โน๊ต-วัชรบูล ชวนให้ความสำคัญกับทรัพยากรป่าไม้ ควง แก้วใส คริสตัล และ บอย-ธนพัต แลกเปลี่ยนแนวคิด สร้างสีสัน ร่วมเสวนาเนื่องใน “วันป่าไม้โลก 2561”

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๗
ช่อง 7HD ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่ง โน๊ต - วัชรบูล ลี้สุวรรณ, แก้วใส-คริสตัล พร้อมด้วย บอย- ธนพัต กิตติบดีสกุล ผู้ประกาศข่าวคอลัมน์กรีนรีพอร์ต แลกเปลี่ยนแนวความคิด สร้างสีสัน ร่วมเสวนากับภาคีเครือข่ายเรื่อง "การดูแลต้นไม้ในเมือง" เนื่องใน วันป่าไม้โลกประจำปี 2561 (วันที่ 21 มีนาคม ของทุกปี) ภายใต้แนวคิด "ต้นไม้ เพื่อเรา เพื่อโลก"ซึ่งเริ่มจากการปลูกต้นไม้ในที่อยู่อาศัย สถานที่ราชการ วัด ตามถนนทางหลวง รวมถึงการดูแลต้นไม้ในสถานที่ต่างๆ อย่างถูกหลักวิชาการ โดยร่วมกันถ่ายทอดให้เห็นถึงคุณค่าของทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด รวมถึงใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า ตลอดจนรักษาให้ดำรงอยู่สืบไป ณ กรมป่าไม้ เมื่อวันก่อน

"โน๊ต – วัชรบูล" จากละคร "ระบำมาร" เผยว่า "วันนี้ได้มีโอกาสมาร่วมเสวนา เรื่องการดูแลต้นไม้ในเมืองได้รับความรู้มากมายเลยครับ ต้นไม้ก็เหมือนกับคนที่ต้องการการดูแลรักษา ถ้าที่ไหนมีต้นไม้ ที่นั่นก็จะมีอากาศบริสุทธิ์ สำหรับต้นไม้ใหญ่จะช่วยลดอุณหภูมิลงได้ถึง 6-8 องศาเลยนะครับ ผมในฐานะนักแสดงอยากจะรณรงค์และเป็นกระบอกเสียงให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญกับทรัพยากรป่าไม้ โดยเฉพาะ ต้นไม้ในเมืองที่ใกล้ตัวเรา โดยเราสามารถติดตามข่าวสารและแนวทางปฏิบัติจากเครือข่ายต่างๆ ที่ร่วมรณรงค์ในเรื่องนี้ เริ่มลงมือทำ ร่วมใจกันปกป้อง ดูแลรักษาให้ทรัพยากรป่าไม้คงอยู่สืบไปครับ"

"แก้วใส-คริสตัล" จากละคร "เขยผู้ใหญ่สะใภ้กำนัน" เผยว่า "ดีใจที่ได้มารับฟังความรู้ใหม่ๆ ในวันนี้ค่ะ แก้วใสเป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ยังไม่มีความรู้เรื่องต้นไม้มากนัก น่าจะเป็นเรื่องดีถ้าเรื่องราวการอนุรักษ์ทรัพยากรต่างๆ เหล่านี้ จะถูกสอดแทรกเข้าไปในบทเรียน เพื่อสอนเด็กรุ่นใหม่ ถ้าเราปลูกฝังตั้งแต่เด็ก ก็สามารถนำไปต่อยอดพัฒนาด้านต่างๆ และทำให้เด็กๆ มีความรู้ ใส่ใจ รักต้นไม้มากยิ่งขึ้นค่ะ"

"บอย ธนพัต" จาก คอลัมน์กรีนรีพอร์ต กล่าว "ในฐานะตัวแทนของสื่อมวลชน ผมจะเป็นส่วนหนึ่งที่คอยนำเสนอข้อมูล ความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับต้นไม้ ป่าไม้ รวมถึงรายงานข่าวสารและปัญหาของทรัพยากรป่าไม้ในปัจจุบัน นอกจากนั้น ทางช่อง 7HD ยังคงเดินหน้าร่วมรณรงค์สร้างการรับรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมภายใต้ โครงการ 7 สีปันรักให้โลก มาอย่างต่อเนื่อง ยาวนานถึง 10 ปี ซึ่งมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องทุกปี โดยสถานีฯ สนับสนุนการปลูกป่าในพื้นที่การดูแลของกรมป่าไม้ ณ ป่าสงวนแห่งชาติ ฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี เป็นระยะเวลา 5 ปี ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 3 แล้ว เพื่อให้ผืนป่าเติบโตเต็มพื้นที่ตามเป้าหมายต่อไปครับ"

ติดตามข่าวสารต่าง ๆ ได้ทางหน้าจอช่อง 7HD กด35 พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรม อื่นๆ ได้ที่ www.ch7.com, Official Fanpage: BBTV Channel7 และ Instagram: @bbtv_ch7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest