ทีวีไกด์: เรื่องย่อละคร "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" ตอนที่ 5-7 ออกอากาศวันที่ 9-11 พ.ค. 61

พุธ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๑
ย่อตอน 5 หนึ่งด้าวฟ้าเดียว วันพุธ ที่ 9 พฤษภาคม 2561

ขันทองได้เลื่อนยศเป็น พระศรีขันทิน หลวงศรีมะโนราชแค้นใจ เทพรักษากลัวโดนจับเรื่องมีลูกสวาทมานอนด้วย เทพชำนาญอาสาช่วย เจ้าจอมเพ็ญพยายามสร้างบุญคุณกับขันทอง ฝั่งอังวะ มังระให้เนเมียวยกทัพไปตีทวายกับเชียงใหม่ กำแหงแปลกใจทีขันทองรู้เรื่องการศึกผิดจากขันทีคนอื่น แน่นกับเป้าสนิทกันมาขึ้น กำแหงเห็นแมงเม่ากับขันทองสนิทกัน เริ่มไม่พอใจ เยื้อนเอาใจขันทองทุกอย่าง อังวะยึดเชียงใหม่ได้ เป็นจุดเริ่มต้นของการเสียกรุง พระยาตากมาเจรจาเพื่อขอทหารไปช่วยเมืองตาก แต่ไม่ใครสนใจ พันหาญจะไปเป็นทหารอาสาพระยาตาก พลเทพพยายามประจบพระยาตาก แต่พระยาตากไม่สนใจ อังวะจะใช้วิธีรบแบบยืดเยื้อและให้เตรียมเสบียงให้พร้อม สาสน์อังวะใช้วิธีตีเมืองเล็กๆพร้อมยึดเสบียง ขันทองแอบตามเจ้าจอมเพ็ญ ขันทองสงสัยเจ้าจอมเพ็ญจะฆ่าแม่ของตน ขันทองให้แมงเม่าถามเจ้าจอมเพ็ญเรื่องท้าวสาลิกา แมงเม่าแกล้งผีเข้าเจ้าจอมเพ็ญกลัวเลยเล่าว่า แมงเม่าตกใจเมื่อรู้ว่าสาลิกาคือเมียเสือขุนทอง

ย่อตอน 6 หนึ่งด้าวฟ้าเดียว วันพฤหัสบดี ที่ 10 พฤษภาคม 2561

เยื้อนหึงขันทองมากขึ้นทุกวัน ขันทองไม่สนใจเยื้อน เยื้อนยิ่งเจ็บใจ แน่นพาทาสคนใหม่มาเรือนขันทอง เยื้อนรู้ว่าขันทองต้องการกันเยื้อนออกจากขันทอง ขันทองรู้ว่าพวกศรีมะโนราช ทุจริตและให้รักษ์เทวาดูแลบัญชีแทน มีโจรมาขโมยเงิน ขันทองจัดการแต่ไม่ให้รักษ์เทวาเห็น ขันทองรู้ว่าเป็นฝีมือของศรีมะโนราช พลเทพวางแผนจะไปช่วยทวายแต่ไม่ช่วยทางเหนือ ศรีสรรักษ์อาสาเป็นแม่ทัพ ศรีสรรักษ์หมั่นใจในกองทัพของตนว่าจะต้องชนะอังวะ ทหารไทยขวัญเสียเมื่อเห็นกองทัพอังวะ ศรีสรรักษ์สั่งทหารลุยแต่ตนเองขี่ม้าหนี ทหารอังวะตีหัวเมืองเล็กๆได้และปล้นสะดมไปด้วย มังมหานรธาให้ชาวบ้านดื่มน้ำสาบานเพื่อสวามิภักดิ์และจะไม่ทำร้ายใคร แผ่นการได้ผล อังวะเดินทัพไกล้อโยธยา ข้าวของในอโยธยาเริ่มซื้อหายากขึ้น มีการจัดงานลอยกระทงเพื่อเป็นกำลังให้กับชาวบ้าน ขันทองเครียดที่อโยธยายิ่งแตกความสามัคคี ของทัพของพระยาตากกับหลวงพิชัยอาสาสู้กับทหารอังวะอย่างกล้าหาญ อยุธยา เกิดความแตกแยกมากยิ่งขึ้น งานวันลอยกระทง ทุกคนเปิดโอกาสให้แมงเม่ากับกำแหงได้ลอยกระทงด้วยกัน กล้าไม่พอใจ กล้าคิดจะฉุดแมงเม่า อินได้ยิน กำแหงบอกขันทองอยากอยู่กับแมงเม่าสองคน อินหายตัวไป เป้าบอกมีคนสะกดรอยตามแมงเม่า ขันทองเป็นห่วงแมงเม่า คนร้ายคิดจะฆ่ากำแหง ขันทองมาช่วยไว้ คนร้ายสู้ขันทองไม่ได้ เยื้อนตกใจเห็นขันทองมีวิชาต่อสู้ ขันทองตามไปช่วยแมงเม่าทุกคนได้ทัน ขันทองเผลอจูบปลอบแมงเม่า เยื้อนเห็นยิ่งอิจฉา กำแหงตามตามตำรวจมาจับกล้า กล้าหนีได้ทัน

ย่อตอน 7 หนึ่งด้าวฟ้าเดียว วันพุธ ที่ 16 พฤษภาคม 2564

แมงเม่านึกตอนที่ขันทองจูบตนเองยิ่งสับสน ขันทองจะขายเยื้อนที่เริ่มรู้ความลับมาก เยื้อนไปเข้าพวกกับศรีมะโนราช ศรีมะโนราชยุกำแหง ว่าขันทองจะชอบแมงเม่าและอาจเป็นจารบุรุษ พลเทพคุยกำแหงและหาทางพิสูจน์ขันทอง กำแหงแกล้งมอบเหล้าขันทอง แมงเม่ากับเป้าไปหาขันทอง แมงเม่ากับเป้าเห็นภาพทำให้เข้าใจผิดกำแหงกับขันทอง ขันทองหายเมาแน่นเล่าทุกอย่างให้ฟังและบอกว่า พระยาตากนำกำลังมาอโยธยาแล้ว แมงเม่าเมินใส่ขันทอง แต่ขันทองจะช่วยแก้กลบท แมงเม่าจะบอกขันทองเรื่องกลัก กำแหงเข้ามาขัดจังวะ กำแหงพยายามอธิบายว่าตนเองไม่ได้ชอบผู้ชาย กรมขุนให้แมงเม่าแก้กลบท แมงเม่าตกใจที่กลบทนั้นเหมือนในกลักเลย เจ้าจอมเพ็ญคิดจะไม่ส่งสาสน์ให้อังวะอีก ขันทองจะสอนกลบทให้แมงเม่า ทั้งสองยิ่งใกล้ชิดกันมากขึ้น พลเทพกังวลที่แมงเม่าแก้กลบทได้ ขันทองเขียนเพลงยาวจีบแมงเม่า แมงเม่าเริ่มสับสน เยื้อนยุให้ขันทองเล่นงานเทพชำนาญเรื่องลูกสวาทแต่ขันทองไม่เล่นด้วย เยื้อนจะปล้ำขันทอง เยื้อนรู้ว่าขันทองเป็นชายแท้ ขันทองคิดจะฆ่าเยื้อน เยื้อนหนีเพราะกลัวขันทอง ขันทองรู้ว่าเยื้อนไปอยู่กับพลเทพ ขันทองหาทางจัดการเยื้อนเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน