หยุด...น้ำตาท่วมจอ... แล้วก้าวต่ออย่างมีกำลังใจกับทาบัสโก้

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๒๗
"สิ่งที่เธอใช้หายใจคืออากาศ ไม่ใช่ลมหายใจจากใครคนหนึ่ง ทำดีสุดแล้วทุกๆ อย่าง แต่ถ้าเขาไม่ต้องการ จากนี้เธอต้องเดินผ่านไป"

'น้ำตาท่วมจอ' ซิงเกิลใหม่จากทาบัสโก้ วงอิเลคโทรนิคร็อกสไตล์จี๊ดจ๊าด ที่เซอร์ไพรส์ด้วยการส่งเพลงรสละมุนละไม มาปลอบคนเจ็บน้ำตาท่วมได้อย่างเข้าอกเข้าใจ

แนวคิดเริ่มต้นของเพลง "น้ำตาท่วมจอ" คือ เรื่องทั่วไปที่เราเห็นเวลาเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ก จะมีการที่บางคนชอบบอกทุกอย่างผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กของตัวเอง โดยเฉพาะการระบายความเศร้าเพื่อหวังให้คนอื่นได้เห็น แต่ลืมมองเห็นความสุขของตัวเองไป จุดนี้คือแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง ซึ่งเราคิดว่าน่าจะเข้าถึงทุกคนได้ง่าย ผ่านดนตรีที่กลมกล่อมมากกว่าเพลงอื่นๆ ของทาบัสโก้ แต่แฟนเพลงก็น่าจะพอเดาได้ว่า ไม่ธรรมดา

"ในส่วนของพาร์ตดนตรี หลังจากทำอะไรจัดจ้านไปเยอะแล้วจากอีพีอัลบั้ม "X" (2017) ก็เลยปรับรสชาติให้กลมกล่อมยิ่งขึ้น ลดทอนความเยอะของดนตรี ใช้น้ำเสียงที่นุ่มนวลหน่อย ไม่กระโชกโฮกฮาก ไม่มีความเป็นพังก์มาก บางคนจะบอกว่า "ฉีกแนว" แต่โดยรวมยังมีเอกลักษณ์ของความเป็นทาบัสโก้ทุกอย่างอยู่ พยายามสื่อให้เข้าใจว่า เราเข้าใจว่าเขาเศร้าขนาดไหน และเราอยากให้กำลังใจให้เขาผ่านไปให้ได้ ให้เป็นอะไรที่ง่ายๆ แต่แสบๆ หน่อยเหมือนเดิม"

มิวสิกวิดีโอ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทาบัสโก้ภูมิใจนำเสนอ และเชื่อว่าจะกระตุ้นให้คนเศร้าที่เสพติดโซเชียลเน็ตเวิร์ก มีแรงบันดาลใจในการก้าวต่อไปอย่างมีกำลังใจ และเข้าใจว่า "ตนเองยิ้มได้เพราะตนเอง ไม่ใช่คนอื่น" เรื่องนี้กำกับโดย เสือ พิชย จรัสบุญประชา ผู้กำกับซีรีส์ Project S The Series | SPIKE! จากจีดีเอช นักแสดงนำ โดย กุ๊กไก่ ภาวดี คุ้มโชคไพศาล

"เพลงนี้เหมือนเป็นการปลอบและให้กำลังใจมากกว่า เราไม่ได้คิดต่อว่าหรือสั่งสอนนะครับ เป็นลักษณะการพูดที่เราเข้าใจเขามาก ว่าคืนแรกที่เราเสียใครไปสักคน มันยากเย็นกว่าที่เราจะผ่านไปได้ มองท้องฟ้า ก็คืนนี้แสนเศร้า ไม่รู้ว่าฉันจะผ่านไปอย่างไร แต่สุดท้ายแล้วทุกคนต้องเข้าใจว่าสิ่งที่มนุษย์เราใช้หายใจคืออากาศ ไม่ใช่ลมหายใจของคนเคยรักกัน จริงๆ แล้วเราก็มีชีวิตอยู่ได้ ถึงร้องไห้หรือฟูมฟายไป สุดท้ายก็ไม่ได้อะไรกลับมา เว้นแต่ว่าเราต้องเรียนรู้ว่าเรากำลังจะมีชีวิตใหม่นะ ที่จะไม่มีผู้ชายคนนั้น" แชมป์ กล่าว

...สุดท้ายแล้วทุกคนต้องเข้าใจว่าสิ่งที่มนุษย์เราใช้หายใจคืออากาศ ไม่ใช่ลมหายใจของคนเคยรัก...

ติดตามมิวสิกวิดีโอ ' น้ำตาท่วมจอ' ได้ทางยูทูปสนามหลวงมิวสิก >> https://youtu.be/bGImFHXeXdg

Download iTunes : https://itunes.apple.com/th/album/%E0%B8%99-%E0%B8%B3%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%97-%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%88%E0%B8%AD/1382590163?i=1382590171

ฟังเพลง ' น้ำตาท่วมจอ' ได้ทาง Apple Music | JOOX | Spotify | LineTV | OMU สถานีวิทยุและโทรทัศน์ทั่วประเทศ

และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/Tabascotabascotabasco ; https://www.facebook.com/ SanamluangMusicOfficial/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ