กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จับมือ กันตนา กรุ๊ป ผนึกกำลังครั้งสำคัญ จัดงาน Thai Designer Academy Fashion Festival 2018 (TDA Season 2) ยกทีมนางแบบจาก THE FACE THAILAND 4 ALL-STARS เดินแบบโชว์ผลงานนักออกแบบไทย

อังคาร ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๘
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และกันตนา กรุ๊ป จับมือผนึกกำลังครั้งสำคัญ มุ่งพัฒนาขีดความสามารถ นักออกแบบไทย จัดงาน Thai Designer Academy Fashion Festival 2018 (TDA Season 2) ภายใต้กิจกรรมเสริมสร้างศักยภาพนักออกแบบผลิตภัณฑ์สู่สากลในรูปแบบ Academy ประจำปี 2561 ในความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน เพื่อสร้างมิติใหม่ให้กับกิจกรรมในการส่งเสริมและพัฒนาวงการแฟชั่นไทยและดีไซเนอร์รุ่นใหม่เพื่อผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมและการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอนาคตในรูปแบบเฟสติวัล ด้วยกิจรรมโชว์เคสของนักออกแบบไทยในโครงการ 50 แบรนด์ ที่จะมารวมตัวกันเผยผลงานเสื้อผ้าคอลเลคชั่นพิเศษสำหรับฤดูกาล Spring/Summer 2018 พร้อมด้วยแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษโดยทีมนางแบบสาวสุดฮอตจากรายการ THE FACE THAILAND 4 ALL-STARSนำโดย จีน่า วิรายา, สกาย-มาเรีย, ดารัณ เศรษฐิณิช ,เทีย ลี่ และปริม กรวรรณ พร้อมด้วยเหล่า The Face Thailand ที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ ซาบีน่า,เกรซ, ปริม, บลอสซั่ม, แบงค์ อนุสิทธิ์, แพรว, จุ๊กกู้ ฯลฯ

นางวันเพ็ญ รัตนกังวาล ผู้อำนวยการกองพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เผยว่า"กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ในนามของภาครัฐได้เล็งเห็งถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมแฟชั่นซึ่งถือเป็นหนึ่งอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญและสามารถสร้างเม็ดเงินได้อย่างมหาศาล ด้วยฝีมือและทักษะของนักออกแบบไทยที่มีความโดดเด่น รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์ที่ทำให้ผลงานออกมาเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ เหล่านี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทางภาครัฐอยากมีส่วนร่วมในการผลักดันขีดความสามารถของนักออกแบบไทยให้ยกระดับขึ้นไปอีก ด้วยการเปิดโอกาสให้นักออกแบบหน้าใหม่ ได้มีพื้นที่ในการเสริมสร้างความรู้ ประสบการณ์ รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้จากดีไซน์เนอร์ที่ประสบความสำเร็จ และการลงมือปฏิบัติ เพื่อสร้างสรรค์ให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ พร้อมโอกาสในการต่อยอดไปสู่ภาคธุรกิจ และการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง ด้วยสังคมการเรียนรู้ร่วมกัน เกื้อกูลซึ่งกันและกัน ในรูปแบบ Academy รวมถึงการมอบโอกาสให้ไปศึกษาดูงานที่แฟชั่น วีคระดับอินเตอร์เนชั่นแนลอีกด้วย"

"และสำหรับงาน Thai Designer Academy Fashion Festival 2018 (TDA Season 2) ในวันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษที่ได้เปิดโอกาสให้นักออกแบบในโครงการทั้ง 50 แบรนด์ ได้เปิดโฉมโลกแฟชั่นพร้อมพื้นที่ในการแสดงผลงานโชว์เคส ที่ได้ผ่านการคิดค้นสร้างสรรค์ จนเกิดมาเป็นผลงานเสื้อผ้าคอลเลคชั่นพิเศษสำหรับฤดูกาล Spring/Summer 2018 ซึ่งจะเห็นได้ว่าผลงานทุกชิ้นที่ได้นำมาแสดงในวันนี้นั้น ล้วนเต็มไปด้วยความครีเอทีฟเพื่อให้ ผลงานตนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เหล่านี้ล้วนเป็นคลื่นลูกใหม่ที่พร้อมจะประดับวงการแฟชั่นไทย สามารถยกระดับออกสู่ตลาดสากลได้อย่างแน่นอน"

ด้านนายปิยะรัฐ กัลย์จาฤก ผู้อำนวยการ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ด้านกันตนาได้เข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบโครงสร้างของกิจกรรมให้กับนักออกแบบที่เข้าร่วมโครงการฯ พร้อมช่วยเสริมสร้างองค์ความรู้เพื่อให้มีประสบการณ์ตรงในการทำงาน พร้อมทั้งยังได้รับคำแนะนำจากดีไซเนอร์ที่ประสบความสำเร็จที่ได้เชิญมาเป็นวิทยากรในกิจกรรมเวิร์คช้อปต่างๆ เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และการลงมือปฏิบัติ รวมถึงการมอบโอกาสให้ไปศึกษาดูงานที่แฟชั่นวีคระดับอินเตอร์เรชั่นแนลอีกด้วยและสำหรับกิจกรรม Thai Designer Academy Fashion Festival 2018 (TDA Season 2) ที่จัดขึ้นในวันนี้ นอกจากจะมีกิจกรรมโชว์เคสของนักออกแบบในโครงการทั้ง 50 แบรนด์แล้ว ยังมีแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษ โดยทีมนางแบบสาวสุดฮอตจากรายการ THE FACE THAILAND 4 ALL-STARS นำโดย จีน่า วิรายา, สกาย-มาเรีย, ดารัณ เศรษฐิณิช ,เทีย ลี่ และปริม กรวรรณ พร้อมด้วยเหล่า The Face Thailand ที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ ซาบีน่า, เกรซ, ปริม,บลอสซั่ม, แบงค์ อนุสิทธิ์, แพรว ฯลฯ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น