ทีวีไกด์: เรื่องย่อ "ทีมล่าทรชน" ออนแอร์ตอนแรก 12 เมษายน ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20น. ทางช่อง GMM25

จันทร์ ๐๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๔๙
กำกับการแสดงโดย : อัศจรรย์ สัตโกวิท บทโทรทัศน์ : อัศจรรย์ สัตโกวิท

บริหารการผลิต : คงกระพัน แสงสุริยะ, ปริญญา ปลิวอิสระ

ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20น. เริ่มวันพฤหัสที่ 12 เมษายน 2560

15.00 น. 28 ธันวาคม พ.ศ.2560

เกิดเหตุการณ์ รถบรรทุกแก๊สเสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณธนาคาร ริมแม่น้ำเจ้าพระยาตำรวจประท้องที่จึงตัดสินใจ ปิดถนนเป็นวงกว้าง 1.5 กิโลเมตร อพยพผู้คนบนถนนและบริเวณใกล้เคียงให้ออกจากพื้นที่ทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยไม่ให้เกิดเหตุสะเทือนขวัญเหมือนครั้งรถแก๊สระเบิดที่ถนนเพชรบุรี ในปี 2533 แต่เหตุการณ์กลับไม่ได้เป็นอุบัติเหตุอย่างที่ทุกคนคิด เพราะมันคือแผนการของ เอ็กซ์(ไนกี้-นิธิดล) กับเต้อร์ (กวาง-ศิริศิลป์) ที่จัดฉากขึ้นเพื่อปล้นเงินจำนวน 40 ล้านบาทจากรถขนเงินของธนาคาร

หมวดภานุ(เฟย-ภัทร)นายตำรวจหนุ่มรูปหล่อ ลูกชาย ผบ.ตร. อดีตนักเรียนดีเด่นจากโรงเรียนนายร้อยที่เพิ่ง จบหลักสูตรการสอบสวน (ATF-ILEA) และเอฟบีไอ จากสหรัฐอเมริกา ได้รับคำสั่งให้นำทีมเข้าพื้นที่เกิดเหตุทันที แต่เขากลับไม่สามารถจับคนร้ายได้ เพราะเอ็กซ์ขับเจตสกีหลบหนีก่อนจะถูกกระสุนปริศนายิงตกน้ำ ในขณะที่เจ็ตสกีระเบิดกลางน้ำ พร้อมกับ เงิน 40 ล้านที่ติดไฟปลิวว่อน คดีถูกอำพราง จัดฉากซ้ำ เพื่อตบตาตำรวจ ให้เห็นว่าทุกอย่างจบลงแล้ว พร้อมกับเงินที่ไหม้ไฟไปจนหมด ทั้งที่เงินจริงเพิ่งถูก อนุชิต(นนท์-กฤตธวัฒน์) ที่ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ขนย้ายออกมากับห่อศพ ทุกอย่างเกือบจะเป็นไปตามแผนที่คนร้ายวางไว้ แต่หมวดภานุกลับรู้สึกถึงความปกติบางอย่างได้ เมื่อเขาสังเกตเห็นว่ารถมูลนิธิที่ใช้ขนศพไปยังโรงพยาบาลตำรวจ มีการสับเปลี่ยนคันระหว่างทาง หมวดภานุทำรายงานไปยัง รอง ผบ.ตร. เพื่อคัดค้านการปิดคดี แต่กลับถูก รอง ผบ.ตร. ร้องเรียนว่าหมวดภานุ ล้ำเส้นผู้บังคับบัญชา จนหมวดภานุต้องโดนคำสั่งย้ายให้ไปอยู่หน่วยของ ผู้กำกับกานนท(ออย-ธนา) ที่ได้ชื่อว่าเป็น มือปราบเบอร์หนึ่งของกองบังคับการปราบปราม

ความกล้าที่มั่นใจเกินตัวและมาดกวนๆ ที่ค่อนข้างหลงตัวเองของหมวดภานุทำให้ หมวดอีฟ(ยิปซี-คีรติ) ผู้กองเชษฐ์(ท๊อป-เทวินทร์) และตำรวจคนอื่นๆ ในทีมไม่ค่อยชอบขี้หน้าหมวดภานุนัก จนสร้างปัญหาในเวลาที่ต้องร่วมกันทำคดีต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง จะมีก็แต่ผู้กำกับกานนท์ที่คอยให้กำลังใจหมวดภานุอยู่เสมอ อทิตยา(ใบเตย-สวุพิชญ์) นักข่าวสาวขาลุยสายอาชญากรรม พยายามเกาะติดทีมผู้กำกับกานนท์ เพื่อเจาะข้อมูลเชิงลึกไปนำเสนอ อทิตยาค่อนข้างสนใจในตัวหมวดภานุที่ดูเป็นตำรวจขวางโลก ไม่เกรงกลัวใคร อีกทั้งยังชอบฉีกกฎแนวการทำงานแบบเดิมๆ จนทะเลาะกับเพื่อนร่วมทีมอยู่บ่อยๆ

ทีมของผู้กำกับกานนท์ ได้รับคำสั่งให้ตามคลี่คลายคดีสำคัญที่เป็น คดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชน มากมายเช่น คดีศพชาวต่างชาติที่ถูกหั่นแยกชิ้นแช่แข็ง / คดีฆ่าอำพรางเอาเงินประกัน /คดีเจ้าพ่อยาเสพติดข้ามชาติ/ คดีฆาตกรข่มขืนต่อเนื่อง โดยเกือบทุกคดีผู้กำกับกานนท์จะต้องทำงานร่วมกับ หมอเมย์ แพทย์หญิงจากหน่วยนิติวิทยาศาสตร์ CIFF เพื่อพิสูจน์หาหลักฐานจากศพ

ขณะเดียวกันระหว่างที่หมวดภานุ ร่วมทีมของผู้กำกับกานนท์เพื่อคลี่คลายคดีต่างๆ นั้น เขาก็ยังไม่หมดความพยายามในการตามหาหลักฐานเพิ่ม เพื่อยืนยันความเชื่อที่ว่า คดีปล้นรถขนเงินคนร้ายยังลอยนวล มีการปล้นรถขนเงินอีกเป็นระยะ หมวดภานุตามร่องรอยจนมีหลักฐานเชื่อมโยงว่า คนร้ายที่ปล้นรถขนเงินในอีกหลายครั้งนั้นเป็นกลุ่มเดียวกับคนร้ายที่ปล้นรถขนเงิน 40 ล้าน เมื่อหมวดภานุได้เรียนรู้การทำงานกับผู้กำกับกานนท์จนเขาเริ่มมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น การทำงานเป็นทีมมากขึ้นจึงส่งผลให้ความซับซ้อนของคดีต่างๆ ถูกคลี่คลายได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงคดีปล้นรถขนเงิน ที่หลักฐานต่างๆ เริ่มกลายเป็นจิ๊กซอว์ที่ต่อภาพของกลุ่มคนร้ายให้เห็นชัดขึ้นเรื่อยๆ และนี่คือ เรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจ จากคดีจริง ที่จะตีแผ่ทุกแง่มุมของตำรวจไทยในการใช้ ไหวพริบ พลิกเกมส์ ทุกนาทีเพื่อตามล่า เหล่า อาชญากร ที่ก่อคดีสะเทือนขวัญประชาชนมาแล้วมากมาย ซีรี่ส์ ที่จะเรียกศรัทธาแห่ง กฎหมาย คงไว้ซึ่งความยุติธรรม ล้างบางอาชญากร The Crime ทีมล่า ทรชน...

ติดตามชมซีรี่ส์ "ทีมล่าทรชน" ได้ทุกคืนวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.20น. ทางช่อง GMM25 เริ่มตอนแรกวันพฤหัสที่ 12 เมษายนนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital