“กบ-สุวนันท์” จูงมือ “น้องณดา” ทัวร์ “เมกา สมาร์ท คิดส์” แหล่งเรียนรู้ครบวงจรย่านกรุงเทพตะวันออก

พุธ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๘
ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ "คุณแม่กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์" มักจะพาลูกสาว "น้องณดา-ปุณณดา ปุณณกันต์" ไปเรียนเสริมสร้างการเรียนรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ ซึ่งไม่เพียงเฉพาะด้านวิชาการที่ผู้ปกครองควรจะปูทางให้ลูกๆเป็นอย่างดีเท่านั้น แต่ด้านดนตรีและด้านศิลปะก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่ง "เมกา สมาร์ท คิดส์" ณ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเมกาบางนา ศูนย์การค้าสำหรับทุกคนในครอบครัว เป็นอีกศูนย์รวมการเรียนรู้หนึ่งที่คุณแม่กบชื่นชอบและประทับใจมาก

คุณกบเผยว่า "ปกติกบจะเสริมให้เค้าทุกด้าน ให้เรียนตามความชอบ น้องณดาเรียนนานาชาติซึ่งกิจกรรมก็จะเยอะอยู่แล้ว สิ่งที่เสริมให้เค้าเพิ่มเติมอีกคือกีฬา ดนตรี ภาษาไทย และเรียนรำไทยค่ะ อย่างวันนี้มาเรียนที่ Yamaha Music School ปกติน้องณดาเล่นเปียโนอยู่แล้ว ซึ่งช่วยให้เค้าได้ใช้มือทั้งสองข้างได้อย่างสมดุลกันมากขึ้น รวมถึงไวโอลินที่เค้าจะชอบเป็นพิเศษ เรียนรู้ได้ไวมาก ก็ช่วยด้วยเช่นกันเพราะต้องจับคอร์ดด้วยมือซ้าย ถ้าใช้มือทั้งสองข้างได้ดีก็จะพัฒนาสมองทั้งสองด้านได้ดีด้วยค่ะ" สังเกตุได้เลยว่าขณะที่น้องณดาเล่นดนตรีจะมีสมาธิ และมีความสุขมาก ส่วนคุณแม่กบก็ให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด ซึ่งส่วนนี้คุณครูที่ Yamaha Music School ก็ยังแอบชื่นชมคุณแม่คนเก่งไปด้วยค่ะ

นอกจากดนตรีแล้ว ศิลปะยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณกบออกตัวว่ายังเสริมให้น้องณดาน้อยกว่าด้านอื่นๆเพราะตนเองไม่ค่อยถนัด และปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายสถาบันมาก ซึ่งใน "เมกา สมาร์ท คิดส์" มีให้เลือกหลายสถาบัน ซึ่งน้องณดาก็ติดใจและสนุกกับการปั้นดินเบา ที่ Clay Work ( เคลย์เวิร์คส )สุดๆ ด้านคุณแม่กบก็ปลื้มมากเพราะที่นี่เสริมสร้างพัฒนามิติสัมพันธ์ วิเคราะห์รูปทรง แถมยังปลอดภัยอีกด้วย และผลงานชิ้นแรกของน้องณดา คือ แอเรียล เงือกน้อยที่คุณแม่กบยังอึ้งว่าลูกสาวทำได้สวยมาก

คุณแม่กบเสริมอีกว่า "เพิ่งได้เห็นว่าเค้าชอบเอามากๆ ศิลปะเป็นอย่างเดียวที่ยังไม่เคยส่งลูกไปเรียนจริงจัง แต่เห็นเค้าสนุกกับ Clay Work ( เคลย์เวิร์คส ) ก็ดีใจค่ะ ต้องหาคอร์สอื่นๆเพิ่มแล้วค่ะ (หัวเราะ) ก่อนหน้านี้มีหลายโรงเรียนที่ครูลงมือทำให้ ซึ่งไม่ตอบโจทย์กบ กบไม่ได้ดูที่ผลลัพธ์ กบดูระหว่างทางมากกว่า อยากรู้ว่าลูกลงมือทำจริงมั้ยมากกว่า" จากนั้นผู้ปกครองจะเป็นคนที่คอยดูว่าเค้ามีจินตนาการมากน้อยแค่ไหน อาจจะบิดเบี้ยว แต่เด็กก็สามารถเรียนรู้กระบวนการต่างๆด้วยตัวเองได้

พร้อมทิ้งท้ายว่า "กบมองว่ายุคสมัยนี้ เด็กต้องการเรียนมากกว่าหนึ่งอย่างอยู่แล้ว การที่มาที่เดียวกันทำให้สะดวก สบายแล้วก็ง่าย พ่อแม่ก็สามารถไปช้อปปิ้ง หาข้าวทาน หรือไม่ก็อาจจะรอลูกเรียนแล้วไปทานข้าวพร้อมกัน โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปที่อื่น ครบวงจรมากเลยค่ะ สำหรับ "เมกา สมาร์ท คิดส์" ที่ ศูนย์การค้าเมกาบางนา"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ