ช่อง MONO29 เชิดชู “มานะ กลัดกลีบ-คนดีเปลี่ยนโลก” ครองสถิติบริจาคเลือดหายาก “โอ-เน็กกาทีพ” มากที่สุด!!!

อังคาร ๑๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๕
รายการ "ทันข่าวเช้า" ช่วง "คนดีเปลี่ยนโลก" วันพฤหัสฯ ที่ 12 เมษายน 2561 ช่อง "MONO 29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) สนับสนุนบุคคลตัวอย่าง คุณมานะ กลัดกลีบ" ที่ทำความดี แบ่งปัน ช่วยเหลือผู้อื่นและมีจิตอาสาโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ด้วยการบริจาคโลหิตหมู่พิเศษ "O Rh Negative" กรุ๊ปเลือดหายากเป็นประจำอย่างต่อเนื่องมาเกือบ 40 ปี จำนวน 200 ครั้ง ครองสถิติผู้บริจาคมากที่สุดของสภากาชาดไทย!!!

หลังทราบกรุ๊ปเลือดของตนเองว่าเป็นกรุ๊ปพิเศษ "O Rh Negative" ที่มีระดับความหายากหากเทียบเป็นจำนวนคน 1,000 คน จะมีเพียงแค่ 3 คนเท่านั้น และสภากาชาดไทยยังขาดแคลนหมู่เลือดกรุ๊ปนี้อยู่มาก "มานะ กลัดกลีบ" จึงมุ่งมั่นในการปรับรูปแบบการใช้ชีวิตของตัวเองให้ร่างกายแข็งแรง เพื่อตั้งใจบริจาคเลือดของตัวเองให้กับสภากาชาดไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 มาจนถึงปัจจุบัน

คุณมานะ เล่าให้ฟังว่า "กว่าจะเจอหมู่เลือดของเรากรุ๊ปโอเนก (O Negative) เนี่ย มันหายากครับ แล้วถ้าเกิดหายากแล้วโอกาสรอดมันก็น้อย ก็เลยทำให้ผมคิดเดี๋ยวนั้นเลยว่าต้องเกาะกลุ่มเข้ากลุ่ม พยายามเชิญเพื่อน เชิญคนในครอบครัว ญาติมิตรไปบริจาคเลือด ไม่ใช่ว่า เอ บี โอ หรือเอบี ทุกกลุ่มสำคัญหมด ส่วนเรื่องการให้ จริงๆ ผมคิดว่ามันก็มีวิธีการให้ที่หลากหลาย คนที่มีทรัพย์สิน ข้าว ของ มีค่า ก็ให้เป็นตัวเงินได้ แต่สำหรับตัวเราไม่ได้มีมากมาย เราทำแบบเขาไม่ได้ ก็หาวิธีให้อีกแบบหนึ่ง ก็มาดูว่าในเมื่อเรามีเลือดกรุ๊ปพิเศษ ก็ให้ด้วยการบริจาคโลหิตได้ คอยดูแลรักษาตัวเราให้ดี แล้วเราก็ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ได้ มันดีกว่า ไม่ต้องไปวิ่งหา เพราะมันอยู่ในตัวของเรา"

ติดตามอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ มุมมองดีๆ จาก "คนดี" ที่พร้อมจะเปลี่ยนโลกใบนี้ ได้ในรายการ "ทันข่าวเช้า" ช่วง "คนดีเปลี่ยนโลก (Man Change The World)" ในวันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน 2561 เวลา 05.00 น.ทางช่อง "MONO 29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest