ทีวีไกด์: “อาจารย์ยิ่งศักดิ์” เปิดบ้านแห่งความทรงจำ “สไตล์จีนย้อนยุค” หลังแรกในชีวิตด้วยน้ำพักน้ำแรง

พุธ ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๐
รายการ "THE GUEST (เดอะเกสท์) ตีสนิทคนดัง" วาไรตี้สุดมันส์ที่จะพาทุกท่านไปตีสนิทกับเหล่าดารา คนดัง ทั่วเมืองไทย อาทิตย์นี้ 3 พิธีกรอารมณ์สุนทรี บ๊วย-เชษฐวุฒิ, เอมี่ กลิ่นประทุม และ บอล เชิญยิ้ม จะพาทุกบุกบ้านพิธีกรฝีปากกล้า "อาจารย์ ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์" ที่ หมู่ บ้านอารีน่า ย่านรามอินทรา ซึ่งตกแต่งไตล์จีนย้อนยุค และเป็นบ้านแห่งความทรงจำ เพราะเป็นบ้านหลังแรกในชีวิตที่ซื้อมาด้วน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง

โดย "อ.ยิ่งศักดิ์ เล่าว่า" เล่าถึงบ้านหลังนี้ว่า "บ้านหลังนี้มีความหมายกับเราที่สุด เพราะเป็นหลังแรกในชีวิตจากน้ำพักน้ำแรงของเราเอง ครั้งแรกที่เรามาดูบ้านหลังนี้เขาประกาศขาย 2.4 ล้านบาท 60 ตารางวา แต่เป็นเมื่อ 30 ปีที่แล้วนะ ถ้าสมัยนี้ก็คง 6-7 ล้านได้ ตอนที่น้ำท่วมใหญ่เป็นช่วงมรสุมสุด ๆ ปลวกกินบ้านทั้งหลัง แม้กระทั่งวิทยุไม้ของเรา ก็เลยรีโนเวทใหม่ แล้วก็แต่งบ้านเองทั้งหมดเลย สไตล์จีนย้อนยุค อาจารย์เป็นคนชอบไม้ ยิ่งแกะสลักด้วยจะสวยมาก เราเป็นคนอยู่เอง เราก็ต้องแต่งบ้านให้เราสะดวกสบาย อย่างโต๊ะกินข้าวที่เราเอาไว้หน้าบ้าน เพราะเตี่ยสอนมาว่าเวลากินข้าวให้นั่งกินบนโต๊ะไม่นั่งกับพื้น กินก็กินหน้าบ้านเลยอย่าแอบกินอยู่ข้างหลัง ส่วนห้องเสด็จพ่อร.5 จะมีความย้อนยุคเหมือนกัน แต่จะดูเป็นแบบไทย ๆ ขึ้นมาหน่อย ส่วนห้องสมุดหนังสือที่มีส่วนมากเกี่ยวกับพวกอาหารทั้งนั้น เก็บประสบการณ์ที่เราได้ไปเรียนทำขนมที่ต่างประเทศบ้าง จากการทำงานต่าง ๆ บ้าง ส่วนห้องนอนเราชอบนอนแบบมีมุ้ง ถ้าไม่มีมุ้งเหมือนเรายังไม่ได้นอน"

นอกจากพาชมบ้านสวยงาม สไตล์จีนย้อนยุคแล้ว อาจารย์ยิ่งศักดิ์ ยังเข้าครัวทำเมนู ยำก๋วยเตี๋ยวลงเรือให้ 3 พิธีกรได้ลิ้มรสความอร่อยด้วย ติดตามชมความสนุกได้ในรายการ "THE GUEST (เดอะเกสท์) ตีสนิทคนดัง" วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม นี้ เวลา 14.05 น. ทางช่อง 8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ