“ช่อง MONO29” เดินหน้าส่งเสริมบุคคลตัวอย่างเพื่อสังคม เปิดช่วง “คนดีเปลี่ยนโลก” ในรายการ “ทันข่าวเช้า” ทุกวันพฤหัสฯ

จันทร์ ๐๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๘
เริ่มต้นวันใหม่ด้วยเนื้อหาข่าวสาระไปกับในรายการ "ทันข่าวเช้า" ที่นอกเหนือจากรายงานข่าวสาระความรู้ต่างๆ อย่างรอบด้าน เหตุการณ์บ้านเมืองและเศรษฐกิจ ช่อง"MONO 29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด ยังคงเดินหน้าส่งเสริมบุคคลตัวอย่างที่มุ่งมั่นทุ่มเททำความดีเพื่อสังคม เปิดช่วง "คนดีเปลี่ยนโลก (Man Change The World)" นำเสนอเรื่องราวดีๆ จากบุคคลตัวอย่าง ที่เสียสละ พร้อมช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ผู้ยากไร้ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ออกอากาศ ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 05.00 น.เป็นต้นไป เริ่มตอนแรกในวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2561 กับชายหนุ่มหัวใจหล่อที่ชื่อว่า "ป็อก-ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล" ศิลปินไทยที่มุ่งมั่นวาดภาพเพื่อคนไร้บ้านในอเมริกา "Hope For Hopeless ศิลปินเพื่อคนไร้บ้าน"

"ป็อก-ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล" ศิลปินไทยหนึ่งเดียวที่ต้องการสะท้อนปัญหาของสังคม โดยมีเป้าหมายหลักคือการวาดภาพสีงานแคนวาสข้างถนน พร้อมตั้งป้าย "Donation"โดยภาพและยอดบริจาคทั้งหมดหลังวาด จะมอบให้บุคคลไร้บ้านที่ตนวาดให้ตามเมืองใหญ่ๆ ในสหรัฐอเมริกา และเหตุผลของการตัดสินใจเดินหน้าทำโปรเจกต์นี้ คุณป็อกเล่าให้ฟังว่า"จุดเริ่มต้นคือ ตอนผมเรียนที่ซานฟรานซิสโก มีวันนึงผมเห็นโฮมเลสถูกทำร้ายอยู่ ผมก็รีบเดินกลับมาบ้านเลย หลังจากนั้นผมก็คิดอยู่ตลอดเวลา ว่าทำไมเราไม่ช่วยเขา วันรุ่งขึ้นตัดสินใจกลับไปที่สตูดิโอ ก็เอาพวกกระดาษ สี แคนวาส ลงมาวาดรูปที่ข้างถนนครับผม วาดให้โฮมเลสไปเลย ตอนนั้นแค่อยากจะวาดรูปเพื่อตามหาคนไร้บ้านที่ผมไม่ได้ช่วยเขาวันนั้น ผมทำไปประมาณสี่เดือน ก็ยังหาไม่เจอ เลยคิดใหม่ ทำโปรเจ็กต์คำว่า Help กับ Hope ขึ้นมา คือการวาดรูปแล้วก็มีป้าย Donation ตั้งข้างหน้า รับบริจาคเพื่อช่วยเหลือคนไร้บ้านที่อยู่ตรงข้างหน้าผม ส่วนงาน Panting และเงินบริจาคทั้งหมดผมก็จะมอบให้คนไร้บ้านไปด้วยเลย"

จากนักศึกษาไทยธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่เดินทางไปศึกษาต่อที่นิวยอร์ก กลายเป็นศิลปินที่ช่วยเหลือคนไร้บ้านในต่างแดนหลายร้อยชีวิต ด้วยเหตุการณ์สำคัญที่กลายจุดเปลี่ยนและจุดเริ่มต้นโปรเจ็กต์ความหวังเพื่อคนไร้บ้าน ที่ทำอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลากว่า 4 ปี จะต้องฟันฝ่ากับอุปสรรคนานัปการอย่างไร ติดตามเรื่องราวดีๆ ที่พร้อมจะเปลี่ยนโลกใบนี้ได้ในรายการ "ทันข่าวเช้า" ช่วง "คนดีเปลี่ยนโลก" วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2561 เวลา 05.00 น.ทางช่อง "MONO 29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ