ทีวีไกด์: ละคร "บุพเพสันนิวาส" ตอนที่ 13 ออกอากาศวันพุธที่ 4 เมษายน 2561

พฤหัส ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๕
หลังจากขุนศรีวิสารวาจา (โป๊ป-ธนวรรธน์) เดินทางไปฝรั่งเศสพร้อมคณะฑูต เกศสุรางค์ก็เป็นแม่สื่อให้ขุนเรืองอภัยภักดี (ปั้นจั่น-ปรมะ) และ จันทร์วาด (ปราง-กัญญ์ณรัณ) ได้ลงเอยกัน แม้จันทร์วาดจะมีใจให้ขุนเรืองแต่คุณหญิงนิ่ม (แพร-รัชนี) ก็มิยอมรับและจะให้จันทร์วาดแต่งงานกับบุตรชายขุนนางที่มีทรัพย์สมบัติมหาศาล เมื่อเกศสุรางค์ (เบลล่า-ราณี) รู้เข้าก็ออกอุบายให้จันทร์วาดแกล้งป่วยตรอมใจ จนคุณหญิงนิ่มทุกข์ใจมาก และให้ขุนเรืองเดินหน้านำข้าวของแต่งเรือนที่มีราคาขนมาให้คุณหญิงนิ่ม จนทำให้คุณหญิงนิ่มเริ่มใจอ่อน

สองปีผ่านไป ขุนศรีวิสารวาจาได้เดินทางกลับถึงอยุธยา ทำให้ทุกคนในเรือนและเกศสุรางค์ดีใจเป็นอย่างมาก ออกญาโหราธิบดี (หนิง-นิรุตติ์) ก็ได้เล่าให้ขุนศรีวิสารวาจาฟังว่าที่อยุธยาเกิดกบฎมักกะสันของพวกแขก คอนสแตนติน ฟอลคอน (หลุยส์-สก็อตส์) มีอำนาจล้นเหลือ สึกพระไปสร้างป้อมสร้างกำแพงมากมาย และยังปราบกบฎมักกะสันได้ราบคาบ จนได้อวยยศเป็น พระยาวิไชยเยนทร์ ในวันเดียวกันนั้นเกศสุรางค์ได้เข้ามาหยิบหนังสือที่หอสมุดและนำสมุดข่อยมนต์กฤษณะกาลีมาดู ทำให้วิญญาณของเกศสุรางค์หลุดออกจากร่างไป ขุนศรีวิสารวาจาตัดสินใจสวดมนต์กฤษณะกาลีอีกครั้ง เพื่อเรียกวิญญาณของเกศสุรางค์ให้ฟื้นคืนมา วิญญาณของเกศสุรางค์ได้กลับมาที่ภพปัจจุบัน ทำให้เธอมีโอกาสได้เห็น ยายนวล (บรรเจิดศรี ยมาภัย) กับ แม่สิปาง (เจี๊ยบ-ปวีณา) และ เรืองฤทธิ์ (ปั้นจั่น-ปรมะ) อีกครั้ง และครั้งนี้เกศสุรางค์ก็ได้รู้ความจริงว่าเธอได้ตายไปแล้วในภพปัจจุบันแล้ว!!

เกศสุรางค์จะกลับไปหาขุนศรีวิสารวาจาได้หรือไม่ บทสรุป "บุพเพสันนิวาส" เริ่มใกล้เข้ามาทุกที ติดตามชมในวันที่พุธที่ 4 เมษายน 2561 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 3 HD (ช่อง 33)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4