“กิ่ง เหมือนแพร” ถ่ายทอดเพลงเตือนสติ ชวนฟัง “กรุณารักษากฎ” เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุ

ศุกร์ ๐๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๕๐
เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ยังคงมีผลงานดีๆออกมาให้แฟนๆ ติดตามกันอยู่เรื่อยๆ สำหรับศิลปิน "กิ่ง เหมือนแพร พานะบุตร" หรือ "กิ่ง เดอะ สตาร์" ที่ล่าสุดได้รับเชิญมาร่วมร้องเพลง ในโปรเจคพิเศษ ชื่อเพลง "กรุณารักษากฏ" ร่วมกับศิลปิน "นพพร เพริศแพร้ว" ที่ทางทีมงาน "โชว์ Show ไทย โดย กลุ่มงานเพลงลูกหนุน" ได้จัดทำขึ้น เพื่อเป็นหนึ่งในเพลงรณรงค์ สร้างจิตสำนึกให้คนไทยหันมาขับขี่ปลอดภัย ภายใต้การทำงานที่เน้นผลิตผลงานเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้นโยบายที่หวังให้ผลงานทุกชิ้นที่ออกไป เป็นผลงานของคนไทยเพื่อคนไทย ได้โปรดิวเซอร์มากฝีมืออย่าง "โต นราธิป ปานแร่" เป็นผู้แต่ง เนื้อร้อง / ทำนอง และ " อ.ตึ๋ง สมชาย ชัยรัตน์" เป็นผู้เรียบเรียง

โดย " กิ่ง เหมือนแพร " เล่าถึงที่มาที่ไป และความรู้สึกที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโปรเจคพิเศษนี้ว่า

"กิ่งเคยทำงานกับพี่โต โปรดิวเซอร์ช่วงที่เคยทำเดอะสตาร์ พี่โตก็ถามว่าเคยทำกิจกรรมเกี่ยวกับการรณรงค์อะไรบ้างไหม ก็เล่าไปว่ากิ่งเป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมเพื่อสังคมอยู่แล้ว เห็นว่าเป็นเพลงดีๆสร้างจิตสำนึกดีๆ พอพี่โตชวนเลยตอบตกลงมาร้องเพลงนี้ค่ะ เพลงกรุณารักษากฏ เป็นเพลงที่เข้าใจง่ายเป็นเพลงที่เตือนสติทุกครั้งก่อนขับรถ เนื้อหาเพลงจะพูดถึงว่าเราควรที่จะทำไรบ้างเวลาขับขี่ ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ ให้สวมหมวกกันน็อค และมีอีกหลายอย่าง เป็นเพลงที่น่าจะเตือนสติได้ดีเลยค่ะ จังหวะสนุกให้คนได้เข้าใจกฎระเบียบในเวอร์ชั่นที่จำง่าย เพลงนี้เป็นเพลงที่มีประโยชน์เหมาะกับทุกช่วงโอกาส จะร้องคู่กับพี่นพพร ศิลปินจากค่ายโชว์ Show ไทย อยากให้แฟนๆ และพี่น้องชาวไทยทุกคนได้ฟังและเป็นกำลังใจให้ทีมทำงานกันด้วยนะคะ ช่วยแชร์กันเยอะๆค่ะ อย่างน้อยๆเพลงจังหวะสนุกๆอาจจะช่วยเตือนสติใครหลายคนที่ได้ฟังบ้าง ไม่มากก็น้อย ขอฝากถึงพี่น้องชาวไทยทุกคนถ้าทุกคนมีความรับผิดชอบในการขับขี่ รักษากฏระเบียบอย่างเคร่งครัด ก็จะทำให้ปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนลดน้อยลงด้วยค่ะ" กิ่ง กล่าว

ทีมงาน "โชว์ Show ไทย โดย กลุ่มงานเพลงลูกหนุน" ในฐานะผู้จัดทำบทเพลง หวังเป็นอย่างยิ่ง ให้บทเพลงนี้ได้มีส่วนในการช่วยเตือนสติพี่น้องชาวไทย ในการขับขี่ยานพาหนะ และการใช้รถใช้ถนนในชีวิตประจำวัน รับชมรับฟังพร้อมกันได้ทางคลื่นวิทยุทั่วประเทศ และช่อง YouTube :โชว์Showไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้