“ใคร คือ เรา” ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มชุดที่ 7 ของ BODYSLAM

พุธ ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๔๘
4 ปีแล้วที่ ตูน - อาทิวราห์ คงมาลัย / ปิ๊ด - ธนดล ช้างเสวก / ชัช - สุชัฒติ จั่นอี๊ด / ยอด - ธนชัย ตันตระกูล / โอม - โอม เปล่งขำ วง BODYSLAM ค่าย genie records พาอัลบั้มชุดที่ 6 "ดัม-มะ-ชา-ติ" (วางแผง 25 ก.ย.2557) ออกเดินทางด้วยเรือลำเล็กไปพร้อมกับแฟนเพลง จนถึงปีนี้ BODYSLAM กลับมาพร้อมสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 7 "วิชาตัวเบา" พร้อมเปิดตัวทักทายแฟนเพลงด้วยซิงเกิ้ลแรกชื่อ "ใคร คือ เรา" เพลงความหมายดีๆที่อยากให้ทุกคนทำตามความต้องการของตัวเอง ไม่ใช่รอให้ฟ้ากำหนดเพียงอย่างเดียว งานนี้เลยนัดแฟนเพลงมาชมมิวสิกวิดิโอด้วยกันครั้งแรกและโชว์เพลง "ใคร คือ เรา" สดๆกันกลางสยามสแควร์เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ตูน เล่าว่า "It's who we are from the stars คือประโยคภาษาอังกฤษที่เกิดขึ้นในวงสนทนาระหว่างผมกับแมงโก้ทีม จากนั้นก็ถูกต่อยอดเป็นเนื้อเพลง "ใครคือเรา" ซึ่งก็ได้พี่โป โปษยนุกูล แต่งเนื้อเพลงให้และก็มีผมและแมงโก้ทีม มาช่วยกันปรับจนลงตัวครับ มีคนบอกว่าตัวเราและชะตาชีวิตของเราถูกกำหนดมาแล้วจากดวงดาว แต่ถ้ามีวันที่เราจะกำหนดชะตาชีวิตตัวเองบ้างจะเป็นไปได้ไหม? ก็ไม่ถึงกับเป็นการเถียงท้องฟ้าหากแต่เป็นคนที่มีความอยากลองคิดอยากลองลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ด้วยความเชื่อและความต้องการในใจของตัวเองอย่างเต็มที่ซักครั้งครับ "ใคร คือ เรา" จึงเป็นเพลงปลายเปิด ที่อยากลองเปิดให้ทุกคนได้เติมคำตอบในช่องว่างที่เหลือของชีวิตนี้ได้ด้วยตัวเอง อัลบั้มนี้ได้พี่อ๊อฟ บิ๊กแอส มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้อีกครั้ง"

ในส่วนของมิวสิกวิดิโอได้ อั๋น วุฒิศักดิ์ มาช่วยกำกับให้ ว่าด้วยเรื่องของวัตถุประหลาดสิ่งหนึ่ง คล้ายรังไหมได้ตกไปที่หมู่บ้านหนึ่ง ท่ามกลางความตื่นตระหนกของชาวบ้าน นางเอกซึ่งถูกกรอบความเชื่อของผู้ใหญ่ก็ถูกกีดกั้นไม่ให้รับรู้ ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยว เปรียบเสมือนปลาที่ถูกจำกัดพื้นที่ว่ายวนเวียนอยู่ในตู้ปลา จนกระทั่งวันหนึ่ง นางเอกตัดสินใจหนีออกจากบ้านเพื่อไปที่รังไหมและถูกดูดเข้าไป ในขณะที่วงถูกแช่อยู่ในรังไหม จนกระทั่งนางเอกเข้ามาเชื่อมต่อกับรังไหมเลยทำให้วงสามารถเล่นดนตรีได้อีกครั้ง สุดท้ายนางเอกได้กลับออกมาอีกครั้งด้วยใบหน้าที่แปดเปลี่ยนไปด้วยรอยยิ้ม เหมือนเธอได้ปลดปล่อยกรอบที่ถูกคนอื่นตั้งไว้นั่นเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4