ทีวีไกด์: ละคร "เด็ดปีกนางฟ้า" ตอนที่ 9-11 ออกอากาศ วันศุกร์ที่ 30 มี.ค., วันเสาร์ที่ 31 มี.ค. และวันอาทิตย์ที่ 1 เม.ย.

พฤหัส ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๑
เด็ดปีกนางฟ้า ตอนที่ 9 ออกอากาศ วันศุกร์ที่ 30 มีค.

วันตัดสินผลการประกวดมิสแองเจิ้ลมาถึง ดินส่งดอกไม้ พร้อมเขียนจดหมายลาส่งมาให้นาง นางรีบโทรไป ดินบอก ได้งานใหม่ เป็นเด็กเสิร์ฟที่ต่างประเทศ ต้องลานางแล้ว นางร้องไห้เสียใจ บอกดิน คือเพื่อนที่ดีที่สุด ส่วนวิเวียนก็เรียกปฐพีเข้าพบ และขอให้ปฐพี เลือกไวน์ หรือคนอื่น ขึ้นเป็นนางงามสายการบิน ไม่ใช่นาง แต่ปฐพีไม่พอใจ ทำให้ทั้งสองทะเลาะกัน

ไวน์มอมเหล้าปฐพี แล้วถ่ายรูป ตอนที่เธอนอนกอดปฐพี นางเสียใจ แพ้พนันไวน์ ไวน์หะเราะสะใจ นางตอบคำถามในการประกวดเป็นรอบสุดท้าย เธอให้คำจัดความเรื่องการเป็นแอร์โฮสเตสว่ามันคือความรัก ปฐพีได้ยิน รีบหันกลับมามอง นางบอกว่า เมื่อมีความรัก ก็จะสามารถทำทุกอย่างได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัวหรือหน้าที่การงาน ทุกคนปรบมือให้นางอย่างซาบซึ้ง นางกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ทั้งสูญเสียดิน ทั้งแพ้พนันไวน์เรื่องปฐพี

ก่อนที่การตัดสินจะเกิดขึ้น วิเวียนเห็นรูปที่นางไปอยู่กับปฐพีที่โรงแรม จึงเข้ามาตบนางหลังเวที และไล่นางออกจากการประกวดทันที ไวน์อยู่ในเหตุเการณ์ รู้สึกสงสารนางขึ้นมาทันที

นางเสียใจร้องไห้ โทรศัพท์หาดินให้มารับ ปฐพีรับสาย พยายามทำเสียงเป็นดิน และปลอบใจนาง นางเดินออกไปจากงาน พบปฐพี กำลังคุยโทรศัพท์กับตนเอง จึงรู้ว่าดินกับปฐพีคือคนเดียวกัน นางร้องไห้หนัก เสียใจที่ถูกหลอก แล้ววิ่งหนีไปอย่างใจสลาย ปฐพีเองก็เสียใจเช่นกัน วิเวียนให้ปริยา ประกาศว่านางถอนตัว และไม่ให้กล้องรับหน้ากรรมการ จะได้ไม่รู้ว่า ปฐพีหายตัวไปด้วย

คลิปที่วิเวียนตบคะนึงนาง และไล่ออกจากการประกวดเป็นข่าวไปทั่ว คริสเตียนพ่อของวิเวียน สั่งให้วิเวียนแถลงข่าว และลาออกจากบริษัท ในทุกตำแหน่ง วิเวียนร้องไห้ เสียใจ แถลงข่าวด้วยน้ำตา ก่อนกลับเธอเจอปฐพี จึงบอกว่า จะกลับไปอยู่กับแม่ที่อเมริกา ปฐพีอวยพรให้โชคดี ถ้ามีโอกาส จะไปเยี่ยมเธอ วิเวียนหอมแก้ม ลาปฐพีเป็นครั้งสุดท้าย แล้วเดินจากไป

นักรบยังไม่คืนดีกับพจน์ เรื่องที่พจน์ ไม่ยอมรับเขาต่อสังคม พจน์บอกกับปริยา ว่าจะขอลาออกงาน ส่วนปริยา กลับไปบ้าน พบแฟนหนุ่ม นอนกับหญิงอื่นอยู่ เธอหัวใจสลาย

ปฐพีมาหานางที่บ้าน แต่บ้านถูกยึดไปแล้ว นางตัดสินใจไปทำงานที่ญี่ปุ่นกับไคริ นางล่ำลากับนักรบและผักกาดด้วยน้ำตาที่สนามบิน

พจน์กับปริยา หย่ากันเรียบร้อย ทั้งสองจากกันด้วยดี เหลือไว้ซึ่งความเป็นเพื่อน พจน์ขอโทษที่ทำให้ปริยาเสียใจ และยินดีช่วยเหลือเธอทุกอย่าง ปริยาเองก็เสียใจ ที่มัวแต่ห่วงเรื่องหน้าตาทางสังคม จนทำให้ชีวิตครอบครัวไม่มีความสุข นักรบรู้ข่าวพจน์ลาออก เสียใจ รีบไปหาพจน์ เขาเฝ้ารอจนค่ำ และได้เจอพจน์ในที่สุด ทั้งสองกอดกันด้วยความรัก

ไวน์ท้อง จึงไปบอกกับพิมาน พิมานช็อค ยังทำใจสละความโสดไม่ได้ ไวน์เสียใจ ตัดสินใจลาออก และไปอยู่กับพ่อแม่ที่ลอนดอน ชะเอมกับสายฟ้าจึงมาบอกกับพิมาน พิมาน รีบตามไปที่สนามบิน เพราะสุดท้าย ไม่อยากเสียไวน์และลูกไป พิมานขอไวน์แต่งงาน และจะบินไปหาพ่อแม่ไวน์ด้วยกัน ไวน์ดีใจ สวมกอดพิมาน

รัศมี ไพรัส ได๋ ย้ายไปอยู่ที่เพชรบูรณ์ ปฐพี พยายามตามหานาง จนผักกาดยอมบอกว่า ครอบครัวย้ายไปที่เพชรบูรณ์ ปฐพี จึงชวนไฟไปเป็นเพื่อน เพื่อไปพบครอบครัวของนาง

นางทำงานเป็นพรีเซ็นเตอร์เครื่องสำอาง นาจา ที่ญี่ปุ่นอย่างมีความสุข โดยได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากไคริ ซึ่งเขาเริ่มใกล้ชิด สนิทสนม จนมีใจให้กับนางอย่างรวดเร็ว

พจน์เอากุญแจบ้านไปคืนปริยา พร้อมบอกลาและยอมรับผิดทุกอย่าง ที่ทำให้ปริยาเสียใจ ทั้งสองปรับความเข้าใจกัน และจากกันด้วยดี ผักกาดบอกกับนักรบว่าพจน์ลาออกแล้ว พจน์เสียใจมาก มานั่งรอพจน์ที่หน้าห้อง ทั้งสองได้พบกัน พจน์บอกจะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับนักรบ และยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น

เด็ดปีกนางฟ้า ตอนที่ 10 ออกอากาศ วันเสาร์ที่ 31 มีค.

นางไปถ่ายภาพพรีเซ็นเตอร์เครื่องสำอางกับไคริ ไคริประทับใจในตัวนางมาก ส่วนไวน์ก็ตัดสินใจบอกกับพิมาน ว่าตนเองท้อง พิมานอึ้ง ตั้งตัวไม่ทัน ไวน์เองก็ผิดหวังและเสียใจมาก แต่ยืนยันว่าจะเก็บลูกไว้ พิมานมาบอกให้ปฐพีรู้ แม่ของปฐพีบอกให้พิมาน รับผิดชอบในตัวไวน์

ส่วนดินตัดสินใจไปตามหานางที่เพชรบูรณ์ ถึงแม้ไพรัชกับรัศมี ยังโกรธเขาอยู่ไม่น้อย ที่ทำให้นางเสียใจ แต่ปฐพีก็ไม่ละความพยายาม ไฟ กับได๋ เป็นเพื่อนเล่น คุยสนุกกันไปในทันที ขากลับ ปฐพีได้พบกับเลิศ นักดนตรีที่เชียงใหม่ เขามาซื้อที่อยู่ใกล้ ๆ บ้านพ่อแม่ของนาง คืนนั้น เลิศจึงชวนให้ปฐพีและไฟค้างคืนที่บ้านอีกด้วย เลิศบอกมีคนบอกขายที่ดินผืนใหญ่ ติดบ้านพ่อนาง ปฐพีตัดสินใจ ไปหาพ่อและแม่นางในวันรุ่งขึ้น ขอเป็นหุ้นส่วนธุรกิจกับไพรัชด้วย เขาจะซื้อที่ ทำเป็นทุ่งดอกไม้ คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยให้ไพรัช เป็นผู้บริหารงาน เพราะมีประสบการณ์มากกว่า ไพรัชเริ่มเห็นดีด้วย พ่อกับแม่ ยอมใจอ่อน บอกกับปฐพีในที่สุด ว่านางอยู่ที่ญี่ปุ่น

ปฐพีบินไปญี่ปุ่น และไปตามหานางจนพบ ที่เทศกาลมัตสึริ แต่เขากลับเห็นนางอยู่ใกล้ชิดกับไคริ ปฐพียังไม่มีโอกาสได้พูดกับนาง เขาตามไปจนเห็นไคริส่งนางเข้าที่พัก รุ่งขึ้นปฐพี ยังมารอคอยเพื่อพูดจากับนาง แต่นางไม่ยอมพูดดีด้วย ซ้ำปฐพียังหัวใจสลาย เมื่อเห็นไคริมารับนางแต่เช้า

ปฐพีบินกลับเมืองไทย และยังคงมาช่วยพ่อและแม่ของนาง คิดเรื่องทำไร่ ขายปาท่องโก๋เหมือนเดิม จนรัศมี แม่ของนางเห็นความดี เริ่มรักปฐพีมากขึ้นเรื่อย ๆ

ด้านพิมานกับไวน์ ก็ตัดสินใจแต่งงานกัน พิมาน กับไวน์ ไปแจกการ์ดงานแต่งให้เฟื่องฟ้า และปฐพีที่บ้าน ไวน์สงสารที่ตนเป็นสาเหตุให้นางและปฐพีเข้าใจผิดกัน จึงเริ่มหาทางช่วยเหลือให้ทั้งคู่ได้ลงเอยด้วยกัน

เด็ดปีกนางฟ้า ตอนที่ 11 ออกอากาศ วันอาทิตย์ที่ 1 เมย.

ไวน์บินไปหานางที่ญี่ปุ่น ทั้งสองปรับความเข้าใจซึ่งกันและกัน แล้วไวน์ก็บอกให้นางมางานแต่งงานตน นางเข้าใจผิด คิดว่าไวน์จะแต่งงานกับปฐพี ยิ่งทำให้หัวใจเจ็บแปลบ

ปฐพีพาแม่มาเที่ยวไร่ที่เพชรบูรณ์ ทำให้เฟื่องฟ้าได้เจอกับเลิศ ความลับจึงเปิดเผยกับปฐพี ว่าเลิศ คือพ่อของตนเอง ปฐพีช่วยให้พ่อปรับความเข้าใจกับแม่ เลิศจึงสารภาพว่าเหตุที่ต้องทิ้งเฟื่องฟ้าไป เพราะเขาต้องการให้ดิน และเฟื่องฟ้า มีชีวิตที่ดี อยู่ในครอบครัวที่ร่ำรวย ดินจะได้มีอนาคต มากกว่าพ่อที่เป็นนักดนตรี สุดท้ายเฟื่องฟ้าจึงเข้าใจในความหวังดีของเลิศ ยอมคืนดีกันในที่สุด

นักรบ ผักกาด กลัวนางไม่กลับมางานไวน์ แผนที่วางไว้ เรื่องที่จะให้กลับมาเจอปฐพีจะล้มลง จึงขอร้องให้พ่อนางแกล้งป่วย แม่จึงรีบโทรไปบอกนาง แจสเปอร์ จึงให้นางลางาน กลับมาดูพ่อที่เมืองไทยทันที

นางบินด่วนกลับจากญี่ปุ่น เพื่อมาเยี่ยมพ่อ แต่แม่ของเธอกลับบอกว่า พ่ออาการดีขึ้นแล้ว ผักกาดและนักรบ จึงชวนให้นางไปงานแต่งของไวน์ก่อน นางไม่อยากไป เพราะลึก ๆ ยังทำใจไม่ได้ แต่เมื่อไปถึง จึงรู้จากวิเวียนว่า ไวน์ แต่งกับพิมาน ไม่ใช่ปฐพี วิเวียนเตือนสตินาง ว่าปฐพี คือผู้ชายที่ดีที่สุดคนหนึ่ง นางไม่ควรลังเล ที่จะรักปฐพี

ส่วนไวน์ ก็ดีใจมาก ที่นางมางานแต่งของเธอ ไวน์ขอโทษ กับเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านมา และสารภาพว่าเธอกับปฐพี ไม่ได้มีอะไรล่วงเกินต่อกัน ที่ไวน์ทำทุกอย่าง เพียงเพื่อเอาชนะนางเท่านั้น เพราะที่จริงแล้ว ใจของไวน์ อยู่กับพิมาน นางไม่ได้พบกับปฐพี เพราะปฐพี มางานหมั้นของพิมานตั้งแต่เช้า จึงไม่ได้ไปที่งานเลี้ยง พิมาน พูดให้กำลังปฐพี ว่าจะผ่านทุกอย่างไปได้ด้วยดี และอยากให้ปฐพีกับนางลงเอยกันได้ในที่สุด

ไคริ ตามมาหานางที่กรุงเทพฯ ผักกาดให้นางตัดสินใจให้เด็ดขาด และบอกเขาไปว่าคิดกับไคริเช่นไร สุดท้ายนางขอบคุณที่ไคริ เป็นคนที่อยู่เคียงข้าง และคอยให้กำลังใจ รวมทั้งให้โอกาสที่ดีในด้านการงานต่อเธออีกด้วย นางไม่มีวันลืมมิตรภาพที่งดงามนี้ แต่ไคริยังคงเป็นได้แค่เพื่อนเท่านั้น ถึงแม้ไคริจะเสียใจ แต่ก็ยังดีที่สามารถเป็นเพื่อนต่อไปกับนางได้

นักรบ ผักกาด พานาง กลับมาเยี่ยม รัศมี และไพรัช ที่เพชรบูรณ์ ซึ่งเฟื่องฟ้าและชีพ ก็มาที่บ้านพ่อและแม่ของนางเช่นกัน ฟ้ากับชีพ รอคอยที่จะได้เห็นหน้านาง ลูกสาวของรัศมี คนที่ปฐพีรักที่สุด ทุกคนวางแผนให้ปฐพีมาง้อนาง ด้วยการนำเครื่องบินส่วนตัว พานางไปดูจุดชมวิว แล้วให้ทั้งสองได้พูดเปิดใจ และปรับความเข้าใจกันได้ที่สุด ปฐพีขอโทษ ที่คิดลองใจนาง ด้วยการปลอมตัว มาพิสูจน์ความรัก ซึ่งนางเองก็รู้สึกผิด ที่ใช้ปฐพี เป็นเครื่องมือเดิมพันกับไวน์ สุดท้ายทั้งสอง จึงปรับความเข้าใจกันได้ ปฐพีจึงของนางแต่งงานในที่สุด ทั้งสองจึงได้กลับมารักกันอีกครั้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ