“อั้ม-ธันวา” เข้ารับรางวัล “คนไทยตัวอย่าง” ตั้งมั่นทำความดีไม่หวังผลตอบแทน

พฤหัส ๑๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๑
ตบเท้าเข้ารับรางวัลในสาขา ศิลปิน ดารา นักแสดง ตัวอย่างดีเด่น จากโครงการกิจกรรมรณรงค์การทำความดี ต้นแบบคนดี คนทำดีต้นแบบสังคมแห่งปี 2561 ในงานประกาศรางวัลเกียรติคุณ "คนไทยตัวอย่าง" ครั้งที่ 5 จัดโดย สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สำหรับ "อั้ม-ธันวา จำปาภา" ศิลปินค่าย โมโนมิวสิค ในเครือ โมโน กรุ๊ป กับการทำความดีที่เจ้าตัวตั้งใจทำโดยไม่เคยคิดหวังผลตอบแทนมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

"ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆ ครับ กับรางวัล คนไทยตัวอย่าง ที่ผมเองไม่เคยคิดหวังในรางวัลนี้มาก่อนเลยครับ ซึ่งชีวิตของผมกว่าจะมาเป็นนักบินและนักร้อง มีอาชีพที่มั่นคงดังเช่นปัจจุบันนี้ ผมเริ่มต้นจากชีวิตที่ติดลบมาก่อนครับ ปัจจัยหลายๆ อย่างไม่เอื้ออำนวยที่จะทำให้ผมมีชีวิตที่ดีได้ ซึ่งผมต้องใช้ความพยายามในการเรียนรู้และทำในสิ่งที่ดีทุกๆ อย่างเพื่อให้ชีวิตผมและครอบครัวของผมดีขึ้น จนวันหนึ่งผมมีโอกาสและสามารถยืนขึ้นได้ด้วยตัวเอง ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ผมใช้เวลาว่างจากเหนือจากการทำงานประจำในการเป็นผู้ช่วยนักบิน ที่ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ และงานศิลปินที่ค่าย โมโนมิวสิค ไปบรรยายในเรื่อง ประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมา ความพยายาม การเป็นคนใฝ่รู้เรื่องต่างๆ และแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตที่เหลือของผม ยังสถาบันการศึกษาต่างๆ ให้กับน้องๆ นักเรียน-นักศึกษา โดยไม่คิดค่าบรรยายใดๆ ทั้งสิ้น โดยความตั้งใจดีๆ เหล่านี้ ผมยึดหลักคำสอนของรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์เป็นแบบอย่างให้ผมในเรื่องความพอเพียงและเป็นผู้ให้มาตลอดชีวิต ซึ่งผมเองก็ไม่ลืมและพร้อมที่จะแบ่งปัน-ส่งมอบแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับน้องๆ ในการดำเนินชีวิตต่อไป ที่ผมตั้งใจไว้แล้วจะทำความดีเหล่านี้ต่อไปเรื่อยๆ ครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๑๖ TRP คว้ารางวัล MegaDerm Plus Award Ceremony Top 10 Customer 2024 2 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าเมืองไทย!
๐๘:๒๓ จากรุ่นสู่รุ่น.เคล็ดลับความสำเร็จธุรกิจครอบครัว
๐๘:๓๕ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ รับประกาศนียบัตรรักษ์โลก
๐๘:๒๗ วว./กรมพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน เชิญร่วมงาน IDENTITY CREATIVITY by DIPROM 2024 พบกับสุดยอดสินค้าสร้างสรรค์
๑๗:๐๓ มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
๑๗:๓๙ BC มั่นใจปี 67 ธุรกิจหลัก BOS Model ปัจจัยบวกหนุน เป้ารายได้โต 25% รับท่องเที่ยวบูม - ดอกเบี้ยขาลง แย้มเตรียมปิดดีลขายโครงการ
๑๗:๓๖ โอสถสภาคว้า 2 รางวัล Thailand's Most Admired Company และ Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นองค์กรและแบรนด์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด
๑๗:๕๖ บางจากฯ ตรึงราคาน้ำมัน เตรียมพร้อมปั๊มกว่า 2,200 แห่ง ต้อนรับนักเดินทางช่วงสงกรานต์นี้
๑๗:๒๓ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จุดพลุฉลองครบ 100 สาขาที่ 'โลตัส' จัดใหญ่กิจกรรมคุ้มยกกำลัง ณ ศูนย์การค้าโลตัส พระราม
๑๗:๐๕ แมคโดนัลด์ เปิดตัวแคมเปญ 'McDrive-Thru 2 Minutes Challenge' ท้าให้ลอง เสิร์ฟร้อนอร่อยไว รอเกิน 2 นาที