อเล็กซ์ เรนเดลล์ เดินทางไกล ตามหาความรักครั้งใหม่ ความรักที่ยิ่งใหญ่ และยั่งยืน กับโครงการ โรบินสันสานฝันให้น้อง ที่ จ.อุดรธานี

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๑๔
โรบินสัน เดินหน้าสานต่อปณิธาน 'โรบินสัน ทำดี' กับการมุ่งตอบแทนสังคม โดยเฉพาะการพัฒนาเยาวชนทั้งในด้านการศึกษา สุขอนามัย และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ภายใต้โครงการ 'โรบินสันสานฝันให้น้อง' ที่เปิดโอกาสให้น้องๆ นักเรียนในต่างจังหวัดที่โรบินสันตั้งอยู่ ได้เขียนจดหมายบอกเล่าความฝันในรูปแบบโครงงานที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเอง โรงเรียน และชุมชน โดยมีจดหมายบอกเล่าความฝันจากน้องๆ ส่งเข้ามาที่ โรบินสันกว่า 500 ฉบับ และในที่สุดคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิก็ได้ทำการคัดเลือก 32 โครงงาน เพื่อรับทุนสนับสนุนในการดำเนินการตามความฝัน โครงงานละ 30,000 บาท และมี 1 ใน 32 โครงงานที่ได้รับการคัดเลือกเป็นอันดับ 1 ที่จะได้รับทุนสนับสนุนพิเศษจากโรบินสัน เพิ่มเป็น 300,000 บาท รวมงบประมาณสนับสนุนโครงการฯ จำนวน 32 โครงงาน ทั้งสิ้นราว 1,500,000 บาท

สำหรับความฝันที่ได้รับรางวัลอันดับ 1 ได้แก่ 'โครงการเพาะเห็ดนางฟ้าเพื่ออาหารกลางวันและฝึกอาชีพ ' ซึ่งเป็นความฝันของ ด.ญ. นริศรา จำปางาม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองแซงสร้อย จังหวัดอุดรธานี

ในโอกาสนี้ ดาราหนุ่มสายบุญหัวใจซีเอสอาร์"อเล็กซ์-อเล็กซานเดอร์ เรนเดลล์" นักแสดงชื่อดัง ที่มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจในการทำประโยชน์แก่ส่วนรวม และเป็นสักขีพยานในการสานฝันครั้งนี้ ซึ่งบรรยากาศการส่งมอบโรงเพาะเห็ดนั้น เต็มไปด้วยความอบอุ่น และรอยยิ้มแห่งความสุขของน้องๆ นักเรียน โรงเรียนบ้านหนองแซงสร้อย และครั้งนี้ หนุ่มอเล็กซ์ ยังได้พบกับ "รักครั้งใหม่" แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา โดยหนุ่มอเล็กซ์ เผยว่า "ความรักครั้งใหม่เกิดขึ้นที่ จ.อุดรธานี กับน้องๆ โรงเรียนบ้านหนองแซงสร้อย นั่นเอง ถือเป็นความรักที่ยิ่งใหญ่มากๆ เพราะได้ร่วมสร้างกิจกรรมที่ยั่งยืน ได้สร้างสิ่งดีๆ ให้กับเด็กๆ ในระยะยาว และหวังจะได้สร้างความรักดีๆ แบบนี้อีกเรื่อยๆ"

นอกจากนี้ ดาราหนุ่มสายบุญหัวใจซีเอสอาร์ เผยอีกว่า สำหรับโครงการ 'โรบินสันสานฝันให้น้อง' เป็นโครงการที่ทำให้ผมได้ออกมาเห็นโลกที่กว้างขึ้น เป็นสิ่งที่ผมได้ทำแล้วมีความสุข ให้ผมได้ออกมาเปิดหูเปิดตา ซึ่งกิจกรรมที่ได้ร่วมทำกับน้องๆ ก็ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกเหนื่อยเลย กลับกันทำให้ผมได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ในแต่ละครั้งที่มา ผมสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ และยังได้ใช้สิ่งที่ตัวเองมีช่วยเหลือผู้อื่น ผมได้เห็นชีวิตจริงๆ ของคน และนำเอาความคิดตรงนี้ไปบอกต่อในสังคมได้

สำหรับโรงเรียนบ้านหนองแซงสร้อย จังหวัดอุดรธานี ตั้งอยู่ในอำเภอหนองวัวซอ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวจังหวัดอุดรธานี 45 กิโลเมตร เป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนที่อยู่ห่างไกลจากตัวจังหวัด

ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนอยู่ในความดูแลรวมทั้งสิ้น 220 คน ปัจจุบันโรงเรียนประสบปัญหาเกี่ยวกับทุนอาหารกลางวันของนักเรียนที่ไม่เพียงพอ จึงเป็นที่มาของการเขียนจดหมายบอกเล่าความฝันจาก ด.ญ. นริศรา จำปางาม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ถึงโครงการเพาะเห็ดนางฟ้าเพื่ออาหารกลางวันและฝึกอาชีพ ว่า "ความฝันของหนูคืออยากให้ทุกคนในโรงเรียนได้มีอาหารกลางวันที่เพียงพอ ถูกหลักโภชนาการ หนูกับคุณครูจึงคิดอยากจะเพาะเห็ดนางฟ้า เพราะนอกจากจะสามารถเป็นอาหารกลางวันที่มีประโยชน์ของพวกหนูได้แล้ว การเพาะเห็ดนางฟ้ายังสามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับโรงเรียนและชุมชน เพื่อนำรายได้นั้นมาเป็นทุนอาหารกลางวันเพิ่มเติมให้กับทุกๆ คน และสามารถนำความรู้ไปประกอบเป็นอาชีพในอนาคตได้อีกด้วย"

โรบินสัน มุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสานต่อ 'โครงการโรบินสันสานฝันให้น้อง' อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้โครงการได้อยู่คู่สังคมและชุมชน ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสานฝัน สร้างรอยยิ้ม เติมเต็มความสุข แก่น้องๆ ในถิ่นทุรกันดารทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เพื่อให้สังคมไทยได้เกิดการพัฒนาและมีความสุขที่ยั่งยืนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ