ช่อง MONO29 ยกย่อง “อภิชัย อินทัศสิงห์” คนดีเปลี่ยนโลกไอเดียบรรเจิด “วีลแชร์ ดี.ไอ.วาย” เพื่อคนยากไร้

พุธ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๗
ชาร์จแบตยามเช้า ด้วยเรื่องราวดีๆ ไปกับรายการ "ทันข่าวเช้า" โดยช่อง "MONO 29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) นอกจากจะพบกับข่าวสารสาระบ้านเมือง ยังพร้อมที่จะพาทุกคนไปรู้จัก พูดคุย แชร์ประสบการณ์จากบุคคลตัวอย่าง ผู้มีจิตอาสายึดมั่น และมีความเชื่อในเรื่องของการทำดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน โดยใช้ความดีเพื่อเปลี่ยนแปลงโลกในช่วง "คนดีเปลี่ยนโลก" (Man Change the World) โดยในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2561 พบกับบุคคลตัวอย่าง "คุณอภิชัย อินทัศสิงห์" ผู้ริเริ่มและพัฒนาดัดแปลงรถเข็นซูเปอร์มาเก็ต ให้กลายเป็นวีลแชร์ที่ได้มาตรฐาน "Wheelchair D.I.Y for Charity" หรือ วีลแชร์ ดี.ไอ.วาย เพื่อการกุศล ที่แม้จะต้นทุนต่ำ แต่แข็งแรง ทนทาน รองรับน้ำหนักได้ถึง 150 กิโลกรัม ส่งต่อเพื่อช่วยเหลือคนป่วย คนชรา คนพิการและคนยากไร้ในสังคม

"อภิชัย อินทัศสิงห์" ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์จากบริษัทโฆษณา เล่าถึงที่มาที่ไปก่อนที่จะต่อยอดกลายเป็น "วีลแชร์ ดี.ไอ.วาย (Do It Yourself) ให้ฟังว่า.. "เริ่มจากวันหนึ่งเราไปสะดุดตากับรถเข็นในซูเปอร์มาร์เก็ต จึงเกิดความตั้งใจที่อยากจะนำมาดัดแปลงเป็นเก้าอี้ ประกอบกับการที่ได้เข้าอบรมและปฏิบัติธรรมอยู่บ่อยๆ จึงจุดประกายให้เกิดการรวมตัว เกิดเป็นทีมอาสาเล็กๆ ที่มีชื่อว่า "Cart Wheelchair Donate" ระดมทุนในจำนวนที่ไม่สูงมากนัก ร่วมผลิต ดัดแปลง พัฒนารถเข็นสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ต มาเป็นวีลแชร์เพื่อมอบให้กับผู้พิการ ตอนแรกรู้สึกว่ารถเข็นเรา มันก็เป็นรถเก่าๆ นะ เป็นรถเข็นมือสองที่ทำก็ไม่ยากอะไรมากมาย แต่ว่าทุกครั้งที่ไปเจอกับทุกๆ คนที่เขาเดือดร้อนเนี่ย เขาก็จะบอกว่ารถคันนี้มันมีค่ามากเลยสำหรับเขา บางคนป่วยไม่สามารถช่วยตัวเองได้ การที่ต้องออกมาจากซอยเป็นกิโลเพื่อไปหาหมอบ่อยๆ จะลำบาก ยิ่งจากในชุมชนแออัดบางครั้งต้องแบกกันออกมา รถเข็นนี้ก็เลยเข้ามาช่วยเขาได้เยอะมาก เขาก็ค่อนข้างแฮปปี้นะครับ พวกเราที่ได้ทำก็รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนช่วยเค้าได้"

จากก้าวแรกของการลองผิดลองถูกของ "คุณอภิชัย อินทัศสิงห์" กลายมาเป็นเรื่องราวที่น่าทึ่ง ของสังคมแห่งการแบ่งปัน ใน"Wheelchair D.I.Y for Charity" ได้อย่างไร ติดตามได้ในรายการ "ทันข่าวเช้า" ช่วง "คนดีเปลี่ยนโลก (Man Change The World)" ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2561 เวลา 05.00 น. ทางช่อง "MONO 29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest