ลิเบอร์ตี้ อินเตอร์แอคทีฟ เปลี่ยนชื่อเป็น คิวเรต รีเทล กรุ๊ป

จันทร์ ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๗:๒๘
- ไมค์ จอร์จ (Mike George) จะได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานและซีอีโอ ขณะที่เกร็ก มาฟฟี่ (Greg Maffei) จะได้รับการแต่งตั้งเป็นประธาน

ลิเบอร์ตี้ อินเตอร์แอคทีฟ คอร์ปอเรชั่น (Liberty Interactive Corporation) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "คิวเรต รีเทล กรุ๊ป" (Qurate Retail Group) โดยลิเบอร์ตี้ อินเตอร์แอคทีฟจะเริ่มใช้ชื่อใหม่ทันทีที่บริษัทเสร็จสิ้นการแยกกิจการของ จีซีไอ ลิเบอร์ตี้ (GCI Liberty) หลังจากประกาศก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการซื้อกิจการ จีซีไอ ลิเบอร์ตี้ อิงค์ (ชื่อเดิม เจเนอรัล คอมมิวนิเคชั่น อิงค์ (General Communication, Inc., "GCI Liberty") (Nasdaq: GNCMA) และการเปลี่ยนแปลงชื่อนี้จะมีผลอย่างเป็นทางการในวันถัดไป

บริษัทยังประกาศด้วยว่า ไมค์ จอร์จ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งซีอีโอของคิววีซี อิงค์ จะมาเป็นประธานและซีอีโอของคิวเรต รีเทล กรุ๊ป ส่วนเกร็ก มาฟฟี่ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอนั้น จะดำรงตำแหน่งประธาน

คิวเรต รีเทล กรุ๊ป จะประกอบด้วยแบรนด์ค้าปลีกชั้นนำ 8 แบรนด์ ได้แก่ คิววีซี (QVC), เอชเอสเอ็น (HSN), ซูลิลี่ (zulily), บัลลาร์ด ดีไซน์ (Ballard Designs), ฟรอนต์เกต (Frontgate), การ์เน็ต ฮิลล์ (Garnet Hill), แกรนด์อิน โร้ด (Grandin Road) และ อิมพรูฟเมนต์ (Improvements) ทุกแบรนด์จะนำเสนอ "แนวทางที่ 3 ในการซื้อสินค้า" นอกเหนือจากร้านค้าแบบดั้งเดิมหรือร้านค้าธุรกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิก คิวเรต รีเทล กรุ๊ป จะเป็นอันดับหนึ่งในด้านวิดีโอคอมเมิร์ซระดับโลกโดยเข้าถึงบ้านเรือนราว 370 ล้านแห่งทั่วโลกผ่านทางเครือข่ายโทรทัศน์ 16 เครือข่าย รวมถึงเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ โซเชียลเพจ โมบายแอพส์ แคตตาล็อกสิ่งพิมพ์และจุดหมายปลายทางในร้านค้า โดยบริษัทเป็นอันดับ 3 ในด้านอีคอมเมิร์ซในอเมริกาเหนือ และอันดับ 3 ในด้านโมบาย คอมเมิร์ซในสหรัฐ (1)

"คิวเรต รีเทล กรุ๊ป จะเป็นบริษัทใหม่ในหลาย ๆ ด้านมากกว่าแค่เพียงการเปลี่ยนชื่อ" เกร็ก มาฟฟี่ กล่าว "เราจะเป็นกลุ่มธุรกิจซึ่งเอาใจใส่ในการจัดหาคอลเล็คชั่นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น ซึ่งทำให้มีความเป็นส่วนตัวและเกี่ยวข้องด้วยพลังของการบอกเล่าเรื่องราว ประกอบกับความเป็นเลิศด้านการค้าปลีก สื่อ และสังคม"

คิวเรต รีเทล กรุ๊ป จะเปิดตัวโลโก้ใหม่อันเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโฉมใหม่

"โลโก้และชื่อใหม่ของเราจะสะท้อนความเชี่ยวชาญที่ไม่มีใครเทียบเคียงในการรวบรวมด้านต่าง ๆ ซึ่งจะไปไกลเกินกว่าผลิตภัณฑ์" ไมค์ จอร์จ กล่าว "เราจะเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมในการรวบรวมประสบการณ์ การสนทนา และชุมชนสำหรับผู้ซื้อสินค้าหลายล้านคน ซึ่งจะนำความสนุก แรงบันดาลใจ และความเป็นธรรมชาติของมนุษย์มาสู่การช็อปปิง นอกจากนี้ เราจะรวบรวมผู้ชมขนาดใหญ่ แพลตฟอร์มที่หลากหลายสำหรับผู้ขายแบรนด์หลายพันรายของเรา ความแข็งแกร่งเหล่านี้ต้องขอบคุณสมาชิกในทีมของเรา ซึ่งจะทำให้คิวเรต รีเทล กรุ๊ป แตกต่างจากผู้ค้าปลีกรายอื่น ๆ"

การรีแบรนด์ถือเป็นสุดยอดของวิวัฒนาการตลอดหลายปีที่ผ่านมาสำหรับ คิววีซี กรุ๊ป ธุรกิจแต่ละแห่งจากทั้งหมด 8 ธุรกิจของคิวเรต รีเทล กรุ๊ป จะรักษาแบรนด์สินค้าอุปโภคที่โดดเด่น โลโก้ และประสบการณ์ในการซื้อสินค้าไว้ในองค์กรใหม่ เอชเอสเอ็น เป็นช่องทางการซื้อสินค้าทางทีวีแบบดั้งเดิม ก่อนที่จะตามมาด้วยคิววีซี โดยทั้งสองแบรนด์จัดการด้านวิดีโอคอมเมิร์ซแบบสด ซึ่งแต่ละรายจะดึงความเชี่ยวชาญด้านวิดีโอเพื่อขยายเข้าสู่อีคอมเมิร์ซ โมบายคอมเมิร์ซ และโซเชียลคอมเมิร์ซ

ขณะที่ ซูลิลี่ เปิดตัวและขยายแพลตฟอร์มอีคอมเมอร์ซที่โดดเด่นและมีความเป็นส่วนตัวสูง และคอร์เนอร์สโตน แบรนด์ (Cornerstone Brands) ได้เปิดตัวและขยายแบรนด์ไลฟ์สไตล์แบบอินเตอร์แอคทีฟ ทั้งนี้ ในเดือนต.ค. 2558 ลิเบอร์ตี้ อินเตอร์แอคทีฟ ได้เข้าซื้อซูลิลี่ และในเดือนธ.ค. 2560 ลิเบอร์ตี้ อินเตอร์แอคทีฟ ได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของเอชเอสเอ็น อิงค์ ซึ่งรวมถึง คอร์เนอร์สโตน แบรนด์

องค์กรร่วมในนาม คิวเรต รีเทล กรุ๊ป จะให้บริการลูกค้า 23 ล้านคนทั่วโลกและจะมีสมาชิกทีม 27,000 รายในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมนี ญี่ปุ่น อิตาลี ฝรั่งเศส โปแลนด์ และจีน โดยในปี 2560 คิวเรต รีเทล กรุ๊ป ทำรายได้ 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์

"เรากำลังสร้างองค์กรที่โดดเด่น ด้วยขนาดที่จะผลักดันนวัตกรรมพิเศษในธุรกิจค้าปลีก" จอร์จ กล่าว "ด้วยทีมงานที่มีนวัตกรรมสูงที่ร่วมงานกันทุกแบรนด์ เราจะสามารถนำเสนอบริการด้านการจัดการ ประสบการณ์ซื้อสินค้าที่เต็มไปด้วยเนื้อหา จัดการแบรนด์สินค้าระดับโลกและระดับผู้ประกอบการ โดยได้รับการสนับสนุนด้วยการบริการลูกค้าที่โดดเด่น"

เพื่อเร่งนวัตกรรม คิวเรต รีเทล กรุ๊ป ซึ่งรวมถึงทีม New Ventures ที่สนใจกับการพัฒนาแนวคิดค้าปลีกที่สร้างสรรค์ และมองข้ามธุรกิจปัจจุบันขององค์กรเพื่อเปิดโอกาสในการขยายตัวมากขึ้น โดยทีมนี้นำโดยดาร์เรล คาเวนส์ (Darrell Cavens) ผู้ร่วมก่อตั้งซูลิลี่

คิวเรต รีเทล กรุ๊ป จะซื้อขายหุ้นในชื่อย่อใหม่ (NASDAQ: QRTEA, QRTEB) และจะรวมธุรกิจและสินทรัพย์ในปัจจุบัน ซึ่งจะมีการออกหุ้นสามัญของ คิววีซี กรุ๊ป ในตลาด (NASDAQ: QVCA, QVCB) ได้แก่ คิววีซี อิงค์, เอชเอสเอ็น อิงค์ (ซึ่งรวมคอร์เนอร์สโตน แบรนด์) และซูลิลี่ แอลแอลซี ซึ่งปัจจุบันเป็นบริษัทในเครือที่ลิเบอร์ตี้ อินเตอร์แอคทีฟ เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด ตลอดจนการลงทุนขนาดเล็กหลายแห่ง

กรุณาดูเว็บไซต์ใหม่ของคิวเรต รีเทล กรุ๊ป ( http://www.qurateretailgroup.com/ ) ซึ่งจะแสดงวิดีโอ ข้อเท็จจริง ข่าวสาร และข้อมูลเพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังติดตามเราได้จากเฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม @QurateRetailGrp

แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าตามความหมายของกฏหมายปฎิรูปการฟ้องร้องด้านหลักทรัพย์เอกชนปี 1995 รวมถึงแถลงการณ์เกี่ยวกับการรีแบรนด์และการเปลี่ยนชื่อบริษัทลิเบอร์ตี้ อินเตอร์แอคทีฟ ซึ่งได้แก่ เวลา, ผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้องและการเปลี่ยนแปลงสัญลักษณ์ในการซื้อขายหุ้น, การทำธุรกรรมที่เสนอเสร็จสิ้นระหว่างลิเบอร์ตี้ อินเตอร์แอคทีฟและจีซีไอ ลิเบอร์ตี้และการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารและคณะกรรมการของลิเบอร์ตี้ อินเตอร์แอคทีฟ แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้านี้เกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนจำนวนมากที่อาจเป็นเหตุให้เกิดผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากสิ่งที่แสดงหรือบ่งชี้ไว้ในแถลงการณ์ ซึ่งรวมถึงโดยไม่จำกัดความพอใจต่อภาวะต่างๆต่อการทำธุรกรรมที่เสนอและภาวะตลาดโดยทั่วไป แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้านี้จะระบุถึงเฉพาะในวันที่ของข่าวประชาสัมพันธ์นี้ และคิววีซีจะไม่รับผิดชอบต่อภาระผูกพันใดๆ หรือรับผิดชอบในการเผยแพร่การปรับปรุงหรือแก้ไขแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าที่บรรจุอยู่ในนี้เพื่อสะท้อนการเปลี่ยนแปลงในการคาดการณ์ของคิววีซีที่เกี่ยวกับเรื่องที่นอกเหนือหรือการเปลี่ยนแปลงใดๆในเหตุการณ์, ภาวะหรือสถานการณ์ซึ่งแถลงการณ์ใดๆนั้นอ้างอิง กรุณาระบุถึงเอกสารของลิเบอร์ตี้ อินเตอร์แอคทีฟและคิววีซีที่มีการยื่นต่อสาธารณะ รวมถึงแบบฟอร์ม 10-K และ 10-Q ล่าสุด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลิเบอร์ตี้ อินเตอร์แอคทีฟและคิววีซี และเกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เกี่ยวกับธุรกิจของลิเบอร์ตี้ อินเตอร์แอคทีฟและคิววีซีซึ่งอาจกระทบต่อแถลงการณ์ที่อยู่ในข่าวประชาสัมพันธ์นี้

เกี่ยวกับคิววีซี กรุ๊ป

คิววีซี กรุ๊ป นำเสนอประสบการณ์ด้านการซื้อสินค้าที่น่าทึ่งมากที่สุด โดยรวมสิ่งดีที่สุดของการค้าปลีก สื่อ และสังคมเข้าด้วยกัน คิววีซี กรุ๊ป ประกอบด้วยแบรนด์ค้าปลีกชั้นนำ 8 แบรนด์ ได้แก่ คิววีซี, เอชเอสเอ็น, ซูลิลี่, บัลลาร์ด ดีไซน์, ฟรอนต์เกต, การ์เน็ต ฮิลล์, แกรนด์อิน โร้ด และอิมพรูฟเมนต์ คิววีซี กรุ๊ป ทำการรวบรวมผลิตภัณฑ์ระดับโลกและระดับผู้ประกอบการ โดยนำเสนอในแนวทางที่แปลกใหม่และมีส่วนร่วม พร้อมด้วยการบริการลูกค้าที่โดดเด่น นอกเหนือจากเป็นผู้นำโลกในด้านวิดีโอ คอมเมิร์ซแล้ว คิววีซี กรุ๊ป ยังเป็นอันดับ 3 ในด้านอีคอมเมิร์ซในอเมริกาเหนือ และเป็นอันดับ 3 ในด้านโมบายคอมเมิร์ซในสหรัฐ (ข้อมูลจาก อินเทอร์เน็ต รีเทลเลอร์ (Internet Retailer)) คิวซีซี กรุ๊ป เข้าถึงบ้านเรือนประมาณ 370 ล้านแห่งทั่วโลก ผ่านทางเครือข่ายโทรทัศน์ 16 เครือข่าย (รวมถึงบริษัทร่วมทุนในจีน) และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซจำนวนมาก โซเชียลเพจ โมบายแอพ แคตตาล็อกสิ่งพิมพ์ และจุดหมายปลายทางภายในร้านค้า ซึ่งเป็นการรวมเหล่านักช็อปที่มีความกระตือรือร้นไว้เป็นจำนวนมาก คิววีซี กรุ๊ป ส่งมอบคอนเทนต์ที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นให้กับลูกค้าผ่านทางการวิเคราะห์ข้อมูลและการเรียนรู้ของเครื่อง แบรนด์ของคิวทีซี กรุ๊ป สร้างเครือข่ายบุคคลที่แข็งแกร่งและความสัมพันธ์ในระยะยาวกับลูกค้า ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากเกี่ยวกับความภักดีและการรักษาลูกค้าไว้

คิววีซี กรุ๊ป มีสำนักงานใหญ่ในเวสต์ เชสเตอร์ รัฐเพนซิลวาเนีย และมีสมาชิกทีม 27,000 รายในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมนี ญี่ปุ่น อิตาลี ฝรั่งเศส โปแลนด์ และจีน ดูข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จากเว็บเพจของคิววีซี กรุ๊ป ที่ http://corporate.qvc.com/lp/qvc-group/

คิววีซี กรุ๊ป ประกอบด้วย คิววีซี อิงค์, เอชเอสเอ็น อิงค์ (ซึ่งรวมถึง คอร์เนอร์สโตน แบรนด์) และซูลิลี่ แอลแอลซี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ลิเบอร์ตี้ อินเตอร์แอคทีฟ คอร์ปอเรชั่น ถือหุ้นทั้งหมด ซึ่งนำไปสู่การออกหุ้นสามัญของคิววีซี กรุ๊ป (NASDAQ: QVCA, QVCB) โลโก้คิววีซี (QVC), คิว (Q) และ คิว ริบบอน (Q Ribbon) เป็นเครื่องหมายบริการจดทะเบียนของอีอาร์ มาร์ค อิงค์ (ER Marks, Inc.) ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลิเบอร์ตี้ อินเตอร์แอคทีฟ คอร์ปอเรชั่น ได้ที่ www.libertyinteractive.com

ข้อมูลทั้งหมด ณ ปีงบการเงิน 2560 (1) ในบรรดาผู้ค้าปลีกสินค้าหลายประเภท (แหล่งที่มา:อินเทอร์เน็ต รีเทลเลอร์)

โลโก้- https://mma.prnewswire.com/media/648250/QurateRetailGroup_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน