ทีวีไกด์: รายการ “รายการคุณพระช่วย” หอมตลบอบอวล “2 ฝาหรั่ง” เรียนทำข้าวเหนียวน้ำกะทิทุเรียน ใน “คุณพระช่วย”

อังคาร ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๓
รายการวัฒนธรรมอารมณ์ "คุณพระช่วย" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2561 เวลา 09.00 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ที่ผ่านมา ครื้นเครงสุดๆ "ช่วงฝาหรั่งเรียนไทย" กับการชวนฝรั่งชาวต่างชาติ "นิโก้" จากประเทศรัสเซีย และ "อเล็กซ์" จากประเทศเบลารุส มาทำภารกิจเรียนทำอาหารสำรับคุณพระช่วย "ข้าวเหนียวน้ำกะทิทุเรียน" ซึ่งทั้งคู่เคยได้ยินเรื่องกลิ่นของทุเรียนมาบ้าง แต่ไม่เคยได้ลองทาน งานนี้ได้ "ป้าแอ๊ว" เจ้าของร้านขนมไทย อันเลืองชื่อ "ร้านขนมไทยป้าบังอร" มาเป็นผู้ถ่ายทอดวิธีการทำในครั้งนี้ ซึ่งเป็นสูตรโบราณที่ตกทอดกันมารุ่นสู่รุ่นกว่าร้อยปี!

ความป่วนชวนสนุกเกิดขึ้น เริ่มต้นจากการที่ 2 ฝาหรั่งต้องเดินไปหยิบอุปกรณ์และวัตถุดิบต่างๆ เพื่อมา ประกอบอาหาร อาทิ ข้าวเหนียว และหวด ทำให้ทั้งคู่ออกอาการงงหน่อยๆ เพราะไม่รู้จักอุปกรณ์เหล่านี้เลย แต่ได้พี่เลี้ยงสายฮาอารมณ์ดีอย่าง "เท่ง เถิดเทิง" และ "พัน พลุแตก" มาช่วยบอกทำให้หาอุปกรณ์และวัตถุดิบมาได้ครบถ้วน จากนั้นจึงเริ่มลงมือทำตามขั้นตอนที่ "ป้าแอ๊ว" บอก แต่สิ่งที่ทำให้ "นิโก้" เกิดอารมณ์ฉุนหน่อยๆ เมื่อ "เท่ง" นำเนื้อทุเรียน ใส่ลงไปในหม้อน้ำกะทิที่กำลังเคี่ยวอยู่ จึงถาม "เท่ง" ว่า "ใส่ทำไม?" เพราะมันผิดสูตรของ "ป้าแอ๊ว" ทำให้ทั้งสตูดิโอพากันหัวเราะลั่นกับการพูดคุยของทั้งคู่

ถึงช่วงเวลาการตัดสินผลแพ้ชนะ ในวันนั้นกลิ่นหอมอบอวลโชยไปถึงสตูดิโอข้างๆ ทำให้ "หม่ำ จ๊กมก" อดใจไม่ไหวเดินตามกลิ่นมา ทางรายการจึงได้เชิญให้เป็น "นักชิมกิตติมาศักดิ์" ซะเลย และแล้วผลการตัดสินจากเจ้าของสูตร "ป้าแอ้ว" คือ "เสมอกัน" เนื่องจากเห็นความตั้งใจและรสชาติที่ทำได้ใกล้เคียงกัน สุดท้าย 2 ฝาหรั่ง ได้บอกถึงความรู้สึกที่ได้มาเรียนทำข้าวเหนียวน้ำกะทิทุเรียนในวันนี้ว่า "สิ่งยากที่สุดคือขั้นตอนการปอกทุเรียน แต่ต้องขอบคุณผู้ช่วยอย่างคุณเท่งและคุณพันที่ค่อยช่วยทุกขั้นตอน รวมถึงคุณป้าแอ๊ว ถ้าไม่มีคุณป้าผมคงทำไม่ได้แน่ๆ ขอบคุณทุกคนมากครับ" ติดตามชมวัฒธรรมไทยด้วยความอารมณ์ดีได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.00 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน