ปูไข่ พงศ์สิรี ออกปากบท “นิทัศน์” ยาก!!! ร้ายยังไงให้แตกต่าง ชอบโปรดักชั่นทำการบ้านมาดี

พุธ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๔
เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงหนุ่มมากความสามารถอีกคนของวงการบันเทิง ปูไข่-พงศ์สิรี บันลือวงศ์ กับการร่วมงานครั้งแรกของเขากับค่ายไนน์บีเวอร์ฟิล์ม ในละครบู๊แอ๊คชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปี "เล็บครุฑ" ที่หนุ่มปูไข่บอกว่าได้มีการทำความเข้าใจกันก่อนทำการแสดง ตั้งแต่วันฟิตติ้งว่าต้องการให้ออกมาแบบไหน แต่ก็ไม่วายเล่าถึงคาแร็กเตอร์ "นิทัศน์" ที่เจ้าตัวได้รับว่า ยากตรงจังหวัดของตัวละคร แต่จะเป็นอย่างไรนั้น

"ความยากคือจังหวะของตัวละคร ด้วยความที่ตัวละครทุกตัวที่เป็น เล็บครุฑ มันมีความใกล้เคียงกัน คือเป็นคนไม่ดี ทำงานสกปรก เป็นลูกน้อง จางซูเหลียง เป็นมาเฟีย มีความนิ่ง มีความเหี้ยมอำมหิตจะทำยังไงให้ตัวละครทุกตัวแตกต่างกัน ร้ายยังไงให้มีความแตกต่าง ความยากของตัวละครตัวนี้คือ ผมจะต้องมีความกวนประสาทพูดจาจิกกัด เพราะเราเป็นคนที่ฉลาดที่สุดในกลุ่ม ตีความไว้อย่างนั้นว่าการพูดการจา เมื่อเราเป็นตัวเองจะเป็นคนปากไม่ดี แต่ถ้าอยู่ในสังคมทั่วไป เราก็จะเป็นอีกคนหนึ่ง เช่น เวลาพูดกับ มรกต (ยุ้ย จีรนันท์) เราก็จะพูดจาเรียบร้อย ถ้าพูดจากกับนักธุรกิจทั่วไ ปเราก็จะพูดจาน่ารักใสสะอาด แต่เมื่ออยู่กับลูกน้องหรือกับคนที่เราไม่ต้องปิดบังตัวตน เราก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง

ตัวละครตัวนี้พร้อมที่จะฆ่าคนได้ในทันที โดยไม่ลังและแลสนุกกับการทำ นี่คือตัวละครที่เป็นลูกของ จางซูเหลียง กับการได้ฆ่าคน ผมจะมีใช้ปืนบ้าง แต่ไม่มากเพราะว่าจะมีลูกน้องผมอีกคนหนึ่งที่เป็นคนทำ แต่ถ้าลูกน้องผมต้องไปทำงานอื่น ผมก็จะจะใช้ทันทีโดยไม่ลังเล ก็จะมีปืนพกติดตัว แต่ด้วยความมีจริตของผู้ดี อยากเป็นผู้ดี คือเราไม่ได้เป็นผู้ดีอยู่แล้ว ด้วยภาพลักษณ์ทางสังคม เราเอ็นจอยกับการที่เป็นคนมีหน้ามีตาทางสังคม เราจะไม่ค่อยลงมือเอง เพราะรู้สึกว่ามันสกปรก มันเหนื่อย เดี๋ยวเหงื่อแตกเดี๋ยวเลือดออก จะพยายามทำตัวเองให้ดูดีกว่าคนอื่นเพื่อให้ดูมีอำนาจ นี่คือลักษณะนิสัยของตัวละครตัวนี้

ผมชอบโปรดักชั่นอีกอย่างก็คือนักแสดงทุกคนทำการบ้านมาหมด ผมว่านักแสดงสมัยใหม่เดี๋ยวนี้บางทีบางครั้งเขาทำงานกันง่าย แต่ว่าโปรดักชั่นนี้ทุกคนทำการบ้านกันมาหนักมาก ไม่มีใครเข้ามาในฉากแล้วยืนพูดบทเฉยๆไม่งั้นคุณจะหายไปเลย เพราะว่าทุกคนเล่นเต็มที่และมีความชัดเจนของตัวเองมาก ผมว่ามันเป็นความสนุกที่ไม่ค่อยมีนะครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4