เรื่องย่อ: สัมปทานหัวใจ

อังคาร ๒๔ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๑
บทประพันธ์ โบตั๋น

บทโทรทัศน์ เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, วิริยาภรณ์ จุนหะวิทยะ

กำกับการแสดงโดย ธีระศักดิ์ พรหมเงิน

ผลิตโดย บริษัท มุมใหม่ จำกัด

นายหัว นาบุญ (เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ) เจ้าของสัมปทานรังนกแห่งเกาะถ้ำ เคยแต่งงานกับ เนตรนภา (เมจิ-รัศม์ประภา วิสุมา) แต่เลิกรากันเพราะเธอทนความติดดินของเขาไม่ได้ เรือเอกไผท (จิณณ์ จิณณะ) เพื่อนรุ่นน้องทหารเรือของนาบุญ แอบรัก บุญจิรา ยิ่งประเสริฐ (ฮาน่า ลีวิส) น้องสาวของนาบุญ แต่เขาเจียมตัวรู้ว่าฐานะของตัวเองไม่สมกับเธอจึงไม่กล้าจีบ ส่วน ปารเมศ (เชน-ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) แต่งงานกับ รัตตวัลย์ (ฐิสา-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร) มีลูกชายด้วยกันคือ รังรักษ์ หรือ มันปู (ออม-ชาญคามิน ชยางกูร) อยู่ด้วยกันไม่กี่ปีรัตตวัลย์ก็ทนกับความเจ้าชู้ของปารเมศไม่ไหวเธอตัดสินใจแยกกันอยู่ เมื่อพ่อรัตตวัลย์เสียชีวิต น้องชายของเธอเลยขายหุ้นรังนกทั้งหมด ปารเมศพยายามคัดค้านเรื่องขายหุ้นแต่ก็ไม่มีใครสนใจ ไม่นานน้องชายก็เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต รัตตวัลย์กลับมาอยู่กับแม่คือ ตรีสุคนธ์ (ใหม่-นัฎฐา ลอยด์) ที่ภูเก็ตและหลังจากนั้นไม่นานรัตตวัลย์ก็โดน เอิบ (เอ็กซ์-ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์) ตามฆ่าแต่เมื่อเอิบเห็นความสวยของเธอก็เสียดายเลยจับตัวรัตตวัลย์กับมันปู ลงเรือพาไปที่เกาะถ้ำหวังจะข่มขืนก่อนฆ่าทิ้งตามคำสั่ง รัตตวัลย์สู้พามันปูหนีอย่างเอาเป็นเอาตาย โชคดีที่นาบุญเข้ามาช่วยทั้งสองคนไว้ได้ทัน แต่ด้วยบุคลิกท่าทางที่ดูน่ากลัวของนาบุญ ทำให้รัตตวัลย์เข้าใจผิดคิดว่าเขาเป็นหัวหน้าโจรที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมด เอิบพยายามหาทางกำจัดรัตตวัลย์ รัตตวัลย์จะหนีออกจากเกาะแต่ไม่สำเร็จ นาบุญบอกว่าจะส่งรัตตวัลย์กลับไปเองเมื่อถึงเวลาเหมาะสม และได้ประกาศว่ารัตตวัลย์เป็นผู้หญิงของตน เพื่อให้คนงานเกรงกลัวไม่กล้ายุ่ง ความดีและจริงใจของนาบุญทำให้รัตตวัลย์เริ่มใจอ่อน ไผทสืบเรื่องของรัตตวัลย์คิดว่าอาจเป็นฝีมือของคนใกล้ตัวอย่างปารเมศ เพราะน้องสาวของเขา พิลาสลักษณ์ (เม็ดพลอย-ภูริชญา เจนจบจริง) เคยมีความสัมพันธ์กับปารเมศนั้นหายตัวไปอย่างลึกลับ ต่อมาก็สืบรู้ว่าปารเมศติดหนี้พนันบ่อนคาสิโนเมืองนอกอยู่หลายล้าน และมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงชื่อทักษิณา (กี้-ธัญญชล สถิรบุตร) ด้านรัตตวัลย์เมื่อมั่นใจว่าปารเมศกับทักษิณาร่วมมือกันกำจัดตน รวมถึงอาจวางแผนฆาตกรรมน้องชายของเธอด้วย รัตตวัลย์ก็ตัดสินใจเผชิญหน้ากับทุกอย่าง เมื่อปารเมศและทักษิณาเห็นว่ารัตตวัลย์ยังมีชีวิตอยู่ก็ตกใจและไม่กล้าทำอะไรซ้ำสอง รัตตวัลย์แกล้งทำเป็นไม่รู้เรื่องว่าใครคือ ต้นตอที่สั่งฆ่าตัวเอง นาบุญสลัดคราบชาวเกาะ กลายมาเป็นหนุ่มนักธุรกิจมาดเนี๊ยบ แกล้งเข้ามาติดต่องานกับทักษิณาที่โรงแรม นาบุญเจอรัตตวัลย์ที่โรงแรมแต่ก็ทำเป็นไม่รู้จักเพื่อความปลอดภัย นาบุญตีสนิทกับทักษิณามากขึ้นจนทำให้รัตตวัลย์เข้าใจผิดคิดว่าชอบทักษิณาจึงแอบเสียใจ รัตตวัลย์พยายามหาทางหย่ากับปารเมศ ไผทสืบเรื่องพิลาสลักษณ์จนได้รู้ว่าน้องสาวของตัวเองโดนขายใช้หนี้พนันให้กับเศรษฐีชาวต่างชาติ ทำให้ไผทแค้นจึงหาทางช่วยรัตตวัลย์ และหาทางพาน้องสาวของตนกลับมา ปารเมศวางแผนจับตัวรัตตวัลย์

แต่พิลาศลักษณ์โผล่มาขวางและตั้งใจจะทำร้ายปารเมศด้วยความแค้น นาบุญกับไผทตามมาช่วยรัตตวัลย์ให้รอดพ้นจากอันตราย เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ความรักของนาบุญกับรัตตวัลย์จะสมหวังหรือไม่

ติดตามชมเรื่องราวความเข้มข้นและเป็นกำลังใจให้กับความรักของ "นาบุญ - รัตตวัลย์" ตอนแรก ในละคร "สัมปทานหัวใจ" วันเสาร์ที่ 28 เมษายนนี้ เวลา 20.30 น. และสามารถติดตามชมละครได้ทุกคืนวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 20.45 น. และวันเสาร์ - อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

รายชื่อนักแสดง "สัมปทานหัวใจ"

1. ศุกลวัฒน์ คณารศ รับบท นาบุญ

2. วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร รับบท รัตตวัลย์

3. จิณณะ นวรัตน์ รับบท ไผท

4. ฮาน่า ลีวิส รับบท บุญจิรา

5. ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ รับบท ปารเมศ

6. ภคมน สถิรบุตร รับบท ทักษิณา

7. นิชานันท์ ฝั้นแก้ว รับบท คันธรส

8. ญาดา เทพพนม รับบท รสสุคนธ์

9. อติรุจ สิงหอำพล รับบท ชุมพล

10. ชาญคามิน ชยางกูร รับบท รังรักษ์ (มันปู)

11. วินัย ไกรบุตร รับบท สน

12. แพรอิศรา ปูคะวนัช รับบท บุหรง

13. เบนาซิต เพียรรักษ์ รับบท บุหงัน

14. ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์ รับบท เอิบ

15. ปีเตอร์ ไนท์ รับบท มิสเตอร์ลี

16. ภูริชญา เจนจบจริง รับบท พิลาสลักษณ์

17. นัฎฐา ลอยด์ รับบท ตรีสุคนธ์

18. รัศม์ประภา วิสุมา รับบท เนตรนภา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4