Movie Guide: นานะ โคมัตสึ จิเน็น ยูริ ไทชิ นาคางาวะ ฝึกเล่นดนตรีจริง ในภาพยนตร์คนที่ไม่เคยลืมรักครั้งแรก KIDS ON THE SLOPE เพลงแรก รักแรก จูบแรก

พฤหัส ๑๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๑
Kids on the slope คือหนึ่งในมังงะ ในตำนานของนิตยสารรายเดือน Flowers ที่เคยได้รับรางวัล "Shogakukan Manga" ครั้งที่ 57 และรางวัลชนะเลิศ "Kono Manga ga sugoi!" ปี 2009 ถูกสร้างเป็น อนิเมะ 12 ตอน จบ ในปี 2012

เวอร์ชั่นภาพยนตร์ถ่ายทอดเรื่องราวของนักเรียนมัธยมปลาย นิชิมิ คาโอรุ ที่สูญเสียพ่อไปจนต้องย้ายมาอาศัยอยู่กับญาติที่เมืองซาเซโบะ จังหวัดนางาซากิ คาโอรุต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว จนกระทั่งได้พบกับหนุ่มเกเรย้อมผมแดงที่ใคร ๆ ต่างเกรงกลัวอย่าง คาวาบุจิ เซ็นทาโร่ และ มุคาเอะ ริตสึโกะ เพื่อนร่วมห้องผู้มีจิตใจอ่อนโยนของเขาเป็นครั้งแรกที่คาโอรุได้พบเพื่อนแท้ตลอดชีวิต และได้รู้จักริตสึโกะซึ่งเป็นรักแรกและรักเดียวของเขา แต่เธอกลับมีใจให้กับเซ็นทาโร่ที่ทำให้เขาหลงใหลดนตรีแจ๊ส

สำหรับ จิเน็น ยูริ ซึ่งรับบทคาโอรุ นี่เป็นการแสดงนำในภาพยนตร์ครั้งแรกของเขา คาโอรุมีเพื่อนสนิทที่จัดอยู่ในกลุ่มเด็กเกเร ซึ่งก็คือเซ็นทาโร่ รับบทโดย นาคางาวะ ไทชิ บทบาทครั้งนี้ ทั้งจิเน็นและนาคางาวะได้ฝึกเล่นเครื่องดนตรีอยู่ราว ๆ 10 เดือน การทุ่มเทของพวกเขาเกิดเป็นฉากการเล่นดนตรีแจมที่สะกดใจผู้ชมได้อย่างน่าอัศจรรย์ และยังมีนักแสดงนำคนสำคัญอีกคนซึ่งก็คือ โคมัตสึ นานะ ที่รับบทริตสึโกะ โดยนานะเปิดเผยว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอไม่มีฉากที่ต้องโชว์ดนตรีแต่เธอก็ให้ จิเน็นสอนเล่นเปียโนด้วย

Kids on the Slope เพลงแรก รักแรก จูบแรก กำกับภาพยนตร์โดย ผู้กำกับมิกิ ทากาฮิโระ ที่เคยกำกับภาพยนตร์ดังอย่างเรื่อง Tomorrow I Will Date With Yesterday's You และ Sensei ( My Teacher ) ผ่านการกำกับาพที่งดงามที่ไปถ่ายทำกันทั่วภูมิภาคคิวชู เรื่องราวของดนตรีในแบบวัยรุ่นที่มีทั้งความอบอุ่นและเจ็บปวดหัวใจ ที่จะทำให้เสียน้ำตาไปกับ มิตรภาพ ความรัก และดนตรี อย่างแน่นอน นอกจากนักแสดงเบอร์หนึ่งของญี่ปุ่นแล้ว หนังยังได้ นักแสดงสมทบมากความสามารถอีกหลายราย ได้แก่ ดีน ฟุจิโอกะ, มาโนะ เอรินะ, นากามุระ ไบจาคุ, ยามาชิตะ โยริเอะ, มัตสึมุระ โฮคุโตะ จากวง SixTONES ค่ายจอห์นนี่ และ โนมากุจิ โทรุ

"ไม่ต้องใช้คนแสดงแทนหรอก ทุกคนเล่นดนตรีได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้เรื่อง La La Land หรือ Whiplash อยู่แล้ว " ทากาฮิโระ มิกิ ผู้กำกับกล่าว

Kids on the slope เพลงแรกรักแรกจูบแรก

31 พฤษภาคม นี้ แล้วคุณจะคิดถึงคนที่ลืมไม่ลง

ตัวอย่างภาพยนตร์

https://youtu.be/LhY-14rgIGU

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา