“โอปอ” ตื่นเต้น!! เล่นกับ “ไอซ์” นางเอกระดับประเทศบินไปจิ้นอินเอ็มวี “ควันเหงา” ถึงฮ่องกง

พุธ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๔
ครั้งนี้ขอใช้ประสบการณ์ตรงของตัวเองมาแชร์ผ่าน "ควันเหงา" ซิงเกิลล่าสุดจาก "โอปอ" ประพุทธ์ พิมพามา นักร้อง นักแต่งเพลง มือกีตาร์ขวัญใจชาวออนไลน์ โดยเฉพาะสาวๆออฟฟิศ แห่งค่าย ไวท์มิวสิค ในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ฯ ซึ่งเจ้าตัว พูดถึงเพลงใหม่ให้ฟังว่า ....

"ควันเหงา เป็นการเปรียบเทียบครับ ตัวควันก็น่าจะเหมือนกับจิตใจของเรานี่หละที่คอยจะฟุ้ง ล่องลอยไปไหนได้ง่ายดายมากๆ เป็นมวลที่เบาๆ มีความจาง ความเข้ม แตกต่างกันออกไป ผมเลยจับมาใส่คู่กับคำว่า เหงา คำนี้หลายคนก็คงจะเคยเจอกันอยู่แล้ว เป็นอาการที่เราจะอยู่คนเดียวหรือไม่อยู่คนเดียวก็ได้ เป็นอาการของจิตใจนั่นที่รู้สึกว่า อุ้ยมันโดดเดี่ยวจัง ทำไมไม่สดชื่นเลย มันก็เลยเป็น ควันเหงา เลยเป็นเหมือนกับ จิตใจที่ฟุ้งซ่าน เต็มไปด้วยความว่างเปล่า และก็ไม่สามารถควบคุมได้นั่นเอง จึงเป็นชื่อเพลงนี้ขึ้นมาได้ โดยแรงบันดาลใจ มาจากตอนที่ผมอยู่คนเดียวเลยได้มีโอกาสที่จะทำความรู้จักกับตัวเอง หลังจากที่ไม่มีแฟน ต้องทำอะไรคนเดียว เป็นจุดที่ว่า เอ้ย..นี่เราเหงาหรือเปล่า การที่ เราดูโซเชียลมีเดียจนแบบเอ๊ะนี่มันมากเกินไปมั้ย ผมก็เลยตีความว่านี่ เราเหงาหรือเปล่าและควรทำไง ควรจะวางโทรศัพท์ แล้วก็ไปทำอย่างอื่นซะ ออกไปข้างนอก ไปเจอคน แต่กลับมาก็ยังมีอาการเดิม อยากมีใครบางคนที่เราจะระบาย พูดคุยกับเค้าได้ ซึ่งตอนนั้นมันยังไม่มี ผมก็เลยได้คนมาระบาย ก็คือ ดนตรี คือเพลง นั่นเอง ผมเลยแต่งเพลงนี้ออกมา เป็นการระบายความรู้สึกในใจผม ว่า แบบถ้าเกิดมันเหงาและก็เดียวดาย เมื่อไหร่จะหาย มันก็ไม่รู้จริงๆ แล้วผมก็คิดเล่นๆได้อย่างนึงว่า ทุกอย่างในโลกโซเชียลเนี่ย มีการแชร์กัน และถ้าเป็นความเหงาเนี่ยเอามาแชร์กัน มันจะหายไปมั้ยครับ เลยได้เป็นคอนเซ็ปต์ของเพลง แต่งให้คนเค้ารู้สึกว่า มันยังมีนะคนที่เหงาเหมือนกัน เพราะฉะนั้น เอามาแชร์กันดู มันอาจจะหายเหงาไปก็ได้นะครับ ตื่นเต้นอยากรู้ว่า คนอื่นฟังแล้วรู้สึกยังไง"

"กับเรื่องที่ตื่นเต้น ไม่เป็นรองเรื่องเพลงเลยนั้น ก็คือ เอ็มวีหรือมิวสิกวิดีโอ นะครับ การถ่ายทำเนี่ย เราไปถ่ายทำกันถึงฮ่องกง ถ่ายทำที่ต่างประเทศก็ว่า ตื่นเต้นแล้ว นางเอกยิ่งทำให้ตื่นเต้นกว่านะครับ (เสียงตื่นเต้นจริงๆ) กว่าเราจะเลือกนางเอกกันก็ใช้เวลานานพอสมควร แต่ว่าสุดท้ายจับพลัดจับผลู ในนาทีสุดท้ายจริงๆ เราได้ ไอซ์ (ปรีชญา พงษ์ธนานิกร) มาเล่นเป็นนางเอกเอ็มวีด้วย ความตื่นเต้น คือ ที่ผมต้องเล่นเป็นพระเอกเอ็มวีนี้เองด้วยนะครับ รู้ตอนแรกยังไม่เท่าไหร่ แต่พอเป็นนางเอกที่ระดับโอ้โฮ้ ..เค้าระดับประเทศอ่ะ (หัวเราะ) กับเราที่เรื่องการแสดงนี่น่าจะถนัดน้อยมาก ถ้าเรื่องเพลงนี่ว่าไปอย่าง น่าจะพอโอเคอยู่ ก็ต้องขอบคุณ ถือว่า โชคดีครับที่ไอซ์เค้าเข้าใจเพลง และก็ชอบเพลงมากๆ เราเลยได้มาร่วมงานกันในเพลงนี้นะครับ รู้สึกดีมากๆ และคาแร็กเตอร์ก็เหมาะครับ ที่จะเป็นตัวนางเอกในเรื่องนี้ เพราะว่าผมคุยกับ ผกก. เอ็มวี เราเห็นตรงกันว่าเราชอบเนื้อเรื่องแบบในเอ็มวีนี้ คือ ผู้ชายจะเจี๋ยมเจี้ยมหน่อย ส่วนผู้หญิงจะเป็นแบบแสบๆ ซ่าๆ มันก็เลยลงตัวไปหมดครับ คิดว่าน่าจะ เป็นเอ็มวีที่สนุกนะ ส่วนบรรยากาศในการไปถ่ายทำมันค่อนข้างอินดี้ครับ เหมือนได้ไปเที่ยว ไปถ่ายรูป และได้ทำอะไรแปลกๆ เช่น เดินข้ามแยกตามถนนบ่อยๆ เดินไป-เดินมาใน เวลาคนเยอะๆ ก็ต้องหาจังหวะที่ถ่าย คือไม่มีใครมาเซ็ตอะไรให้ เราต้องไปกันแบบธรรมชาติให้ได้ มันก็เป็นความสนุกสนานมากๆครับผม อยากให้ติดตามชมกันนะครับ" ชมและฟังกันได้แล้วทุกช่องทางทั้ง Youtube , Line TV , iTunes, Joox ,Spotify ดาวน์โหลดกด *1230500

รวมถึงติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/whitemusicrecord"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ