“ตั๊ก- บงกช” โกอินเตอร์หนัง Sad Beauty เพื่อนฉัน...ฝันสลาย ก้าวไกลระดับนานาชาติ รอบพรีเมียร์ อิตาลี คนยืนปรบมือให้นานหลายนาที

พุธ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๐
"ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล" โชว์ฝีมือระดับนานาชาติเมื่อภาพยนตร์ "Sad Beauty เพื่อนฉัน...ฝันสลาย" ที่ฉายให้เป็นครั้งแรก ในงานเทศกาลภาพยนตร์ Udine Far East Film Festival เมืองอูดิเน่ ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นเทศกาลสำหรับภาพยนตร์เอเชีย ที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป ยังเป็นเทศกาลสำหรับหนังเอเชียที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลกที่ได้รับการตอนรับดี

"เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์มากไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับดี แค่หนังได้รับเลือกให้มาเทศกาลนี้ก็ดีใจมาก เพราะตั๊กเป็นคนที่ทำหนังเพราะอยากให้คนได้ดูกัน พอถึงที่เทศกาล ไม่คิดว่าจะให้ความสำคัญขนาดนี้ คิดว่ามาที่นี่เพื่ออธิบายเกี่ยวกับหนัง ไม่คิดว่างานนี้จะอลังการ เดินเข้าในโรงภาพยนตร์มีกล้องคอยตามและฉายภาพขึ้นบนจอ ยิ่งตอนขึ้นไปบนเวทีในโรงที่ใหญ่ ทำให้ตื่นเต้นถึงกับพูดไม่ถูก เมื่อต้องแนะนำตัวกับผู้ชมจากบนเวทีรู้สึกว่าทุกคนตั้งใจดูหนังกันจริง ๆ และสนใจในสิ่งที่ตั๊กมาอธิบาย"

การฉาย "Sad Beauty เพื่อนฉัน...ฝันสลาย" ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เมื่อภาพยนตร์ฉายจบลง ผู้ชมทั้งโรงได้ปรบมือให้เกียรติแก่ผู้กำกับอย่างตั๊ก บงกช เป็นเวลานานหลายนาที ตั๊กได้เปิดเผยถึงความรู้สึกในนาทีนั้นว่า "ตั๊กเคยเห็น แต่ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นกับตัวตั๊กเอง แล้วคุณซาบริน่า (ซาบริน่า บาราเซตติ - ผู้อำนวยการเทศกาลภาพยนตร์ Udine Far East Film Festival) ก็น่ารักมาก ขนาดเราฉายโชว์ยังให้เกียรติกันขนาดนี้ เราดีใจมาก"

สำหรับที่น่าชื่นชมไปอีกคือ ภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็ได้รับเสียงชื่นชมมากมายจากผู้ชม ซึ่งเป็นนักวิจารณ์ และคนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์เอเชียที่มาร่วมงาน ว่าเป็นผลงานหนังเรื่องแรกของผู้กำกับที่มีความน่าสนใจมาก โดยบางคนถึงกับกล่าวชมว่า Sad Beauty เพื่อนฉัน...ฝันสลาย เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในเทศกาลปีนี้

โดยการไปเทศกาลครั้งนี้ ตั๊ก- บงกช เบญจรงคกุล พร้อมด้วย คุณบุญชัย เบญจรงคกุล และ บุตรชาย น้องข้าวหอม (ด.ช.ชีวกิตต์ เบญจรงคกุล) ได้เดินทางมายัง Teatro Nuovo Giovanni Da Udine โรงละครที่สามารถจุผู้ชมได้ถึง 1,230 ที่นั่ง เพื่อมาร่วมงานรอบพรีเมียร์ซึ่งมีผู้ชมจากอิตาลี และนานาชาติ ได้มาร่วมชมภาพยนตร์เรื่อง "Sad Beauty เพื่อนฉัน...ฝันสลาย" กันอย่างแน่นขนัด ซึ่งตั๊ก ได้เผยถึงความรู้สึกของการร่วมเทศกาลในครั้งนี้ว่า ในสถานการณ์ของวงการภาพยนตร์ไทยดูไม่สดใสนัก แต่ความสำเร็จของ "Sad Beauty เพื่อนฉัน...ฝันสลาย" ที่อูดิเน่ ก็ชี้ให้เห็นว่า ยังมีคนที่ต้องการดูและพร้อมที่จะสนับสนุนภาพยนตร์ไทยอยู่ในมุมอื่น ๆ ของโลก "คนทำหนังไทยไม่ได้หมดหวัง ถ้าคุณสามารถฝ่าฟันมาถึงจุดนี้ได้ คุณก็จะรู้สึกดี" ตั๊กกล่าวทิ้งท้ายปีนี้เทศกาลได้ฉลองครบรอบ20 ปี โดยได้มีแขกสำคัญมากมายจากทั่วเอเชีย เข้าร่วมงาน อาทิ หลินชิงเสีย, ตู้ฉีฟง, แชปแมน โต, มูนโซรี (นักแสดงหญิงเกาหลีมากฝีมือ เจ้าของรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม จากเทศกาลภาพยนตร์เวนิส), เรียวซึงวาน (ผู้กำกับดังของเกาหลี) และอีกมากมาย รวมถึง ตั๊ก บงกช ด้วย

ที่ผ่านมา เทศกาลภาพยนตร์ Udine Far East Film Festival ได้ฉายภาพยนตร์ของผู้กำกับคนสำคัญของไทยมากมาย อาทิ นนทรีย์ นิมิบุตร, คงเดช จาตุรันต์รัศมี, พันนา ฤทธิไกร, บรรจง ปิสัญธนะกูล, นัฐวุฒิ พูนพิริยะ, ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ เป็นต้น โดยครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ภาพยนตร์ซึ่งกำกับโดยผู้กำกับหญิงของไทย ได้รับเลือกให้มาเข้าร่วมฉายในเทศกาลแห่งนี้

นอกจากเทศกาลนี้แล้ว ยังมีเทศกาลภาพยนตร์จากประเทศต่าง ๆ ติดต่อให้ ภาพยนตร์ "Sad Beauty เพื่อนฉัน...ฝันสลาย" ไปร่วมงานอีกหลายเทศกาล ซึ่งความคืบหน้าจะนำเสนอให้ทราบกันอีกต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา