ทีวีไกด์: ละคร "เงินปากผี" ตอน 12 วันอังคารที่ 6 มีนาคม 2561

ศุกร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๑
หลวงตาอ่ำ (สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์) ป่วย ขอให้ธงชาติ ( วิคเตอร์ ปวรพัฒน์) ไปตามอุไร(หมวย กัญกร)มา พินทุอร(มายด์ วรัทยา) พา ธงชาติไปบ้านสวน อุไรเป็นห่วงหลวงตาอ่ำมาก แต่ไม่สามารถช่วยได้ หลวงตาอ่ำละสังขาร สั่งเสียให้บุญคง(เหม ภูมิภาฑิต) ศิษย์ร่วมสำนักกับเลี้ยง(ป๋อ ณัฐวุฒิ) ช่วยเหลือเลี้ยง ให้เก็บศพของตนไว้ จนกว่าทุกอย่างสงบลง ค่อยจัดการตามประเพณี

เลี้ยงปฏิเสธการช่วยเหลือของบุญคง แต่อุไรขอร้องให้เห็นแก่ความปลอดภัยของวันพุธ(เด่นคุณ)กับพินทุอร เลี้ยงจึงใจอ่อน

อาคม(โก โกสินทร์)ใช้จือไปเอาเหรียญเงินปากผีจากรุ้งแก้ว(อาย กมลเนตร) เพราะมาลิน(จอย รินลณี) เริ่มไม่ให้เงินอาคมใช้เหมือนเดิม จือทำงานไม่สำเร็จ โดนเลี้ยงเล่นงานจนตาย ทำให้อาคมเริ่มกลัว เขากลับไปหาเนียง(ชาม ไอยวริญท์) เมียเก่าที่เป็นลูกสาวของหมออาคมเขมร เนียงมีของดีหลายอย่าง เนียงต่อว่าอาคมที่ทิ้งตนไปหามาลิน อาคมจำใจรับเนียงมาอยู่ในบ้าน

รุ้งแก้วมาหาวันพุธที่สำนักจูหยวน(เต๋า สมชาย) แต่วันพุธขอให้รุ้งแก้วกลับไปและไม่ให้ยุ่งกับเรื่องของเลี้ยงอีก รุ้งแก้วน้อยใจกลับมาที่บ้านสวนของอุไร จึงได้รู้ว่าอุไรถูกทำร้าย เป็นห่วงมาก จึงให้พินทุอรมาอยู่ที่บ้านสวน พินทุอรมีปากเสียงกับมาลิน มาลินจำใจง้ออาคม เพราะอาคมยังทำหน้าที่เป็นประธานบริษัทอยู่ เนียงไม่ค่อยพอใจและประกาศว่าจะเอาสมบัติของมาลินมาเป็นของตนให้หมด

วันพุธทำพิธีเผาเหรียญของเลี้ยง เลี้ยงเจ็บปวด วันพุธเอาวิชาเตโชกสิณมาทำร้ายเลี้ยงที่บ้านร้าง แต่เลี้ยงใช้วิหคภูตมารับ เขาเป็นห่วงวันพุธ เพราะเตโชกสิณจะทำให้เหนื่อย วันพุธสลบไป ตันกับมหาบุญคงมาช่วยไว้ ธงชาติเตือนสติวันพุธให้เลิกยุ่งกับเลี้ยง เขาตั้งข้อสังเกตว่าเลี้ยงกับวันพุธต้องมีอะไรเกี่ยวพันกัน เพราะเลี้ยงไม่เคยทำร้ายวันพุธเลย เลี้ยงแก้แค้นด้วยการฆ่ายุรีตายแล้วกักขังวิญญาณของยุรีไว้ ทำให้จูหยวนแค้นมาก

อาคมกับมาลินอุปการะทศ นำทศไปขอขมาจูหยวน ทำให้จูหยวนใช้ทศเป็นเครื่องมือจัดการเลี้ยง ทศมุทะลุและแค้นเลี้ยง จึงมาหาที่วัด แต่เลี้ยงเล่นงานทศจนมีลายดอกไม้ขึ้นที่หน้า ทศคาดคั้นวันพุธให้เอาเหรียญทองมาให้ตนทำพิธีเผา เพราะนั่นคือวิธีการเดียวที่ทำให้เลี้ยงตาย แต่วันพุธปิดบังไว้ เขาซ่อนเหรียญทองไว้ในห้องที่บ้าน...

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ