Yerm (เยิ้ม) เผยความรู้สึกจากใจ ถึงความรักครั้งเก่าที่เคยทำผิดพลาด แต่เมื่อนึกถึงเรื่องราวที่ผ่านมาก็พบว่าเป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่ทำให้รู้จักความรัก

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๒๔
"ที่ผ่านมา" คือ บทเพลงสะท้อนมุมมองที่เข้าใจอดีตและพร้อมเดินหน้ากับปัจจุบัน ผ่านการเรียบเรียงเนื้อหาและดนตรีที่พาให้ผู้ฟังเคลิบเคลิ้มไปกับอารมณ์เพลงได้ละเมียดละไม เป็นซิงเกิลแรกที่ YERM (เยิ้ม) วงดนตรีรุ่นใหม่ ฝีมือไม่ธรรมดา ร่วมงานกับสนามหลวงมิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

ก่อนหน้านี้ พวกเขาเป็นที่รู้จักจากบทเพลง คำลา กลับดาว การจากไปของราชสีห์ ที่ได้รับความนิยมในเว็บไซต์รายการวิทยุนอกกระแส เป็นที่จับตามองจากศิลปินรุ่นพี่ และมีการแสดงสดที่แฟน ๆ ติดตามเชียร์เป็นระยะ

สมาชิก YERM เป็นเพื่อนสนิทร่วมคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร เริ่มต้นวงจากการเคาะห้องเพื่อนๆ ปี 1 ในหอพัก เพื่อฟอร์มวงไปเล่นเทศกาลดนตรีในมหาวิทยาลัย จากนั้นก็ลุยตามเวทีต่างๆ จากการเล่นเพลงที่แต่ละคนชอบแบบไม่จำกัดแนว เก็บเกี่ยวประสบการณ์จนชนะการประกวด SMA (Silpakorn Music Awards) และตัดสินใจทำเพลงของตนเอง ที่ได้รับการแชร์และชื่นชมตั้งแต่ขั้นเดโม่ ลองผิดลองถูก ต่อมาได้รับคำแนะนำจากศิลปินรุ่นพี่ ปรับปรุงคุณภาพเพลงและการแสดงสดจนเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่มีแววก้าวไกลแบบ Yerm (เยิ้ม) ที่ออกตัวว่า ไม่ได้มีฝีมือมาก พวกเขากำหนดทิศทางเพลงโดยไม่ระบุว่าเป็นแนวไหน เพียง ตั้งเป้าเล่าสิ่งที่ต้องการนำเสนอให้ดีที่สุด บางเพลง ฟังแล้วอาจรู้สึกว่าเป็นโพสต์ร็อก บางเพลงป๊อป ส่วนเพลง "ที่ผ่านมา" ฟังสบายๆ แต่ได้บรรยากาศของความรู้สึก

"ที่ผ่านมา พูดถึงความรักครั้งหนึ่งที่เราไม่สามารถกลับไปได้แล้ว ตอนนี้ไม่ได้อยากจะขอโทษ แต่อยากบอกว่า ที่ผ่านมาเราไม่ได้ลืมนะ เรารู้สึกดีมาก ๆ เลย เพราะฉะนั้นในเพลงนี้ถึงเป็นคำว่าขอบคุณ อย่างน้อยรู้ว่ากลับไปไม่ได้ แต่เรารู้แล้วว่านั่นคือความรัก แล้วเราพร้อมที่จะมอบให้คนอื่นต่อแล้ว จะไม่ทำผิดแบบเดิม"

"ด้วยเมโลดี้ที่หวาน ดนตรีเราตั้งใจทำให้ซิมเปิล มีความเศร้าแบบไม่มาก ไลน์กลองไม่หนัก ใช้ไลน์กีตาร์ที่เล่น 2 คนแล้วไปด้วยกันได้ ช่วงท้ายใส่ไลน์ไวโอลินหม่นๆ เป็นความรู้สึกของอดีต อยากให้ทุกคนอินกับเพลงที่สุดครับ"

เตรียมตัวเปิดรับความรู้สึกแบบ Yerm ที่จะพาคุณเคลิบเคลิ้มกับดนตรีและเรื่องราวในหลายมิติ ที่อาจตรงใจคุณบ้าง ไม่มากก็น้อยกับเพลง ที่ผ่านมา

ติดตาม มิวสิกวิดีโอ ที่ผ่านมา ได้ทางยูทูปสนามหลวงมิวสิก >> https://youtu.be/ZMsyYL5RK8E

Download iTunes : https://itunes.apple.com/th/album/ท-ผ-านมา-single/1356023202

และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/yermband

https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial

ฟังเพลง ที่ผ่านมา โดยวง Yerm

ผ่าน Apple Music | JOOX | Spotify | LineTV | OMU สถานีวิทยุและโทรทัศน์ทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4