“บิว พงศ์พิพัฒน์” เจอดี! ร้องเพลงในวัด-มือถือลั่นชัตเตอร์เอง

พุธ ๑๑ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๑
เอาหล่ะจ้า ... เจอดีไปอีกราย สำหรับ "บิว-พงศ์พิพัฒน์ คงนาค" จากค่ายอาร์สยาม เจ้าของซิงเกิ้ลล่าสุด "กูรักมึง" ที่ล่าสุดไปร้องเพลงคัฟเวอร์ในวัดบ้านเกิดของเจ้าตัว ที่จังหวัดสุราษฎ์ธานี แต่กลับเจอดี มือถือที่ใช้ถ่ายวีดีโอลั่นชัตเตอร์ภาพนิ่งเอง ทำเองบิวและน้องที่ไปด้วย ขนลุกซู่ไปตาม ๆ กันเลยจ้า

บิว เล่าว่า บิวกลับไปบ้านที่สุราษฎ์ฯ เสร็จงานดึกแล้วก็ไปไหว้หลวงพ่อเพชร ถือโอกาสไปร้องเพลง เล่นกีต้าร์ เพราะว่ามันเงียบ ไปร้อง Cover เพลงผีโรงเย็นครับ ของพี่ปูพงษ์สิทธิ์ มันน่าจะได้ฟิลดีครับ ตอนนั้นประมาณ 4 – 5 ทุ่ม แต่ต่างจังหวัด 2 ทุ่มก็เงียบมากแล้วครับ พวกผมไปกัน 3 คน ผมก็ให้น้องถือกล้องกับไฟมือถือให้ครับ ตอน Cover อยู่มันถ่ายภาพนิ่งเองครับ ผมไม่ได้ตั้งเวลาไว้ด้วย ซึ่งมือถือบิวมันกดถ่ายหน้าจอยากมาก เพราะว่าติดฟิล์มกระจกหนามาก ปกติกดเองก็ยากอยู่แล้ว แต่น้องก็ยังไม่บอกนะครับ แต่น้องก็ขนลุก หลังจากนั้นน้องก็บอกว่ากล้องถ่ายเอง 2 ช็อต แล้วออกมาสวยด้วยนะครับ วันนั้นมันก็จะมีเสียงหมาหอน นกฮูกมาร้องดังมากใกล้ ๆ เลย เราก็ตกใจครับ ยกมือไหว้เลย ต่อจากเพลงนี้บิวก็ถ่ายเพลงอื่นด้วย แต่ก็ถ่ายไม่ได้ เพราะเสียงนกนี่แหละครับ เราก็เลยยกมือไหว้แล้วซักพักเขาก็ไปครับ ปกติเจอเรื่องแบบนี้บ่อยไหม? ปกติเป็นคนเจอเรื่องแบบนี้อยู่เรื่อย ๆ ครับ ไปนอนโรงแรมไม่ค่อยได้ เพราะเราเป็นคนนั่งสมาธิ สวดมนต์ อยู่แล้ว น้องจะรู้เลย ถ้าเราพูดว่า โรงแรมนี้เราไม่พักดีกว่านะ เขาก็จะเข้าใจกันครับ เราจะรู้สึก ถ้าไปที่ไหนแล้วเรารู้สึกไม่สบายตัว ต้องมูฟออกแล้วครับ ก่อนร้องเพลงที่วัดไม่ได้รู้สึกไม่สบายตัว? ตอนที่เกิดเหตุการณ์นี่เราก็รู้สึกนะครับ แต่ว่ากลับมาบ้านก็ไม่มีเวลาแล้ว เราไปไหว้หลวงพ่อมาแล้ว มันเงียบด้วย กีต้าร์ก็อยู่หลังรถ เราไปร้องเพลงผีโลงเย็นดีกว่า ประมาณนี้ครับ ด้วยความที่เราไม่ได้เตรียมตัวมาด้วย เหตุการณ์มันก็เกิดขึ้นรวดเร็วมากครับ เขาคิดว่าเรามาลบหลู่หรือเปล่า? บิวกับน้อง 3 คนไม่เคยลบหลู่ สถานที่แบบนี้เลยครับ จะทำงานอะไร จะยกมือไหว้ขอขมาเจ้าที่เจ้าทางอยู่แล้วครับ แต่เราถือโอกาสว่าเรามาวัดบ้านเกิดตัวเองและถือว่าเราร้องเพลงถวายหลวงพ่อเพชรด้วย ในสถานที่ที่เราโตมาครับ ปกติพกเครื่องราง ของขลังติดตัวหรือเปล่า? ตอนนี้ที่พกตลอดคือ ท้าวเวชสุวรรณครับ เพราะว่าเวลาไปพักโรงแรมชอบมีอะไรมาวุ่นวายมาให้นอนไม่ค่อยหลับ บางทีเวลาเราไปโรงแรมแต่ละที่ไม่เหมือนกัน ก็จะเจอสัมภเวสี เจ้าที่เจ้าทาง มารบกวนการนอนในรูปแบบต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นเสียง บางทีก็ชอบเจอตามข้างทาง แต่บิวก็จะไม่พูด ไม่ทักครับ ก็เลยพกท่านไปด้วยครับ ได้มาจากพี่ที่เป็นคนใต้เหมือนกัน พกไว้สำหรับการเดินทางไปที่ต่าง ๆ ครับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้