กว่า7ปี สู่1เพลงใหม่จากปลายปากกาของ “เป๊กซ์” จนมาเป็น 4 เรื่องราวสะเทือนอารมณ์ในเอ็มวี “ปลุก(Rizing)”

ศุกร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๐
"ผมเขียนเพลงนี้ขึ้นมาในรอบ7ปี ได้แรงบันดาลใจมาจากสถานการณ์รอบตัว คนมักพูดถึงโรคซึมเศร้ากันบ่อยขึ้น และอีกหนึ่งข่าวคือคนที่ติดคุกแล้วพอออกมาเค้าไม่รู้จะทำอะไร สังคมจะให้โอกาสเค้ามั้ย จนสุดท้ายเค้าก็ก่อคดีแล้วกลับไปเข้าคุกอีกรอบ" ที่มาของเพลง "ปลุก (Rizing)" ที่ "เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย"ลุกขึ้นมาจับปากกาแต่งเพลงนี้ขึ้นมาอีกครั้ง

หลายเพลงที่เป็นเพลงให้กำลังใจ แต่ "ปลุก" คือเพลงที่ต้องการกำลังใจจากใครสักคนที่พาให้คนที่กำลังตกอยู่ในสภาวะมืดมนออกไปพบกับแสงสว่าง เมนไอเดียของมิวสิควีดีโอที่ได้ผู้กำกับน้ำดี "ผึ้ง-สาลินี เขมจรัส" มาฝากลายเซ็นใน4เรื่องราวของคนที่กำลังเจอกับปัญหา

และคุณเองก็อาจจะเคยเป็น1ใน4สถานการณ์นี้...ไม่ว่าเป็น "ความทรมานทั้งร่างกายและจิตใจกับโรคร้าย , ครอบครัวที่ไม่ยอมรับในตัวตน , ปัญหาความรัก และ การไม่เป็นยอมรับในสังคม"

4เรื่องราวผ่านมุมมองผู้กำกับฯ และการแชร์ไอเดียของ5สมาชิกวงZeal(ซีล) "เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย(ร้องนำ),เคน-ปรัชญา มีบำรุง(กลอง),ป๊อก-ต่อยศ จงแจ่ม(เบส),ศิลา นามเทพ(กีต้าร์) และ ชุ-ณัฐบวร เศรษฐกนก(กีต้าร์)" ซึ่งพวกเขาเองก็เคยเจอกับทางตัน ความท้อขั้นสุดมาก่อน จากประสบการณ์ตรงจนมาเป็นมิวสิควีดีโอ และกว่าจะมาเป็นเพลงที่ช่วยเยียวยาจิตใจได้ขนาดนี้ ในพาร์ตของดนตรีที่เป็นเหมือนเครื่องช่วยปั้มหายใจก็เข้มข้นทุกขั้นตอน

"เพลงนี้เริ่มจากศิลา (กีต้าร์) เป็นคนขึ้นเพลงมาก่อน เขาขึ้นมาทั้งหมด3เพลง เสร็จแล้วพวกเราก็ไปเข้าแคมป์ทำเพลงกันที่ต่างจังหวัด เพลงนี้เป็นเพลงที่ทุกคนในวงโหวตว่าชอบกันมากที่สุด พอระดมความคิดกันก็ได้โครงสร้างคอร์ดและเนื้อร้องมาบางส่วน แล้วก็เป็นหน้าที่ของผมที่ต้องกลับมารวบรวมความคิดต่อ โดยมีศิลามาช่วยในเรื่องของการเรียบเรียงเมโลดี้ จนกระทั่งเพลงเสร็จก็อัดร้อง ซึ่งครั้งนี้เราได้พี่โอ Jetset'er (เจ็ทเซ็ตเตอร์)มาช่วยให้คำแนะนำในการร้องด้วย มาช่วยดูเรื่องของการเน้นคำ ไดนามิก ซึ่งเพิ่มความมั่นใจให้ผมขึ้นเยอะครับ

ความพิเศษของเพลงนี้ นอกจากเป็นเพลงที่ผมเขียนขึ้นมาหลังจากห่างไป7ปีแล้ว ในพาร์ตของดนตรี ในทุกเพลงจะมีเครื่องดนตรีที่เป็นพระเอก แต่เพลงนี้เครื่องดนตรีทุกชิ้น เบส,กีต้าร์ ,กลอง ทำหน้าที่เป็นพระเอกร่วมกันในท่อนโซโล่ เหมือนเป็นการรวมพลังส่งออกไปให้คนฟังครับ

และในฐานะคนที่สื่อสารเพลงนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนมีปัญหากันหมดล่ะ และเราก็ไม่ควรไปตัดสินว่าปัญหาของใครเป็นอย่างไร แต่เราก็ยังอยากให้ทุกคนมีความหวัง และอยากเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังเจอปัญหาไม่ว่าจะรูปแบบไหนครับ" มิวสิควีดีโอเพลงนี้จะออกมาปลุกพลังในตัวคุณได้แค่ไหน…..ติดตามได้ในวันที่ 1 มี.ค.61 ทาง YouTube channel : Merecords

สามารถดาวน์โหลดเพลง "ปลุก(Rizing)" ได้ที่ *492 222 108

อัพเดทข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ "Zeal(ซีล)" ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/zealrockband ,https://www.facebook.com/MeRecordslabel

IG : @merecordslabel/zealrockband Twitter : Merecordslabel

Website: www.merecordslabel.com Youtube Channel : MERECORDS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ