ทีวีไกด์: รายการ "สมุดโคจร On The Way" “จ๊อบ นิธิ” ชวน “โบ๊ท ธารา” ย้อนอดีตเยือนประตูสู่ภาคเหนือ

จันทร์ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๕
ประเดิมทริปใหม่ "จ๊อบ – นิธิ สมุทรโคจร" ชวนหนุ่มหล่อหน้าใสอย่าง "โบ๊ท - ธารา ทิพา" โคจรนั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลาไปประตูสู่ภาคเหนือที่จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมกับสถานที่ท่องเที่ยว และเรื่องราวที่น่าสนใจ ในรายการสมุดโคจร On The Way

ออกสตาร์ทที่แรกแวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดคีรีวงศ์ สัมผัสความสวยงามขององค์มหาเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์ นั่นก็คือพระจุฬามณีเจดีย์ที่เป็นสีทองเหลืองอร่ามไปทั้งเจดีย์ ต่อมาพาไปลิ้มลองกับร้านเด็ดร้านดังอย่างร้าน ป้าต่วน – ลุงติง สุดยอดร้านกล้วยปิ้งที่รสชาติอร่อยแบบไม่เหมือนใคร ราคาเพียงแค่ 5 ลูก 20 บาทเท่านั้น ต่อมาพาลัดเลาะออกตามซอยมายังร้านน้ำอัดลมโบราณ ที่มีราคาแก้วละ 10 บาท หลังจากนั้นพาล่องเรือไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในจ.นครสวรรค์ นั่นก็คือ "บึงบอระเพ็ด" พร้อมชมธรรมชาติที่สวยงามโดยรอบ เช่น นกกระยาง , นกกระสานวล ,นกเป็ดแดง ,นกหัวงู ซึ่งถ้าหากใครมาเที่ยวในช่วงเดือนเมษายนก็จะพบกับบัวแดงหรือทะเลบังแดงที่เป็นไฮไลท์เด็ดของที่นี่ ต่อมาไปยังอาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงบอระเพ็ด และหนุ่มโบ๊ทเพื่อนร่วมโคจรของนายจ๊อบ อาสาลงไปแหวกว่ายทักทายกับเหล่าน้องปลาในตู้ที่มีหลากหลายชนิดจนนับไม่ถ้วน อีกหนึ่งอำเภอที่ห้ามพลาดเมื่อได้มาเยือน จ.นครสวรรค์ นั่นก็คืออำเภอชุมแสง สถานที่ที่จะพาสองหนุ่มย้อนไปยังอดีตเพื่อไปเสพบรรยากาศในสมัยก่อนที่เป็นเสน่ห์ของชุมชนชุมแสง

ออกโคจรย้อนอดีตไปพร้อมกัน วันเสาร์ ที่ 24 มีนาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 3SD (ช่อง28) หรือติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/samudkojorn/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4