“ออกแบบ ชุติมณฑน์” ยังดังไกลฉุดไม่อยู่ โกอินเตอร์เดินสายกวาดรางวัลเวทีโลก ขึ้นแท่นเป็นคนไทยคนแรกที่ได้เดินพรมแดง งานเทศกาลหนังเบอร์ลิน

อังคาร ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๖
โกอินเตอร์แบบฉุดไม่อยู่สำหรับ "ออกแบบ" ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง นักแสดงสาวจากภาพยนตร์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง" ที่เดินสายรับรางวัลอย่างต่อเนื่องจากหลากหลายเวทีโลก รวมตอนนี้ถึง 6 รางวัล ล่าสุดได้เดินทางไปรับรางวัลจากเวที Asian Brilliant Stars Award ในสาขา Best Actress ร่วมกับ Best Actor ดารานำชายชื่อดังจากประเทศไต้หวัน จางเจิ้น (Chang Chen) พร้อมขึ้นแท่นเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับเลือกให้ร่วมเดินพรมแดง ในงานเทศกาลหนังนานาชาติเบอร์ลินครั้งที่ 68 (Berlin International Film Festival) ก่อนหน้านี้ ออกแบบ ได้เดินทางไปรับรางวัลจากเวทีโลกมามากมายกว่า 6 รางวัล ไม่ว่าจะเป็น รางวัลนักแสดงภาพยนตร์ดาวรุ่งเอเชีย "เทศกาลภาพยนตร์เอเชียประจำนิวยอร์กครั้งที่ 16", รางวัลนักแสดงนำหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากเวที "2018 iQiYi Screaming Night at Beijing", งานประกาศรางวัลประจำปีของช่องทีวีออนไลน์อันดับต้นของจีน, รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก Piffa International Film Festival 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

ออกแบบได้พูดถึงความรู้สึกหลังจากที่เดินทางกลับจากไปรับรางวัลที่เบอร์ลินและอัพเดทชีวิตหลังโกอินเตอร์ให้ฟังว่า "รู้สึกดีใจ และตื่นเต้นมากๆ ค่ะที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะได้ยินมาว่า เป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลจากเวทีนี้ แถมยังได้รับเลือกให้เดินพรมแดงในงานเทศงานหนังเบอร์ลิน ก็รู้สึกภูมิใจมากๆ เหมือนเราได้เป็นตัวแทนคนไทย สร้างชื่อเสียงให้กับวงการภาพยนตร์ไทยค่ะ จริงๆ ออกแบบก็รู้สึกตื่นเต้นและดีใจทุกครั้งที่เดินทางไปรับรางวัลจากทุกเวที ไม่ว่าจะในประเทศไทยหรือต่างประเทศ ออกแบบตั้งใจและเต็มที่กับการแสดงและภาพยนตร์เรื่องนี้มาก ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาทุกอย่างมันเกินความคาดหมาย ต้องขอบคุณผู้ชมโดยเฉพาะคนไทยที่เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ดังไกลไปยังประเทศอื่นๆ ขอบคุณโอกาส และขอบคุณทีมภาพยนตร์ "ฉลาดเกมส์โกง" คือทุกคนทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สมบูรณ์แบบและประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ ออกแบบเพิ่งเข้ามาทำงานในฐานะนักแสดงได้แค่ 2 ปี คือทุกอย่างมันเร็วและใหม่มากสำหรับออกแบบ การที่ได้ไปร่วมงานกับหลายๆประเทศ

ทำให้เราได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ตลอดเวลา เวลาไปทำงานที่ไหนก็จะคอยศึกษาวัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ งานทำให้ออกแบบเป็นผู้ใหญ่และมีความรับผิดชอบมากขึ้น ช่วงนี้ออกแบบต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยมาก ตอนนี้อยู่ไทยนานสุดสองอาทิตย์ก็ต้องเดินทางและเราก็ยังเรียนหนังสืออยู่ ออกแบบเรียนปี 4 ศิลปกรรมศาสตร์ สาขา นิทรรศการศิลป์ เทอมสุดท้ายแล้วค่ะ ซึ่งมันต้องมีทำโปรเจคจบส่งด้วย คือมันหนักมาก แต่เราก็มีความตั้งใจอยากทำทั้งสองอย่างให้มันสำเร็จ รู้จักแบ่งเวลาและเห็นความสำคัญของเวลามากขึ้นค่ะ

สำหรับผลงานใหม่ เร็วๆ นี้ออกแบบจะมีผลงานภาพยนตร์ที่ประเทศจีนในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ เป็นการร่วมทุนกันระหว่าง โปรดักชั่นส์จีน กับ Hollywood ก็เป็นอะไรที่ใหม่ และท้าทายความสามารถสำหรับออกแบบมากค่ะ ส่วนผลงานในไทย กำลังจะมีละครเรื่องเมืองมายา ทางช่องวัน ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนงานแฟชั่น ถ่ายแบบ เดินแบบ ปกนิตยสาร มีทั้งในไทย จีน ฮ่องกง และไต้หวัน ยังไงก็ฝากติดตามและให้กำลังใจออกแบบกันด้วยนะคะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา