ทีวีไกด์: เรื่องย่อละคร "ลิขิตรัก" ตอนที่ 1 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม เวลา 20.20 น.ช่อง 3

พฤหัส ๑๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๙
"ลิขิตรัก" The Crown Princess ละครเรื่องล่าสุดของผู้จัด แอน ทองประสม บริษัททอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด สร้างจากเค้าโครงเรื่องของ นิดา บทโทรทัศน์โดย กัลยาณมิตร กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง

เรื่องราวของลิขิตรัก เริ่มต้นที่เจ้าหญิงอลิซ(อุรัสยา เสปอร์บันด์) องค์รัชทายาทของประเทศฮรีสอซ ซึ่งเพิ่งได้รับการแต่งตั้งไม่นาน ถูกลอบทำร้ายระหว่างเดินทางไปพักผ่อน โชคดีที่อลิซมีความสามารถในการต่อสู้ จึงสามารถรอดพ้นจากอันตรายได้ อลิซเข้าใจว่า เจ้าหญิงโมนา(สิรินยา บิชอพ) แม่เลี้ยงของเธอที่ตอนนี้แต่งงานกับเจ้าชายอังเดร(ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์) ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของอลิซ เป็นคนที่วางแผนการร้าย เพราะอยากให้เจ้าชายอลัน(อินทัช เหลียวรักวงศ์)ลูกชายของเธอซึ่งมีศักดิ์เป็นน้องชายของอลิซได้เป็นรัชทายาทและกษัตริย์ในอนาคต ทั้งอังเดรและโมนา ต่างคิดว่าอลิซไม่เหมาะสมที่จะได้รับตำแหน่งองค์รัชทายาท ว่าที่ราชินีแห่งฮรีสอซ แต่ที่เธอได้ตำแหน่งเพราะประจบคิงเฮนรี่(นิรุตติ์ ศิริจรรยา)ท่านปู่ที่เป็นกษัตริย์องค์ปัจจุบัน และอีกคนเจ้าหญิงเคธ(ซาร่า เล็กจ์) มีศักดิ์เป็นพี่สาวของอลิซเป็นลูกสาวของอังเดรที่เกิดจากภรรยาคนก่อนที่เสียชีวิต ถ้านับกันตามศักดิ์ เคธคือคนแรกที่ควรได้รับตำแหน่ง แต่อลิซและเคธก็มีความสัมพันธ์เป็นพี่น้องที่รักกันดี อลิซไว้ใจเคธ และอีกคนที่อลิซไว้ใจคือเจ้าชายวิล(แมททิว ฉันทวานิช) เจ้าชายต่างเมือง ว่าที่คู่หมั้นที่คิงเฮนรี่หมายตาไว้

หลังเกิดเหตุร้ายกับอลิซหลายครั้ง ทำให้คิงเฮนรี่เป็นห่วงอลิซมากขึ้น เมื่ออลิซต้องมาปฏิบัติภารกิจที่ประเทศไทย อลิซตั้งใจที่จะเสด็จมาแบบเงียบๆ มีเพียงเภตรา(ญาณิน วิสมิตะนันทน์) และ เจซี(ปฤสยา เจริญเนติศาสตร์) องครักษ์สาวคู่ใจ ทำหน้าที่ดูแลจัดการในทุกๆเรื่อง แต่คิงเฮนรี่แอบติดต่อนายพลศักดิ์ชาย(จักรกฤษณ์ อำมรัตน์)พระสหายที่รู้จักกันมานานเป็นผู้ดูแล นายพลศักดิ์ชายจึงเรียกหน่วยดีทรีมประกอบไปด้วย นาวาตรีดวิน(ณเดชน์ คูกิมิยะ) หัวหน้าทีม แล้วก็มีเรือโทกรรณ (นิธิชัย ยศอมรสุนทร) นักแม่นปืนคนเก่ง เรือตรีลพบูรณ์ หรือ ลิง(ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์) เก่งในการต่อสู้ด้วยมือเปล่า เรืออากาศตรีรชตะ หรือ หิน(ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์) นายทหารที่เก่งเรื่องเครื่องยนต์ทุกชนิดและคนสุดท้ายผู้หญิงคนเดียวของทีมคือ ร้อยตรีหญิงดานิกา หรือ แพน(ณัฐฐชาช์ บุญประชม) ซึ่งมีความสามรถรอบด้านเช่นกัน แต่พอดีดวินอยู่ในระหว่างลาพัก จึงมีแค่ดีทรีม 4 คนมาช่วยงาน แต่อลิซไม่ต้องการให้ใครมายุ่งเกี่ยว ศักดิ์ชายแจ้งกับคิงเฮนรี่ แต่ไม่ทันไรเจ้าหญิงอลิซก็ถูกคนร้ายลักพาตัวไปอย่างไร้ร่องรอย คนร้ายพาตัวอลิซลงเรือหวังจะฆ่าทิ้ง แต่อลิซอาศัยความสามารถต่อสู้หนีรอดได้ แต่กลับเคว้งคว้างในทะเล ร่างของอลิซถูกพัดพามาหมดสติที่หาดบนเกาะร้างที่ดวินมาพักผ่อนพอดี ดวินช่วยชีวิตอลิซไว้ แต่พอฟื้นขึ้นมาอลิซคิดว่าเป็นคนร้าย สู้กับดวินเท่าที่เรี่ยวแรงจะมี สุดท้ายดวินสามารถรวบตัวอลิซไว้ได้ด้วยฝีมือที่เหนือชั้นกว่า อลิซถูกดวินมัดมือมัดเท้า และนั่งสอบปากคำ ไม่ว่าจะคาดคั้นอย่างไร อลิซก็ไม่เอ่ยปากว่าเธอเป็นใคร และโดนใครทำร้ายมา ดวินเหนื่อยใจยอมปล่อยให้เธอเป็นอิสระ แต่พวกที่ต้องการฆ่าอลิซ ยังตามมาอีก ดวินจำใจต้องช่วยอลิซโดยไม่รู้ว่าเธอเป็นใคร แต่เมื่อหน่วยดีทรีมมาตามหาดวิน ก็ได้เข้าช่วยเหลือ และสิ่งที่ทำให้ดวินคาดไม่ถึงก็คือสาวแปลกหน้าคนนี้คือเจ้าหญิงอลิซ องค์รัชทายาทแห่งฮรีสอซ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ