ทีวีไกด์: เรื่องย่อ “เสน่หามายา” ตอนที่ 9-10 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 16 และวันอังคารที่ 17 เมษายน 2561 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7

อังคาร ๑๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๔๖
ตอนที่ 9 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 16 เมษายน 2561 เวลา 20.30 น.ทางช่อง7

เพลงพิณ (ดลลชา ภูวิจารณ์ เคาวเวลล์) หวังดีเตือน โมเน่ต์ (เจสซี่ กิระนา จัสมิน ชูว์เทอร์) เรื่อง แบงค์ (พิชยดนย์ พึ่งพันธ์) แต่ไม่เป็นผล แคท(กชกร ส่งแสงเติม) ยังคงตามตื้อ กัสโซ่ (ภูษณะ บัวงาม) แต่ก็เผลอไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับแบงค์ ลึกๆ แล้วทั้งแบงค์และแคทต่างก็ต้องการเห็นความหายนะของกัสโซ่ ลีโอ (อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์) เอาใจ อลิส (สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์) ด้วยการเอาขนมไทยที่แม่น้ำขิงทำไปให้อลิสชิมอยู่บ่อยครั้ง อลิสรู้ดีว่า น้ำขิง (พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์) เป็นคนดี แต่ก็อดหวงลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคนนี้ไม่ได้ และยังเซอร์ไพรส์ด้วยการไปที่บ้านและพูดคุยกับแม่ของน้ำขิง สรัล (เคลลี่ ธนะพัฒน์) พาเพลงพิณไปเที่ยวทะเลสองต่อสอง โมเน่ต์รู้สึกผิดที่โกหกทุกคนแต่ยังไม่วายแอบติดต่อกับแบงค์อยู่ตลอดเวลา ทำให้แบงค์รู้สึกเป็นผู้ชนะ กัสโซ่รู้ดีว่าแบงค์เป็นเพลย์บอยสั่งห้ามไม่ให้ยุ่งกับน้องสาวของเขา เพลงพิณรู้ว่าตัวเองกำลังตั้งท้อง แดเนียล (อิทธิกร สาธุธรรม) พลอยดีใจไปกับเพื่อนด้วย สรัลดีใจจนไม่เป็นอันทำงาน มนัสชนก (เดบาร่า ซี เดบบี้) ได้ยินว่าเพลงพิณท้องก็โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ เลยทำทีไปบอกอลิสเพลงพิณกำลังมีข่าวดี ทำให้อลิสสงสัยว่าข่าวดีอะไร อลิสตามเพลงพิณไปที่บันไดหนีไฟและเกิดมีปากเสียงกัน จู่ๆ มนัสชนกได้ยินเสียงอลิสร้องเรียกเพลงพิณจึงรีบวิ่งเข้าไปดู เห็นเพลงพิณล้มลงและมีเลือดไหลออกมา เพลงพิณต้องเสียลูกไป สรัลโกรธอลิสมาก มนัสชนกได้ทีใส่ความให้อลิสกลายเป็นคนผิด อลิสยืนยันกับสรัลว่าเรื่องทั้งหมดเป็นอุบัติเหตุ แต่สรัลไม่ฟังอะไรทั้งนั้น ไม่มีใครเชื่ออลิสแม้แต่ลีโอ แถมพนักงานในบริษัทก็หันมาเห็นใจเพลงพิณและมองอลิสว่าเป็นนางมารร้าย สรัลไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับอลิสอีกต่อไป ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งประธานบริษัทท่ามกลางความตกใจของทุกคน

ตอนที่ 10 ออกอากาศวันอังคารที่ 17 เมษายน 2561 เวลา 20.30 น.ทางช่อง7

ลีโอ (อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์) คิดหาหลักฐานเพื่อให้ อลิส (สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์) พ้นผิด มนัสชนก (เดบาร่า ซี เดบบี้) ใช้ช่วงเวลาที่ เพลงพิณ (ดลลชา ภูวิจารณ์ เคาวเวลล์) สูญเสียเข้ามาใส่ไฟ สเตฟานยืนยันกับ แดเนียล (อิทธิกร สาธุธรรม) ว่าอลิสเป็นคนดีที่ผ่านมาอลิสรับสเตฟานมาเลี้ยงดูเหมือนลูกแท้ๆ นายเจริญ (นาท ภูวนัย) ตามมาดูแลเพลงพิณด้วยความเป็นห่วง อลิสมาเยี่ยมเพลงพิณแต่ก็เหมือนยิ่งจุดฉนวนความแค้นให้เพลงพิณ อลิสนึกถึงวันเก่าๆ ที่ สรัล (เคลลี่ ธนะพัฒน์) รับปากพ่อของเธอว่าจะดูแลบริษัทให้ดีที่สุด แต่สรัลกลับทิ้งทุกอย่างไปเพื่อเพลงพิณ สรัลพาเพลงพิณไปเที่ยวอีกครั้ง เพลงพิณเริ่มสงสัยในพฤติกรรมของมนัสชนก ที่ดูเกินเลยมากกว่าเจ้านายลูกน้อง ลีโอนำหลักฐานเด็ดไปให้ทุกคนดู หลักฐานบอกชัดว่ามนัสชนกเป็นคนผิด เหตุที่ อลิสกับเพลงพิณต้องไปยืนเถียงกันที่บันไดหนีไฟ เพราะมนัสชนกสั่งติดป้ายซ่อมบำรุงลิฟท์ และใช้น้ำยาถูพื้นราดบันได พร้อมทำลายหลักฐานทั้งหมด มนัสชนกจนมุมหนีไปไหนไม่พ้นระเบิดอารมณ์บ้าคลั่งออกมาเหมือนคนไร้สติ และยอมรับว่าเหตุการณ์เลวร้ายทั้งหมดเธอเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง อลิสไล่มนัสชนกออกทันทีแต่มนัสชนกยังไม่ยอมแพ้ อลิสยืนยันให้สรัลขอโทษที่ทำให้เธอเสียชื่อ สรัลไม่ยอมพร้อมตอกกลับให้อลิสขอโทษเรื่องที่เธอแอบไปมีชู้ อลิสยืนยันไม่เคยมีชู้หรือไปมีสัมพันธ์กับชายอื่น แบงค์ (พิชยดนย์ พึ่งพันธ์) กับ แคท (กชกร ส่งแสงเติม) คอยปั่นหัวให้ โมเน่ต์ (เจสซี่ กิระนา จัสมิน ชูว์เทอร์) กัสโซ่ (ภูษณะ บัวงาม) แตกคอกันเอง พร้อมรอวันที่กัสโซ่หมดตัว แบงค์พาโมเน่ต์ไปเที่ยวกลางคืน และแสดงท่าที่ปกป้องโมเนต์ยิ่งทำให้เด็กน้อยไร้เดียงสาอย่างโมเน่ต์รู้สึกดี โดยที่ไม่รู้ว่าแคทแอบถ่ายคลิปส่งให้กัสโซ่ โมเน่ต์กับกัสโซ่ทะเลาะกัน เพลงพิณแอบมาได้ยิน ลีโอเมื่อรู้ข่าวจากเพลงพิณก็รู้สึกหนักใจอยู่ไม่น้อย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้