'คุณนายตื่นสาย’ เพลงแรกจาก อัลบั้มเต็มของ The Superglasses Ska Ensemble ที่จะพาทุกคน “Keep Skanking” ต่อไปพร้อมความฝันในโลกความจริง

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๙
บทเพลงสกาผสานกลิ่นอายดนตรีย้อนยุค เนื้อหาน่ารัก หยอกกันแบบมองโลกในแง่ดี มีความห่วงใย แม้ไม่ได้พบกัน ก็ส่งความปรารถนาดีให้ จากวงสกาไทยที่ไปไกลค่อนโลกก็ยังคิดถึงคุณ

คณะมโหรีดนตรีสกา The Superglasses Ska Ensemble (เดอะ ซุปเปอร์กลาสเสส สกา อองซอมเบิล) เริ่มต้นบรรเลงบทเพลงชวนเต้นไปกับจังหวะชีวิตตั้งแต่วัยเรียนที่สมาชิกส่วนใหญ่เป็นศิษย์คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร พวกเขาก้าวขึ้นเวทีอย่างคึกคักพร้อมความฝัน ความสนุก และสร้างสรรค์ ได้รับโอกาสให้ลงสนามใหญ่ จนเติบโตและเดินทางไกลไปถึงอีกหนึ่งทวีป ก่อนกลับมารายงานตัวอีกครั้งในถิ่นที่คุ้นเคย

"เราได้กลับมาสู่สถานที่ที่กาลครั้งหนึ่งหลายๆ คนเคยรู้จักเราจากที่นี่ครับ ตอนนั้น โครงการ Connect Me If You Can ที่สนามหลวงมิวสิกจัด ถือเป็นหลักไมล์แรกที่ทุกคนได้รู้จักซุปเปอร์กลาสเสสอย่างเป็นทางการเพราะเราชนะเลิศแล้วก็ได้ทำเพลงในอัลบั้มรวมวงสกา 'Chick-Ka-Chick' ('น้ำแข็งไส' และ 'ฤดูร้อน' )"

จากนั้นพวกเขาก็ก้าวเดินต่อ ได้รับเสียงชื่นชมเรื่องการแสดงสดที่สนุกครื้นเครง เป็นขาประจำทั้งเวทีเล็กในสถานบันเทิง และเวทีใหญ่ในเทศกาลดนตรีทั่วประเทศ ขับขานบทเพลงชวนเต้นตามจังหวะชีวิตซุปเปอร์กลาสเสส อาทิ 'Dancing Mood' 'ต๊ะโตนโยน' 'ฟลอร์เต้นรำ' ได้รับรางวัลพร้อมโอกาสติดมือเป็นระยะ รวมทั้ง The Converse Rubber Tracks ในปี 2559 ที่คัดเลือกให้ The Superglasses Ska Ensemble เป็นหนึ่งในวงดนตรีจากทั่วโลกที่ไปบันทึกเสียงใน Tuff Gong Studio ที่จาไมกา บ้านเกิดเร็กเก้สกา

'คุณนายตื่นสาย' ซิงเกิลแรก เนื้อหาสะท้อนการมองโลกในแง่ดี หยอดมุกสนุกๆ ที่ทั้งส่งความคิดถึงและความหวังดี ถ่ายทอดผ่านดนตรีที่พวกเขาบอกว่ามีกลิ่นอายแบบโบราณแต่ก็แปลกใหม่สำหรับซุปเปอร์กลาสเสส

"เป็นเพลงน่ารักในเชิงที่คนทั่วไปน่าจะชื่นชอบ ส่วนตัวรู้สึกว่าป๊อปที่สุดของซุปเปอร์กลาสเสสและเป็นความแปลกใหม่ อยากให้ทุกคนได้ฟังในวงกว้าง" แม็ก นักร้องนำ

ดนตรีของ 'คุณนายตื่นสาย' มีกลิ่นอายของเพลงลูกกรุง 60s 70s ที่เราชื่นชอบ เนื้อหาพูดถึงคนที่ตื่นเช้ามามองหาคนที่แอบชอบอยู่ข้างบ้าน แต่หาไม่เจอ หายไปไหนไม่รู้ เราก็คิดว่ายังนอนไม่ตื่นมั้ง ตื่นสายหรือเปล่า เป็นมุมน่ารัก ไม่ใช่ล้มหายตายจากโดนลักพาตัว แต่คิดในแง่ดี แค่ตื่นสายหรือเปล่าเลยไม่เจอ ก็เลยอยากบอกเขาว่าถ้างั้นก็ควรนอนเยอะๆ พักผ่อนเยอะๆ เป็นสาระสำคัญที่อยากฝากไว้ให้ทุกคนคิดว่าการพักผ่อนสำคัญมาก การพักผ่อนที่ดีจะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง โทนมิวสิกวิดีโอของ 'คุณนายตื่นสาย' เป็นภาพเก่าๆ ซีเปีย ให้บรรยากาศย้อนยุคในมหาวิทยาลัยซึ่งวงเราก็เริ่มต้นที่มหาวิทยาลัย"

ฟังเพลงนี้แล้ว ทุกคนจะได้รู้จักเดอะซุปเปอร์กลาสเสสในวันนี้ ส่วนแฟนๆ ที่คิดถึงกันน่าจะสัมผัสได้ทั้งความคุ้นเคยและความแปลกใหม่ ส่วนตัววงนั้น บอกว่า คิดถึงทุกคนมาก

"อยากป่าวประกาศให้ทุกคนได้รู้ว่าเรายังอยู่นะครับ เรายังไม่ได้หายไปไหน แล้วเราก็พร้อมที่จะตะลุยทุกงาน แค่เรารอให้ทุกคนเรียกเท่านั้นเองครับอยากให้เราได้สนุกกันบ่อยขึ้น เราคิดถึงทุกคนมาก เคยคุยกันเล่นๆ ว่าถ้าเร็กเก้สกาจะกลับมาเป็นที่นิยม ก็อยากให้เป็นเพราะการเคลื่อนไหวของเราด้วยส่วนหนึ่ง เป็นเป้าที่ดูเหนือจริงแต่ก็อยากให้เป็นแบบนั้นได้ครับ"

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง 'คุณนายตื่นสาย' ได้ทางยูทูปสนามหลวงมิวสิก >> https://youtu.be/0L3vzOP2UwA

ฟังเพลงได้ทาง Apple Music | JOOX | Spotify | LineTV | OMU สถานีวิทยุและโทรทัศน์ทั่วประเทศ

Download iTunes: https://itunes.apple.com/th/album/keep-skanking/1371279127

iTunes Super Room : https://itunes.apple.com/th/album/%E0%B8%84-%E0%B8%93%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%95-%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2/1371279127?i=1371279501

และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/spgska/

https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4