ทีวีไกด์: รายการ “Dream Come True (ดรีม คัม ทรู)” 'ดรีม คัม ทรู’ กระแสแรงต่อเนื่อง ส่งไอดอลคนใหม่ “เจนจ๋า - จันทรลักษณ์” ประดับวงการ กับเสียงร้องทรงพลัง พร้อมเปิดเบื้องหลัง ความผิดหวังที่ผลักดันให้ต้องสู้

จันทร์ ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๐
กระแสแรงต่อเนื่อง สำหรับรายการใหม่แกะกล่องล่าสุดทางช่อง 28 (3SD) อย่างรายการ 'ดรีม คัม ทรู (Dream Come True)' รายการร่วมผลิตระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้คอนเซ็ปต์รายการที่ว่า "Lift up your life upgrade your dream – ยกระดับอัพเกรดทุกความฝัน" ที่สร้างกระแสให้พูดถึงกันกระหน่ำโลกโซเชียล ทั้งความสามารถของผู้เข้าแข่งขัน การปรับลุคที่ทำให้ต้องอึ้ง และเรื่องราวจากชีวิตจริงของผู้เข้าแข่งขัน

สำหรับวีคล่าสุดกับการแข่งขันในโจทย์ "ไอดอล" ที่จะเฟ้นหาวัยรุ่นที่มีความสามารถครบเครื่องทั้งการร้อง และการเพอร์ฟอร์แมนซ์ ไปปรับลุค พร้อมติวเข้มการเป็นไอดอลแบบเต็มตัว ก่อนที่จะได้ออกซิงเกิ้ลเป็นของตัวเอง เพื่อเป็นใบเบิกทางในการฉายแววสู่วงการเพลงของไทย โดยผู้ชนะในสัปดาห์นี้ก็คือ "เจนจ๋า - จันทรลักษณ์ บูรณถาวรสม" สาวน้อยวัย 18 ปีจากรั้วเตรียมอุดม ที่มาพร้อมเสียงทรงพลัง เอกลักษณ์แบบไทยๆ อย่างการ 'ขับเสภา' มัดใจกรรมการ 'เอก ซีซั่นไฟว์' ไปแบบเต็มๆ และถึงแม้ 'เจนจ๋า' จะเป็นสาวร่างเล็ก แต่บทเพลง 'จันทร์เจ้า' ที่เธอเลือกมาโชว์พลังเสียงก็ทำให้คณะกรรมการถึงกับอึ้งกับพลังเสียงของเธอ

แต่กว่าเธอจะมาถึงจุดนี้ได้ ก็ต้องผ่านเรื่องราวมามากมาย จนเกือบทำให้ท้อใจ 'เจนจ๋า - จันทรลักษณ์' เปิดใจถึงเส้นทางการตามฝันของเธอว่า "เจนจ๋าเริ่มต้นจากการฝึกอ่านทำนองเสนาะ ก่อนที่จะเริ่มฝึกร้องเพลง โดยแนวเพลงที่เริ่มร้องก็คือเพลงลูกทุ่ง ซึ่งเราก็ค่อนข้างทำได้ดี และเราก็ชอบการร้องเพลงเช่นกัน เลยเริ่มไปสมัครประกวดร้องเพลงตามเวทีต่างๆ จนได้เซ็นสัญญากับค่ายหนึ่ง ทำให้เราต้องย้ายจากกาฬสินธุ์มาอยู่กรุงเทพฯ เพื่อให้สะดวกต่อการซ้อม แต่ทางค่ายก็ไม่ได้ป้อนงานอะไรให้เราได้แสดงความสามารถ และไม่ได้เรียกเราเข้าไปฝึกซ้อมเป็นจริงเป็นจัง เราจึงตัดสินใจลาออกจากค่ายมา"

จากความผิดหวังที่ไม่ได้ทำตามฝันที่ตัวเองวางไว้ 'เจนจ๋า – จันทรลักษณ์' ก็ได้นำระสบการณ์ในครั้งนั้นมาเป็นพลังในการฝึกซ้อมในด้านการร้องเพลง จนค้นพบแนวทางการร้องที่ตนเองถนัดนอกจากแนวลูกทุ่ง นั่นคือแนวป๊อบร็อค ที่เธอนำมาชนะใจคณะกรรมการในครั้งนี้จนได้เป็นผู้ชนะในธีม 'ไอดอล'

หลังจากเป็นผู้ชนะ ก็ถึงคราวที่ 'เจนจ๋า' จะต้องบินไปปรับลุค และเข้าคอร์สเตรียมตัวการเป็นศิลปินแบบติวเข้ม ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เธอจะได้เดินทางไปต่างประเทศ สาวน้อยของเราก็ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า "รู้สึกกังวลที่ต้องเดินทางไปคนเดียวโดยไม่ได้มีคุณแม่ไปด้วย และก็ยิ่งกังวลมากกว่าเดิมที่ต้องไป

ศัลยกรรม เพราะเราไม่รู้เลยว่าจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะเจนจ๋ามีจุดที่ต้องแก้หลายจุดทั้งปีกจมูก ตา และหน้าผาก แต่ผลก็ออกมาน่าพอใจมากๆเลยทีเดียว ส่วนการซักซ้อมก็ต้องซ้อมแบบติวเข้ม และถือว่าเป็นโชคดีของเจนจ๋ามากๆ ที่ได้ฝึกกับศิลปินระดับต้นๆของเกาหลีอย่างวง G-Friend ก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าเรามาไกลเกินกว่าที่ฝันไว้มากๆ"

ส่วนซิงเกิ้ลสุดพิเศษของ 'เจนจ๋า' อย่างเพลง 'รางวัลของฉันคือเธอ' ก็ได้เอก ซีซั่นไฟว์ แต่งเนื้อร้องให้ โดยดึงเรื่องราวการตามหาความฝันของ 'เจนจ๋า' ที่พยายามตามหาความฝันที่ถึงแม้จะไม่ประสบความสำเร็จแต่เธอก็ไม่เคยละทิ้งความพยายาม โดยใส่ทำนองแบบป๊อบร็อคผสานความเป็น K-POP เพื่อสะท้อนตัวตนของ 'เจนจ๋า' อย่างแท้จริง

ติดตามชมรายการ Dream Come True (ดรีม คัม ทรู) รายการร่วมผลิตระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้คอนเซ็ปต์รายการที่ว่า "Lift up your life upgrade your dream – ยกระดับอัพเกรดทุกความฝัน" เทปที่ 3 ต่อได้ในวันเสาร์ที่ 10 มีนาคมนี้ เวลา 4 โมงเย็น ทางช่อง 28 (3SD) และสามารถดูย้อนหลังได้ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/dreamcometruethailand/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest