Movie Guide: จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากความเป็นส่วนตัวของเราหายไป ร่วมลุ้นระทึกไปกับ ไคลฟ์ โอเวน และ อะแมนดา ไซเฟร็ด ได้ใน “Anon อานอน แหกกฎล่า ฆ่าล้ำอนาคต”

พุธ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๒
"Anon อานอน แหกกฎล่า ฆ่าล้ำอนาคต" บอกเล่าความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และเทคโนโลยี แอนดรูว์ ได้ให้ความสำคัญกับมุมมองด้านเทคโนโลยีด้านการจัดการข้อมูลและความเป็นส่วนตัวในโลกโซเชียลมีเดีย ดั่งตัวอย่างในกรณีของ สโนว์เดน, WikiLeaks หรือแม้แต่ Facebbok โดยนำเสนอข้อมูลเหล่านั้นในรูปแบบของภาพยนตร์ที่มีกลิ่นอายของภาพยนตร์ที่เคยสร้างชื่อให้กับเขา

"ผมคิดเอาไว้อยู่ในหัวนานหลายปีแล้วครับว่า ผมอยากที่จะสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว" แอนดรูว์ นิคโคล ผู้กำกับ/เขียนบท อธิบาย "การใช้ชีวิตของผู้คนเริ่มมีการถูกบันทึกไว้ตั้งแต่ช่วงยุค 80' อย่างตำรวจในยุคปัจจุบันยังพกกล้องติดตัวกันเลย (ซึ่งบางครั้งก็มีแอบไปตัดต่อหลักฐานด้วย) พวกเราทุกคนล้วนแต่มีบันทึกส่วนตัวไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็นการใช้สมาร์ทโฟนหรือโซเชียลมีเดีย และมันง่ายมากที่จะดัดแปลงรูปภาพหรือคลิปเหล่านั้น สมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ในสังคมปัจจุบันก็เปรียบเสมือนวิวัฒนาการของมนุษย์เราที่กำลังเข้าใกล้คอมพิวเตอร์ชีวภาพ (biosyn computer) เข้าไปทุกที"

เรื่องราวในโลกอนาคต มนุษย์ทุกคนจะต้องได้รับการฝัง คอมพิวเตอร์ชีวภาพ (biosyn computer) ที่จะบันทึกทุกกิจกรรมในชีวิตของพวกเขา คอมพิวเตอร์นี้ชื่อว่า The Mind's Eye ซึ่งมันทำให้ทุกคนไม่มีความเป็นส่วนตัวอีกต่อไป ข้อมูลของทุกคนสามารถปรากฏต่อสายตาของคุณ ความเป็นส่วนตัวทั้งหมดจะสูญหายไปจากโลกนี้ ข้อมูลเหล่านั้นจะถูกบันทึกลงบนฐานข้อมูลที่มีชื่อว่า The Ether ซึ่งเหล่าผู้รักษากฎหมายสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลนี้ได้ ซัล ฟรีแลนด์ (ไคลฟ์ โอเวน) ตำรวจผู้เผชิญกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ที่ดูเหมือนว่าทุกคดีมีส่วนเกี่ยวข้องกัน ซัลได้ออกตามหาตัวคนร้ายเหมือนดั่งที่นักสืบทั่วไปทำ แต่เมื่อ ซัล ได้ค้นลงไปในคดีเหล่านั้น พวกมันมีสิ่งหนึ่งที่คล้ายคลึงกัน สิ่งนั้นคือสัญญาณการพังทลายของระบบที่สังคมให้ความเชื่อถือ มีใครบางคนค้นพบวิธีเจาะระบบ The Ether เพื่อไปดัดแปลงบันทึกข้างใน เพื่อปกปิดการก่ออาชญากรรม ซัลได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่ง (อะแมนดา ไซเฟร็ด) ที่ Mind's Eye ของเขาไม่สามารถระบุตัวตนได้ แรกเริ่มเขาคิดว่ามันเป็นความผิดพลาดของระบบ แต่แล้วเขาก็ตระหนักได้ว่าหญิงสาวคนนั้นคือเบาะแสชิ้นแรกของเขา และนั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของภารกิจในการตามหาหญิงสาวคนนั้นที่ไม่ควรมีตัวตนอยู่จริง

ภาพยนตร์เรื่องนี้ของแอนดรูว์ได้ตั้งคำถามที่ไม่มีใครเคยกล้าตั้งคำถาม จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากความเป็นส่วนตัวในสังคมเราหายไป เขาได้นำเสนอคำถามนี้อย่างชาญฉลาด เขาไม่ได้ทำในรูปแบบของสารคดีหรือการทดลองทางสังคม เขานำเสนอมันในรูปแบบของภาพยนตร์แนวไซไฟ-ทริลเลอร์ ที่ทำให้ผู้รับชมสามารถเพลิดเพลินกับมันไปได้ด้วย

"Anon อานอน แหกกฎล่า ฆ่าล้ำอนาคต" ผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ แอนดรูว์ นิคโคล (Andrew Niccol) ผู้กำกับฯ ที่เคยมีผลงานมาแล้วจาก "Gattaca" กัตตาก้า ฝ่ากฏโลกพันธุกรรม และ "In Time" ล่าเวลาสุดนรก ฯ นำแสดงโดย 2 ดาราระดับแถวหน้าของวงการ ไคลฟ์ โอเวน และ อะแมนดา ไซเฟร็ด ที่จะมาไล่ล่ากันอย่างลุ้นระทึก 10 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

[Scoop Anon] เมื่อความลับของคุณกำลังจะกลายเป็นเรื่องที่ไม่ลับอีกต่อไป

Link Download :

https://drive.google.com/file/d/1lyY7ddRdbVBlMJ1VEpN1nWpZ63Voow3P/view?usp=sharing

Link YouTube : https://youtu.be/W5U_m-wkzsg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest