ และ เปมี่ สงครามนางงาม - เปรมินทร์ ทับแก้ว ฯลฯ พร้อมทั้งยังได้ร่วมกิจกรรมในนิทรรศการต่างๆ อาทิ ชมการสาธิตการทำขนมไทย การร้อยมาลัยแบบชาววัง การปักผ้าแบบโบราณ การทำหัวโขน ลงรักปิดทอง และงานฝีมืออื่นๆ

นอกจากนี้ เหล่าศิลปินดารายังร่วมเชิญชวนประชาชนให้อุดหนุนสลากกัลปพฤกษ์ ราคา 25 บาท และสลากอุ่นไอรัก ราคา 129 บาท เพื่อร่วมลุ้นรางวัลพิเศษมากมาย อาทิ รถยนต์ สลากออมสิน รถจักรยานยนต์ ตั๋วเครื่องบินไป – กลับ กรุงเทพฯ – โตเกียว 2 ที่นั่ง ฯลฯ โดยมีประชาชนให้ความสนใจสอยกัลปพฤกษ์เป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศซุ้มกิจกรรมเป็นไปอย่างสนุกสนาน

ผู้ที่สนใจ สามารถร่วมงานได้ถึงวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2561 โดยจะพบกับศิลปินแกรมมี่หมุนเวียนกันทุกวันตลอดการจัดงาน อาทิ พลพล – ทชภณ พลกองเส็ง, ลูกหว้า – พิจิกา จิตตะปุตตะ, เอ๊ะ – จิรากร สมพิทักษ์, ดีเจอ้อย – พรนภา ไตรวิทย์วารีกุล, คชา - นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์, ก้านตอง ทุ่งเงิน, ตูน – ปาณิสรา ปริญญารักษ์ และ ใบเตย สงครามนางงาม 2 - ปุณณิศา ศิริสังข์ เป็นต้น ณ บริเวณนิทรรศการ รัชกาลที่ 5 ในช่วงต้นถึงกลางรัชสมัย

ลูกหว้า - พิจิกา จิตตะปุตตะ เปิดเผยว่า

"รู้สึกดีใจค่ะที่ได้มาร่วมกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ทำให้เราเหมือนได้กลับไปในอดีต เราได้เห็นประชาชนใส่ชุดไทย ได้สัมผัสบรรยากาศสวยๆในงาน ซึ่งไม่สามารถหาได้ทั่วไป ซึ่งนอกจากบรรยากาศไทยๆ ผู้คนแต่งไทยชุดย้อนยุคสวยๆแล้ว เรายังได้ชมนิทรรศการพระราชประวัติของรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 ซึ่งถือเป็นประโยชน์กับผู้มาชมงานมากค่ะ บรรยากาศและความสนุกสนาน ภาพที่เห็นในงานทำให้รู้สึกว่าไม่อยากพลาดโอกาสที่จะได้มาร่วมงานในวันอื่นๆ อีกค่ะ"

ดิว – อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์ เปิดเผยว่า

"สำหรับคนที่มาร่วมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว นอกจากความรู้ที่ได้จากการชมนิทรรศการ ได้ใส่ชุดไทยสวยๆ มีของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน และได้ร่วมสนับสนุน ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติ และเหตุการณ์ต่างๆ ทั่วประเทศแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จะได้กลับไป ก็คือความประทับใจในบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความเป็นไทยที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหนอีกแล้ว สุดท้ายผมขอฝากถึงแฟนคลับและประชาชนทั่วไป อย่าลืมมาสัมผัสบรรยากาศความประทับใจ และร่วมทำบุญกันนะครับ งานจะจัดต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 11 มีนาคมนี้ครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4