เอส เอฟ ร่วมกับ Documentary Club จัดกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ “เรียนแบบนี้...อยากมีในไทย เป็นได้แค่ฝัน?” จากภาพยนตร์เรื่อง “Childhood”

อังคาร ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๙:๑๘
เอส เอฟ ร่วมกับ Documentary Club จัดกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ "เรียนแบบนี้...อยากมีในไทย เป็นได้แค่ฝัน?" จากภาพยนตร์สารคดีนอร์เวย์เรื่อง "Childhood โรงเรียนริมป่า" ในวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2561 ที่ Eat @ Double U โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งการเสวนาครั้งนี้ เป็นการต่อยอดความคิดจากภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ จะพาเราไปสำรวจชีวิตของเด็ก ๆ วัยหกปี ณ โรงเรียนอนุบาลทางเลือกแห่งหนึ่งห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติภายในระยะเวลาหนึ่งปี ก่อนเด็ก ๆ เหล่านี้จะต้องเคลื่อนย้ายตัวเองไปสู่โรงเรียนประถม

โดยในงานนี้ได้ผู้ทรงคุณวุฒิ ดร.เดชรัต สุขกำเนิด คณะเศรษฐศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ (ผู้มีประสบการณ์จริงเรื่องรัฐสวัสดิการกับโรงเรียนอนุบาลในเดนมาร์ก) และคุณกุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ นักวิชาการอิสระผู้เชี่ยวชาญเรื่องการศึกษาฟินแลนด์ มาร่วมเปิดเวทีเสวนา แลกเปลี่ยนมุมมองจากหนังสารคดีเรื่องนี้ โดยบรรยากาศในงานนี้ ได้รับความสนใจจากแฟนๆ Documentary Club และแฟนหนังทั่วไป ที่สนใจมาร่วมฟังเสวนางานนี้เป็นจำนวนมาก จนทำให้บริเวณสถานที่จัดงานแน่นขนัดตา ซึ่งนอกจากนี้ ก็ยังมีการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงาน ได้ถามคำถามที่สงสัย โดยตรงกับ ดร.เดชรัต สุขกำเนิด และคุณกุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ ซึ่งถือว่า ได้รับความสนใจกันอย่างมาก ซึ่งถือได้ว่าภาพยนตร์สารคดีที่กล่าวถึง การศึกษาเรื่องนี้ ไม่ใช่แค่หนังสารคดีเฉพาะกลุ่มอย่างแน่นอน

ท้ายสุดนี้ ได้มีการถ่ายภาพร่วมกันจากผู้อยู่เบื้องหลังการนำภาพยนตร์สารคดีดีๆเรื่องนี้มาเข้าฉายในประเทศไทย โดย คุณสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) , คุณคุณธิดา ผลิตผลการพิมพ์ ผู้ก่อตั้ง Documentary club , ดร.เดชรัต สุขกำเนิด และ คุณกุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ มาร่วมถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

"Childhood โรงเรียนริมป่า" เข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันนี้ เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ เท่านั้น ติดตามรอบฉายช่องทางออนไลน์ ได้ที่เว็บไซต์ www.sfcinemacity.com และ www.facebook.com/WeLoveSF หรือที่หน้าโรงภาพยนตร์ได้ตังแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ