ทีวีไกด์: รายการ "เจาะใจ" เปิดหมดเปลือก “ซันนี่ สายล่อฟ้า” ดาวรุ่งสนุกเกอร์ไทยมืออันดับโลก กว่าจะเป็นวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย กับหลายบททดสอบชีวิตใน “เจาะใจ”

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๓๓
ว่ากันว่า ไม่มีความสำเร็จใดได้มาง่ายๆ โดยปราศจากความเพียร 'เจาะใจ' คืนวันเสาร์นี้น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นกับการค้นหาตัวตน พบเรื่องราวของนักสนุกเกอร์ไทยดาวรุ่งหน้าใหม่ที่จะมาเขย่าวงการสนุกเกอร์โลกอีกครั้ง "อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์" หรือ "ซันนี่ สายล่อฟ้า" ที่มาพร้อมกับคุณพ่อ สรายุธ ส่งเสริมสวัสดิ์ โค้ชส่วนตัวที่แม้นเล่นสนุกเกอร์ไม่เป็นแต่กลับสร้างดาวดวงนี้ขึ้นมา จับมือมาเปิดใจว่ากว่าจะถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ หรือ ซันนี่ สายล่อฟ้า หลานชายแท้ๆ ของอดีตนักร้องเสียงดี ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ ที่ตอนนี้มีผลงานโดดเด่นด้านกีฬาสนุกเกอร์ โดยคว้าแชมป์กีฬานักเรียนตั้งแต่วัยเพียง 10 ปี และต่อมาคว้าแชมป์แชมป์กีฬาเยาวชนแห่งชาติ แชมป์ประเทศไทย จนเป็นเยาวชนทีมชาติไทย และก้าวสู่การแข่งขันระดับโลก ได้เล่าถึงความยากลำบากก่อนจะมาสู่ความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ "ตอนนี้ผมเป็นมือวางอันดับโลกครับ กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ผมเจออุปสรรคหลายเรื่องเลยครับ โดนดูถูกจนอยากเลิกเล่น โดนล้อเลียนเรื่องท่าทางในการแทงลูกที่ไม่เหมือนคนอื่น พอผมแข่งชนะบ่อยก็ขวางหูขวางตาโปรสนุกเกอร์บางคนเพราะผมยังเด็ก บางครั้งไปแข่งชนะก็โดนปิดข่าว แล้วก็เคยโดนแบนจากทีมชาติด้วยซึ่งจนทุกวันนี้ยังไม่รู้เหตุผลเลย การแข่งที่ผมได้แสดงความสามารถและถือเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตคือการแข่งขันสนุกเกอร์เยาวชนชิงแชมป์เอเชียที่เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อปี 2558 เพราะแม้จะโดนกลั่นแกล้งให้ต้องแข่งกับนักแข่งมากฝีมือและยังไม่สบายเพราะแพ้อาหาร แต่ผมก็สามารถผ่านมาจนได้ตั๋วแข่งสนุกเกอร์อาชีพโลกทำให้ผมดีใจมาก แต่เหตุการณ์หลังจากนั้นไม่ง่ายเลยครับ"

ด้านคุณพ่อสรายุธ ส่งเสริมสวัสดิ์ ได้เล่าเสริมว่า "ตอนแรกดีใจที่ซันนี่ได้โอกาสไปสู่ระดับโลกแล้ว แต่ผมต้องตกใจที่จู่ๆ ซันนี่ก็ร้องไห้ ลูกเครียดจนป่วยต้องพักรักษาตัวประมาณ 1 เดือน เพราะได้ตั๋วแล้วแต่กลับมีอุปสรรคใหญ่จนถึงขั้นจะไม่ไปแข่งอาชีพในระดับโลกแล้ว พอลูกอธิบายเหตุผลมาผมก็ต้องพยายามทุกทางให้ลูกได้รับโอกาสนี้ การได้ไปแข่งขันยูเค แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา ถึงจะแพ้รอนนี่ โอซุลลิแวน อดีตแชมป์โลก 5 สมัย แต่ก็ถือว่าได้แสดงฝีมือให้คนทั้งโลกได้เห็น และเปิดโอกาสดีๆ เข้ามาให้กับซันนี่อีกมาก ยอมรับเลยครับว่ากว่าจะมาถึงวันนี้ได้ก็ไม่ง่าย ทั้งเรื่องการฝึกซ้อมที่ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยแต่ก็เรียนรู้ไปด้วยกัน และยังมีการการเรียนแบบโฮมสคูลที่ผมเป็นตัวตั้งตัวตีและจัดการทุกอย่างมาโดยตลอดอีกด้วย"

ซันนี่ สายล่อฟ้า ทิ้งท้ายว่า "ชีวิตผมเจอบททดสอบมากมาย กว่าจะมาถึงวันนี้" ติดตามทุกรายละเอียดชีวิตของ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ในรายการ "เจาะใจ" คืนวันเสาร์ ที่ 31 มีนาคม เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้