เรื่องย่อ: คมแฝก

จันทร์ ๐๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๖
คมแฝกตอนที่ 5 ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 9 เมย.

กัลป์กับอัญชันปรับความเข้าใจกัน และอยู่ด้วยกันทั้งคืน พอรุ่งเช้าอัญชันก็ให้กัลป์ยอมรับความจริง ว่าต้องกลับไปดูแลดอกไม้และครอบครัว กัลป์จำใจจากอัญชันด้วยความเจ็บปวด เขาฝากให้อัญชันดูแลครอบครัวด้วย

แสนส่งให้สมิงไปตามล่าตัวกัลป์ที่บ้านของตะโพน กว่ากัลป์จะกลับมาถึง ตะโพนก็ถูกลูกน้องแสนซ้อมเสียน่วม กัลป์ต่อสู้กับสมิงอย่างดุเดือด สมิงใช้วิชาที่มีอาคม เข้าต่อสู้กับคมแฝก จนกัลป์แทบเสียท่า สุดท้ายกัลป์ใช้คาถาถอนเสมาของอาจารย์อัคนี ที่สลักไว้ที่คมแฝก แก้อาคมน์ของสมิง ทำให้ชนะสมิงได้ จากนั้นกัลป์ก็จับสมิงกับพวกใส่โลงศพ แล้วส่งไปให้รองเพชรถึงโรงพยาบาล รองเพชร จึงจับทั้งหมดขังคุก แสนแค้นใจที่สมิงสู้กัลป์ไม่ได้ จึงฆ่าปิดปากสมิง พร้อมลูกน้อง ตายในคุกอย่างโหดเหี้ยม

แสนจะทำร้ายมาลัยกับกระรอก อัญชันทำทีเข้าข้างแสน ลงโทษด้วยการให้มาลัยกับกระรอก ไปเป็นคนงานในไร่ ไม่ให้อยู่อย่างสุขสบายอีกต่อไป แสนสงสัยท่าทีของอัญชัน อัญชันจึงอ้างว่า ไม่อยากให้แสนไปยุ่งเกี่ยวกับกระรอก เพราะเกรงจะเอากระรอกมาเป็นเมียอีกคน แสนคิดว่าอัญชันหึงตน แอบดีใจอัญชันบอก ให้ดอกไม้ ใช้เสน่ห์มารยามัดใจแสนให้ได้ เพื่อที่กระรอกจะได้ไม่ต้องตกเป็นเมียของแสนอีกคน เพราะจะทำให้กัลป์เจ็บปวดมากขึ้นไปอีก

องอาจกับเพลิง เข้าไปสืบเรื่องครอบครัวของกัลป์ในบ้านแสน องอาจไปหากระรอก ส่วนเพลิง กลับถูกลูกสมุนแสนจับตัวไปซ้อมอย่างหนัก เพลิงให้องอาจรีบกลับไปบอกกับกัลป์ ส่วนตนเอง เอาตัวรอดได้

แสนบอกกับ พันเอกเจมส์ คาร์เตอร์ ว่าให้ส่งตัวคนร้าย ที่มีฝีมือดีมาให้ตนคือนายเซ่ง พยัคภูมิ นักฆ่าร้อยศพ ที่ถูกคุมขังอยู่ในคุก เพราะแสนต้องการจะเอามาต่อสู้กับกัลป์

คมแฝกตอนที่ 6 ออกอากาศ วันอังคารที่ 10 เมย.

อัญชัน ทำทีไปส่งข้าวให้เพลิงที่ในคุก แต่แอบซ่อนใบเลื่อยไว้ในอาหาร จนเพลิงามารถตัดกุญแจหนีไปได้ ส่วนดอกไม้ รีบไปบอกกระรอกให้ส่งข่าวกัลป์ เรื่องที่แสนจะชิงตัวนายเซ่ง นักฆ่าร้อยศพมาเป็นพวก พอกัลป์กับองอาจรู้ข่าว ก็รีบไปบอกรองเพชร ก่อนที่จะไปรายงานตัวที่พระนคร

แสนพาลูกน้องไปรับตัวเซ่งกับมือ แต่เจอด่านของรองเพชรสกัดไว้ จึงเกิดการยิงปะทะปัน พวกแสนจึงต้องแยกย้ายกันหนี กัลป์ไปรอแสนในป่า ทั้งสองต่อสู้กัน องอาจจับตัวเซ่งไว้ได้ แล้วนำไปมอบตัวให้รองเพชร หมวดนิตย์ไม่พอใจ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้

ชาวบ้านแห่มาดูหน้าเซ่ง นักฆ่าร้อยศพกันเต็มโรงพัก เพลิงเห็นหน้าก็จำได้ว่าเคยเจอกับเซ่งที่ในคุก เริ่มคิดแผนในใจอะไรบางอย่าง เขารีบไปหาตะเภา และบอกเป็นนัยให้รู้ ว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นให้เชื่อในตัวเขา ตะเภารับคำทั้งที่ไม่เข้าใจความหมายที่เพลิงพูดนัก

เพลิงตัดสินใจทำทีเข้าไปชิงตัวเซ่งถึงในคุก เกิดการยิงปะทะกันบนโรงพักอย่างครึกโครม

เพลิงพาตัวเซ่งออกมาจากโรงพักได้ แต่ก็ต้องเจอกับกัลป์และองอาจที่ดักรออยู่ชายป่า เพลิงต่อสู้กับองอาจ และยิ่งเข้าที่หัวไหล่ขององอาจไปหนึ่งนัด แถมเพลิงยาพาเซ่งหนีไปได้ เซ่งกลับไปที่ไร่แสน ถึงแม้เซ่งจะบอกว่า เพลิงเป็นเพื่อนเก่า ที่คอยรอดตายจากคุกมาด้วยกัน แต่แสนก็ยังระแวงในตัวเพลิงไม่น้อย แต่ก็จนใจ เพราะอยากได้เซ่งเป็นพวก จึงรับเซ่งกับเพลิง กลับมาอยู่ที่ไร่ด้วยกัน อัญชันเริ่มสับสน ว่าเพลิงอยู่ข้างใครกันแน่ ระหว่างแสนกับกัลป์ เมื่อตะเภารู้เรื่องเพลิง ที่ช่วยตัวคนร้ายอย่างเซ่งไป แถมยิงองอาจ ตะเภาก็ร้องไห้เสียใจ ที่มองเพลิงผิดไป

ตำรวจจากพระนคร มารับตัวรองเพชรกลับพระนคร ทำให้หมวดนิตย์ได้ใจ ไม่มีใครขัดขวางงานของตนเองกับแสนอีกต่อไป ถึงแม้จงอางกับตะเภาจะมาแจ้งความกับหมวดนิตย์ เรื่องที่เซ่งกับเพลิงไปเรียกเก็บค่าคุ้มครองที่ร้านตนเอง แต่หมวดนิตย์ก็ทำไม่สนใจ

แสนอยากพิสูจน์ว่าเพลิงยืนอยู่ฝั่งไหน จะให้เซ่งกับลูกน้องไปทำร้ายชาวบ้าน รีดไถค่าคุ้มครอง ตะเภาทนไม่ได้ กำลังจะออกไปต่อสู้กับพวกเซ่ง แต่เพลิงแอบมารั้งไว้ก่อน เพลิงไม่รู้จะอธิบายกับตะเภาอย่างไร ได้แต่กอดตะเภาไว้ แต่ตะเภาก็เข้าใจผิดคิดว่า เพลิงเป็นคนไม่ดี เดินจากไป โดยที่ทั้งสองฝ่ายมีแต่ความปวดร้าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา