“โหมโรง เดอะมิวสิคัล” ละครเวทีสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ทำผู้ชมน้ำตาท่วมเวที ซาบซึ้ง อิ่มเอมใจ สนุกครบรส

จันทร์ ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๒
กลับมาสร้างความประทับใจให้ผู้ชมอีกครั้ง สำหรับ "โหมโรง เดอะ มิวสิคัล" ละครเวทีเรื่องใหญ่แห่งปี กับทีมนักแสดงคุณภาพ นำโดย ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง สุประวัติ ปัทมสูต (พ่ออี๊ด), กรกันต์ สุทธิโกเศศ (อาร์ม), สาธิดา พรหมพิริยะ (แนน), สุดา ชื่นบาน (แม่เม้า), อนุสรณ์ มณีเทศ (โย่ง อาร์มแชร์), ทวีศักดิ์ อัครวงษ์ (เบิ่ง), ปิติพงษ์ ผาสุขยืด (พีท), ศรัทธา ศรัทธาทิพย์ (ครูรัก) , มงคล สะอาดบุญญพัฒน์ (นาย เดอะคอมเมเดี้ยน), เอ๋ เชิญยิ้ม ฯลฯ มาสร้างความสนุก ซาบซึ้งและประทับใจ ให้กับแฟนละครเวทีได้อิ่มเอมใจอีกครั้ง เริ่มเปิดการแสดงรอบแรกไปเมื่อวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2561 ถึง 3 มิถุนายน 2561 ณ โรงละคร เคแบงก์ สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์ วัน

สำหรับการแสดงในรอบแรก นอกจากจะได้ชมเรื่องราวสนุกสนาน เข้มข้น ครบรสแล้ว ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง สังข์ ธีรวัฒน์ อนุวัตรอุดม ยังอัดแน่นเรื่องราวหลากหลายความรู้สึกทั้งดราม่า สะเทือนใจ ซาบซึ้ง พร้อมทั้งสอดแทรกมุกตลกในเนื้อเรื่อง ให้ผู้ชมได้อิ่มเอมใจสนุกครบรสกันตลอดทั้งเรื่อง

"โหมโรง เดอะมิวสิคัล" เล่าเรื่องราวผ่านแรงบันดาลใจ ชีวประวัติของ "หลวงประดิษฐไพเราะ" ใน 2 ยุคสมัย คือ "ยุคนายศร" ที่แสดงโดย อาร์ม กรกันต์ สุทธิโกเศศ นักระนาดหนุ่มในยุค รัชกาลที่ 5 เติบโตมาจากครอบครัวนักดนตรี รักในเสียงดนตรีและมีพรสวรรค์ด้านนี้ตั้งแต่เด็ก มีช่วงวัยคึกคะนองคิดว่าตัวเองต้องเป็นที่หนึ่ง ต้องแข่งขัน ต้องเอาชนะ หลงตัวเองว่าเก่งกล้าสามารถเหนือใคร จนได้มาเจอกับ "ขุนอิน" แสดงโดย เบิ่ง ทวีศักดิ์ อัครวงษ์ และพ่ายแพ้เป็นครั้งแรก และ "ยุคท่านครู" แสดงโดย และ พ่ออี๊ด สุประวัติ ปัทมสูต ผู้สอนดนตรีไทยให้ลูกศิษย์และสร้างสรรค์งานเพลงมากมายให้แผ่นดิน ที่ต้องเผชิญกับสภาวะการเปลี่ยนแปลงประเทศ ท่ามกลางสงครามและกฎห้ามเล่นดนตรีไทย ตามนโยบายของผู้นำประเทศ ทำให้นักดนตรีไทยเดือดร้อน ไม่มีงานจ้าง ไม่มีเงิน ต้องแยกย้ายกันไปทำอาชีพอื่นและเลวร้ายที่สุดถึงกับฆ่าตัวตาย

เรื่องราวสุดเข้มข้นในแต่ละยุค ขับกล่อมด้วยเสียงเพลงที่ไพเราะงดงาม ประกอบกับ ฉาก แสง สี เสียงและนักแสดงมากฝีมือ อาทิ ฉากระหว่าง ท่านครู กับ "พันโทวีระ" ที่แสดงโดย โย่ง อาร์มแชร์ นายทหารหนุ่มผู้ยึดมั่นในคำสั่งของรัฐบาลไทย ถือเป็นซีนอารมณ์และการประชันบทบาทเชือดเฉือน นอกจากนี้ยังมีฉากการประสานระหว่างเสียงระนาดกับเสียงเปียโนอย่างไพเราะงดงาม และมาอิ่มเอมในฉากความรักความอบอุ่นอ่อนโยนของหนุ่มสาวระหว่าง นายศร กับ "แม่โชติ" ที่แสดงโดย แนน สาธิดา พรหมพิริยะ ในฉากชมดอกลั่นทมสุดแสนโรแมนติก ฉากนี้ทำเอาผู้ชมหลายคน ถึงกับออกอาการเขินไปตามๆกัน ตามมาด้วยฉากการประชันระนาดเอกที่ฟาดฟันกันอย่างดุเดือด ตื่นเต้น เร้าอารมณ์ ระหว่าง นายศร กับ ขุนอิน ที่แฝงความรู้สึกมากมาย

และมาปิดท้ายฉากซีนอารมณ์ในบทเพลง "ระเบิดพังได้แต่เนื้อไม้ " ที่ พ่ออี๊ด ถ่ายทอดความรู้สึก ความรัก ความหวงแหน ในรากของความเป็นไทย ออกมาได้อย่างลึกซึ้ง กินใจ ทำเอาผู้ชมทั้งโรงละครน้ำตาท่วมเวที กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าทุกฉาก ทุกตอน ทุกท้วงทำนองของบทเพลง ในละครเวทีโหมโรงเดอะมิวสิคัล ล้วนสร้างความสุข สนุก อิ่มเอมใจ เรียกเสียงปรบมือจากผู้ชม ดังกึกก้องทั้งโรงละคร

"โหมโรง เดอะมิวสิคัล" จะเปิดการแสดงโชว์ไปจนถึง วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2561 ณ โรงละคร เคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์ วัน จองบัตรได้แล้ววันนี้ ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือ โทร.02-262-3456

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ