ตามคาด “ไม้หมอน” ลูกทีม “โค้ชสิงโต” คว้าแชมป์ เดอะวอยซ์ คนที่ 6 ของเมืองไทย

จันทร์ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๒๓
นักศึกษาหนุ่มวัย 19 ปี ไม้หมอน-วชิรวิทย์ จีนเกิด จากจังหวัดมุกดาหาร ลูกทีมโค้ชสิงโต นำโชค คว้าตำแหน่งแชมป์คนที่ 6 แห่ง รายการ เดอะวอยซ์ เสียงจริง ตัวจริง ซีซั่น 6 ด้วยคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมทั่วประเทศ ถึง 55% พร้อมรับ รางวัลเงินสด 3 ล้านบาท จากธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และมีโอกาสเซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับค่ายเพลง ยูนิเวอร์ ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) หลังจากขับเคี่ยวกันมาตลอดระยะเวลา 3 เดือน

โดยการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ (Final Round) เป็นการชิงแชมป์ของ 8 ตัวเต็งที่ผ่านเข้ารอบมาได้อย่างดุเดือด ได้แก่ ปราง-สิรินทรา ชนะทัพ และ ฝ้าย-ยุคลฉัตร เกษภาษา จาก "ทีมโค้ชก้อง สหรัถ" เบน-เบนจามิน เจมส์ ดูลลี่ และ พลอย-สุภัคชญา รัตนใหม่ จาก "ทีมโค้ชดา เอนโดรฟิน" ซิลวี่-ภาวิดา มอริจจิ และ ดูโอ้คู่ปั้นมาแรง เปรี้ยว-ปทิตตา โสมขันเงิน กับ แชมป์-ศรัณย์ สุยะราช จาก "ทีมโค้ชโจอี้ บอย" ไม้หมอน-วชิรวิทย์ จีนเกิด และ เพียว-เอกพันธ์ วรรณสุทธิ์ จาก "ทีมโค้ชสิงโต นำโชค" ตัดสินจากผลโหวตของผู้ชมทั่วประเทศ 100% ในรูปแบบ One Number One Vote คือ 1 หมายเลขโทรศัพท์สามารถโหวตให้คะแนนผู้เข้าแข่งขันได้ 1 คน และ1 ครั้งเท่านั้น ผ่านทาง SMS เบอร์ 4838466

ซึ่งก่อนเริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เปิดเวทีด้วยโชว์เซอร์ไพรส์พิเศษจากรุ่นพี่เดอะวอยซ์ นำโดย เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ The voice ซีซั่น 1 สงกรานต์-รังสรรค์ ปัญญาเรือน แชมป์ The voice ซีซั่น 2 ชาติ-สุชาติ แซ่เห้ง The voice ซีซั่น 3 นำเพลง การเดินทาง, ยังไงก็ไม่ยัก, โอ้...เธอ มาเรียกเสียงกรี๊ด พร้อมให้กำลังใจรุ่นน้องทุกคน

สำหรับกติกาการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ จะแบ่งออกเป็น 2 รอบ โดยรอบแรก จะเป็นการแข่งขันเพื่อเฟ้นหา 2 คนสุดท้ายที่มีคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมทั้งประเทศ 100% ในรูปแบบ One Number One Vote โดยพิธีกร กบ ทรงสิทธิ์ จะทำการจับสลากเพื่อแบ่งการโชว์เป็น 2 กรุ๊ป กรุ๊ปละ 4 โชว์ โดย 4 คนแรกที่ทำการโชว์ก่อน ได้แก่ TV1 ไม้หมอน วชิรวิทย์ ในเพลง"ลุงขี้เมา" TV2 พลอย สุภัคชญา ในเพลง "หัวใจทศกัณฐ์" TV3 ฝ้ายยุคลฉัตร ในเพลง " Crazy in love" TV4 เพียว เอกพันธ์ ในเพลง " Uptown Funk" ซึ่ง ไม้หมอน ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด 31% เข้าไปรอชิงฯ เป็นคนแรก

จากนั้นเป็นการแข่งขันของกรุ๊ปที่สอง ได้แก่ TV5 เปรี้ยว&แชมป์ ในเพลง "พลิกล็อค" TV6 ปราง-สิรินทรา ในเพลง "รักเธอสุดหัวใจ" TV7 ซิลวี่ ภาวิดา ในเพลง "คุกกี้เสี่ยงทาย" TV8 เบน เบนจามิน "Bohemian rhapsody" ผลปรากฎว่า เบน ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดอย่างเอกฉันท์ 58% เข้าไปชิงฯ กับ ไม้หมอน ครั้งสุดท้าย!!

สำหรับรอบสุดท้าย เป็นรอบตัดเชือก ที่ทั้งคู่จะร้องอีกคนละ 1 เพลง โดย ไม้หมอน นำเพลง "บันไดสีแดง" ที่เคยร้องในรอบ Knock out มาถ่ายทอดสะกดทุกหัวใจอีกครั้ง ด้าน เบน นำเพลง "You'll Never Walk Alone" ที่เคยร้องในรอบ Knock out มาร้องได้อินและลึกซึ้งที่สุดเท่าที่ร้องมา

ผลปรากฎว่า ไม้หมอน-วชิรวิทย์ จีนเกิด เด็กหนุ่มชาวภูไท ผู้ที่รักการร้องเพลงเพื่อชีวิต เอาชนะใจคนไทยทั้งประเทศ เทคะแนนโหวตสูงสุดถึง 55% คว้าแชมป์ เดอะวอยซ์ ประเทศไทย คนที่ 6 ท่ามกลางความดีใจของ เพื่อนๆ ในทีม และครอบครัว ถือเป็นการทำแชมป์ครั้งแรก!! ของ โค้ชสิงโต นำโชค อีกด้วย และ ไม้หมอน ก็เป็นตัวเกร็งอันดับต้นๆ ที่แฟนเพลงเชียร์ อยากให้เป็นแชมป์ที่สุดคนหนึ่ง

โดย ไม้หมอน กล่าวถึงความรู้สึกหลังจากคว้าแชมป์ เดอะวอยซ์ ประเทศไทย คนที่ 6 ว่า "วันนี้มันเกินความคาดหมายมากๆ ช่วงประกาศแชมป์ผมได้ยินแต่เสียงหัวใจตัวเอง ไม่คิดเลยว่าจะได้เป็นแชมป์ ดีใจมากๆ จนพูดไม่ออกเลย สำหรับเงินรางวัล 3 ล้านบาท จะมอบให้แม่ทั้งหมด ซึ่งคิดว่าจะนำไปใช้หนี้ก่อน ที่เหลือก็ให้แม่จัดการเลย ส่วนอนาคตก็อยากทำเพลงแนวเพื่อชีวิตต่อไปครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024