“แอ๊ด คาราบาว” เปิดตัวสองอัลบั้มเพลงลูกทุ่ง ด้วยความอบอุ่น... “ครูเพลงชลธี ธารทอง และครอบครัวของสายัณห์ สัญญา” ร่วมแสดงความชื่นชม ก่อนโชว์เพลงปิดท้ายสุดประทับใจ

จันทร์ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๗
"แอ๊ด คาราบาว หรือยืนยง โอภากุล" หายหน้าจากการออกอัลบั้มไปนาน ไม่ว่าจะเป็นงานเดี่ยวหรืองานในนามคาราบาว มีก็เพียงเพลงพิเศษในวาระต่างๆ ออกมาให้ฟังเท่านั้น และเมื่อจะกลับมาทั้งที หนึ่งในศิลปินตำนานเพลงเพื่อชีวิต เลยออกอัลบั้มในฐานะศิลปินเดี่ยวมาทีเดียว2 ชุดรวด นั่นก็คือ อัลบั้ม "รักสายัณห์น้อยๆ แต่รักนานๆ" และ "เทวดาเพลง"

ซึ่งเป็นการนำเอาเพลงเก่าของ "สายัณห์ สัญญาและครูเพลง ชลธี ธารทอง" ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (นักแต่งเพลงลูกทุ่ง) มาร้องใหม่ ทำดนตรีใหม่ในสไตล์ลูกทุ่งคลาสสิค รายได้จากอัลบั้มทั้งสองชุดจะมอบให้ครอบครัวของสายัณห์ สัญญาและครูชลธี ธารทอง ภายใต้การดูแล ของมูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

งานเริ่มต้นด้วยการที่ "แอ๊ด คาราบาว" เล่าถึงความเป็นมาของทั้งสองอัลบั้ม ที่ต่างก็เกิดจากความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อเจ้าของ จนอยากจะนำบทเพลงต่างๆ มาถ่ายทอด เป็นเพลงลูกทุ่งแบบคลาสสิค ที่ได้ "กิตติศักดิ์ สายน้ำทิพย์" มือหนึ่งในวงการเพลงลูกทุ่ง มาเรียบเรียงดนตรีและเป็นโปรดิวเซอร์

แล้วที่ขาดไม่ได้ก็คือภรรยาและลูกๆ ของสายัณห์ สัญญา ที่พูดถึงความรู้สึกที่มีต่อการทำอัลบั้มชุด "รักสายัณห์น้อยๆ แต่รักนานๆ" ของ"แอ๊ด คาราบาว" รวมไปถึง "ครูชลธี ธารทอง" ที่เปิดใจถึงการได้ยินเสียงของแอ๊ด คาราบาว มาขับขานบทเพลงของตัวเอง ที่บางเพลงอย่าง "เงินสั่งมา"นั้น ครูชลธีถึงกับบอกว่าเหมาะกับแอ๊ด คาราบาวมากๆ นอกจากนี้ยังแต่งเพลงใหม่ "เทวดาเพลง" มอบให้กับครูชลธี และบันทึกเสียงเอาไว้ในอัลบัมชื่อเดียวกันอีกด้วย

หลังจากนั้น "แอ๊ด คาราบาว" ก็เลือกเอา 3 เพลงจากสองอัลบั้ม "เกลียดห้องเบอร์ห้า", "คนกล่อมโลก" และ "เทวดาเพลง" มาขับขานให้ฟังกันปิดท้ายงาน

สำหรับอัลบัม "รักสายัณห์น้อยๆ แต่รักนานๆ" มีกำหนดวางจำหน่าย 23 มีนาคมนี้ตามร้านจำหน่ายซีดีทั่วไป ในแพ็คเกจพิเศษพร้อมกระเป๋าผ้าที่ระลึก ที่ยังมีเพลงพิเศษ "บาปบริสุทธิ์" ของ "คาราบาว" ที่สายัณห์ สัญญาเคยร้องเอาไว้ นำมาอยู่ในอัลบั้มนี้ด้วย ส่วนอัลบั้ม "เทวดาเพลง" จะวางจำหน่ายเร็วๆนี้ แฟนเพลงสามารถติดตามรายละเอียดต่างๆ รวมไปถึงการสั่งซื้อทั้งสองอัลบัมนี้ ได้ที่Facebook Fan page : Carabao Official โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital