ทีวีไกด์: เรื่องย่อละคร "คมแฝก" ตอนที่ 9-10 ออกอากาศวันที่ 23-24 เมย. หลังข่าวภาคค่ำทาช่อง 3

พุธ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๓๓
คมแฝกตอนที่ 9 ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 23 เมย.

แสนฝึกวิชาคมแฝก เห็นภาพหลอน เป็นภาพของอาจารย์อัคนีมาบอก ว่าถึงแม้คมแฝกสะท้านพสุธากับคมแฝกจักรวายุจะสิ้นไป แต่สักวันแสนจะพ่ายแพ้แก่ คมแฝกแสงอัคคีที่ยังคงอยู่ แสนเริ่มหวั่นใจ

กัลป์ องอาจ อัญชัน ตะโพน ขับรถหนีพวกของแสนเข้ามาในป่า แต่รถเกิดโดนตะปูเรือใบ ยางแบนทั้งสี่ล้อ นายเพิ่มคนร้ายที่เป็นคนวางแผน ทำทีเป็นเข้ามาช่วย แล้วให้เข้าไปพักที่บ้าน พร้อมเอายางไปปะให้ เมื่อนายเพิ่มรู้ว่า ทั้งสี่คนที่เดินทางมา กำลังถูกไล่ล่าจากพวกของแสน และมีค่าหัวรางวัลนำจับ นายเพิ่มและพรรคพวก จึงวางแผน จะจับพวกของกัลป์ ด้วยการที่นายเพิ่มใส่เห็ดเมาลงไปในอาหาร มีเพียงองอาจกับตะโพนที่กินเข้าไป อัญชันไหวตัวก่อนรีบบอกกัลป์ แต่สุดท้าย กัลป์ กับอัญชัน ก็ต่อสู้กับพวกของนายเพิ่ม พอดีองอาจกับตะโพน หายเมาจากพิษของเห็ด ก็กลับมาช่วยกันจับพวกของนายเพิ่มมัดไว้ แล้วรีบเดินเท้าหนีไปในป่า บาดแผลของกัลป์เริ่มมีเลือดไหลออกมาเป็นสีดำ เพราะโดนมีดไสยดำ ทำให้อาคมน์ของอาจารย์อัคนีในตัวเสื่อม ตะโพนให้รีบเร่งเดินทาง เพราะมีแต่อาจารย์อัคนีที่ช่วยกัลป์ได้

เซ่งกับเพลิง รีบตามตัวกัลป์เข้าไปในป่า แต่เซ่งพบกับรังสีเสียก่อน เซ่งบอกให้รังสีตามล่า สะกดรอยตามกัลป์ เพราะกัลป์จะนำทางไปพบกับอาจารย์อัคนี ซึ่งครั้งหนึ่งรังสี เคยต่อสู้กับอัคนี จนแทบเอาชีวิตไม่รอด แต่ก็ยังอยากแก้แค้นอัคนีอยู่ ตกดึกคืนนั้นรังสีใช้มนต์สะกดจะครอบงำกัลป์ แต่ตะโพนเอาพระคล้องคอ ช่วยกัลป์ไว้ได้เสียก่อน

กระรอกได้ยินแสนกับเจมส์คุยกัน จึงรู้ว่ากัลป์ยังไม่ตาย ออกอุบาย จะพาแม่ไปหมอเพื่อหาทางหนี กระรอกทำดีกับแสน จนดอกไม้เข้าใจผิด คิดว่ากระรอกจะยอมเป็นเมียแสน จึงไม่พอใจ แต่พอกระรอกบอกกับดอกไม้ ว่ากัลป์ยังไม่ตาย ดอกไม้ก็ตกใจ

เข้ม ขวาน ตามล่าพวกกัลป์ จนมาเจอในป่า จึงเกิดการต่อสู้ อัญชันถูกพวกขวานจับไว้ กัลป์ก็บาดเจ็บ กระสุนปืนก็หมด ตะโพนกับองอาจ คิดว่าพวกตนคงไม่รอดด้วยหมดหนทางสู้ แต่แล้วอาจารย์อัคนีก็ปรากฎตัวขึ้น อัคนี ส่งคมแฝกให้กัลป์ ลุกขึ้นสู้อีกครั้ง จัดการเข้มกับขวาน จนต้องล่าถอยกลับไป อัคนีรักษาอาการบาดเจ็บของกัลป์ พร้อมบอกให้กัลป์ รีบฝึกวิชา เพื่อปราบแสนให้ได้ เพราะบัดนี้ พละกำลังในตัวของอัคนี ได้ลดน้อยไปมาก หลังจากโดนมีดลงอาคมน์ แล้วรักษาช้าเกินไป

กระรอกบอกกับตะเภา ว่าตนเองจะพามาลัยหนี ตะเภาอาสาจะช่วยกระรอก พอถึงวันที่เพลิง พามาลัย และกระรอกไปที่โรงพยาบาล ตะเภาก็ให้กระรอกกับมาลัย ปีนหน้าต่างห้องน้ำหนีไป โดยมีจงอางนำทาง ส่วนตะเภา ก็คอยถ่วงเวลาเพลิงเอาไว้ พอดีประจวบเหมาะกับที่ ขวานกับมั่นจะมาฉุดกระรอก ตามคำยุยงของดอกไม้ ว่าเพลิงจะได้ถูกแสนทำโทษ ไม่ได้เป็นคนโปรดของแสนอีกต่อไป อีกทั้งยังให้ขวานกับมั่น ปลุกปล้ำกระรอกได้อีกด้วย หากงานสำเร็จ ขวานกับมั่น ทำร้ายจงอาง แล้วจับกระรอกกับมาลัยไว้ จงอางร้องให้เพลิงกับตะเภามาช่วย จึงเกิดการต่อสู้กัน สุดท้าย ทั้ง กระรอก มาลัย จงอาง ตะเภา ก็ถูกขวานกับมั่น จับตัวกลับไปที่บ้านแสน ขวานกับมั่นใส่ร้าย ว่าเพลิงจะพากระรอกหนี โดยไม่พูดถึงตนเองว่า จะไปฉุดกระรอก ดอกไม้ก็ทำเป็นไม่รู้เรื่อง

เพลิงกลับตะเภาจะถูกแสนทำร้าย จึงรับผิดว่าเป็นแผนของตนที่จะพากระรอกหนี เพราะชอบกระรอก ไม่อยากให้กระรอกตกเป็นเมียของแสน แสนใช้แส้ฟาดจนเพลิงสลบไป

คมแฝก ตอนที่ 10 ออกอากาศ วันอังคารที่ 24 เมย.

รังสีบุกมาที่กระท่อมกลางป่าของอัคนี ซึ่งมีกัลป์ อัญชัน องอาจ และตะโพนอยู่ด้วย อัคนีต่อสู้กับรังสี แต่ไม่สามารถสู้พละกำลังของรังสีได้ อัคนีส่งคมแฝกให้กัลป์ต่อสู้กับรังสี รังสีจึงเสียท่า ถูกคมแฝกของกัลป์ตีเข้าอย่างจัง มีดกระเด็น ถูกร่างกายของตนเองบาดเจ็บ แล้วรังสีก็หนีไป

มาลัยเจ็บหนัก กระรอกขอร้องให้ดอกไม้ ช่วยพูดกับแสน ให้พาหมอมารักษา ดอกไม้ทำทีช่วยกระรอก แต่กลับยุยงให้แสน ยกกระรอกให้กับเจมส์ แสนจับตัวกระรอกไป กระรอกไม่ยอมเป็นนางบำเรอเจมส์ มาลัยเข้าช่วยลูกสาว แสนจึงยิงมาลัยตาย กระรอกร้องไห้เสียใจหนักมาก

อัคนีให้กัลป์ ตั้งมั่นอยู่ในสมาธิ เพื่อรักษาตนเองให้เร็วที่สุด แล้วทั้งหมดคือ อัคนี กัลป์ อัญชัน องอาจ ตะโพน ก็รีบเดินทางไปยังถ้ำมหากาฬ เพื่อ ตามหาคมแฝกแสงอัคคี มาปราบแสนให้ได้ ทั้งแสน เจมส์ ชาญ เซ่ง ต่างรีบติดตามไปตามล่าตัวกัลป์ทันที

เมื่อถึงถ้ำมหากาฬ อัคนี ให้กัลป์ เดินเข้าไปด้านในคนเดียว กัลป์ต้องต่อสู้กับจิตใจด้านมืดของตนเอง แต่ด้วยสติและสมาธิ จึงทำให้กัลป์ เอาชนะทุกสิ่งได้ และนำคมแฝกแสงอัคคีออกมาจากถ้ำมหากาฬได้สำเร็จ เมื่อกัลป์ออกมา พบรังสี กำลังต่อสู้กับอัคนี และใช้มีดแทงอัคนีจนเสียชีวิต กัลป์จึงใช้คมแฝก ปลิดชีวิตของรังสีในที่สุด

ลูกน้องของแสน ฉีดยาเสพติดเข้าร่างกายของเพลิง จนเพลิง แทบจะไม่รู้สติ เขาพยายามหาทางหนี เพื่อไปหาตะเภาได้ในที่สุด ตะเภาตกใจมาก เมื่อเห็นสภาพของเพลิง รีบช่วยเหลือเพลิงทันที

กัลป์ อัญชัน ตะโพน องอาจ รบหนีแสน พร้อมกับพรรคพวก คือเจมส์ ชาญ เซ่ง จนเข้าไปในถ้ำมหากาฬ ซึ่งรู้อยู่ว่ามีสารพิษ องอาจ จึงเอาผ้าชุบน้ำ ให้ทุกคนปิดจมูกเอาไม้ แต่พวกแสนไม่รู้เท่าทัน ตามเข้าไป จึงโดนแก๊สพิษ ทำให้ปราสาทหลอน ฆ่ากันเองอย่างน่าอนาถ ทำให้พวกกัลป์รอดมาได้ แต่ก็ต้องต่อสู้กับลูกน้องแสนบางส่วน อัญชันถูกเข้ม ขวานจับตัวไว้ แสนตามมาสมทบ รู้ได้ว่ากัลป์อยู่ใกล้กับตน เพราะคมแฝกแสงอัคคีอยู่กับกัลป์ คืนนั้น กัลป์กับองอาจ ก็บุกมาช่วยอัญชัน แสนกับกัลป์ ต่อสู้กันแบบเอาเป็นเอาตาย เซ่งจะยิงกัลป์ กัลป์จึงฆ่าเซ่งตาย แสนจับตัวอัญชันไว้ กัลป์จึงต้องยอมจากไป กลัวอัญชันจะตกอยู่ในอันตราย

เพลิงมีอาการอยากยาอย่างรุนแรง ตะเภาเห็นแล้วสงสารมาก เฝ้าดูแลเพลิงตลอดทั้งคืน รุ่งเช้าเขาก็มีอาการดีขึ้น แต่ลูกน้องของแสนมาตามตัวกลับไป ตะเภาไม่อยากให้เพลิงไป แต่เพลิงต้องกลับไปทำงานให้สำเร็จ จึงแกล้งทำเป็นติดยาอยู่ เพื่อให้แสนวางใจ แสนจับอัญชันขังไว้กับกระรอก บอกจะเผาไร่แสงดาวทิ้งด้วยความแค้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4