สาวงามสมัครมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 คึกคัก กองประกวดฯเชิญครอบครัวนางงามตั้งแต่ นางสาวไทยเป็นกรรมการคัดรอบแรก พร้อมผนึกทีมนางงามรุ่นพี่รวม 24 คน คัดเข้มตั้งแต่ วันสมัคร ก่อนผ่านเข้ารอบสัมภาษณ์ทัศนคติ 2-3 มิถุนายน

จันทร์ ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๗
กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เปิดรับสมัครสาวงามเพื่อคัดเลือกเข้า ประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 อย่างเป็นทางการวันนี้ โดยปีนี้เปิดรับสมัครเพียงวันเดียว ที่ห้องบอลรูม โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น. ปรากฏสาวงามมารอสมัครตั้งแต่ยังไม่เปิดทำการ

คุณสุรางค์ เปรมปรีดิ์ ประธานอำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ กล่าวว่าการรับสมัคร สาวงามในปีนี้ กองประกวดฯได้รับเกียรติจากครอบครัวมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปีก่อนๆและนางสาวไทยที่ล้วนเคยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ไทย 18 คนมาร่วมเป็นคณะกรรมการคัดเลือกรอบแรก เพราะสาวงามที่ผ่านการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และ นางสาวไทยที่เคยไปร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สทราบดีถึง "ความพิเศษที่เรามองหาในตัวผู้สมัคร" ว่าคุณลักษณะหรือ คุณสมบัติใดเหมาะสมจะเป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส ส่วนการเปิดรับ สมัครเพียงวันเดียวนั้นไม่คิดว่า จะเป็นข้อจำกัด เพราะกองประกวดฯ ได้ประกาศรับสมัครล่วงหน้าเพื่อให้สาวงามที่ สนใจเตรียมตัวเกือบ 1 เดือน และวันนี้ ผู้สมัครก็เตรียมตัวมาอย่างค่อนข้างดีเพื่อให้ตนเองผ่านการคัดเลือก

หลังจากที่ผู้สมัครยื่นใบสมัครพร้อมหลักฐานที่กำหนดแล้ว จะเตรียมพร้อมสำหรับการ "นำเสนอตนเอง" (Presentation Test) ต่อคณะกรรมการนางงามรุ่นพี่ครอบครัวมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์และนางสาวไทยบนเวทีที่จัดไว้ ซึ่งเกณฑ์การคัดเลือกจะพิจารณา การเดิน ท่วงท่า บุคลิกภาพ การพูดนำเสนอตนเอง ว่า "เหตุใดตนเอง ถึงเหมาะที่จะถูกคัดเลือกเข้าสู่รอบต่อไป" รวมถึงพิจารณาการแต่งกายที่สะท้อนบุคลิกภาพของแต่ละคน

สำหรับบรรยากาศในการรับสมัครนั้น นอกจากสาวงามผู้สมัครที่เดินทางมากันอย่างคึกคักพร้อมผู้ปกครอง และกองเชียร์แล้ว ยังมีเหล่าแฟนนางงามที่ตั้งใจมารอชม คณะกรรมการสาวงามรุ่นพี่จาก เวทีนางสาวไทย มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส และมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ทั้ง 18 คน รวมถึงทีมนางงามกรรมการผู้ช่วยและนางงาม รุ่นพี่ทีมพิเศษ อีก 6 คน รวม 24 คน ที่มาร่วมงานในวันรับสมัครสาวงามประจำปีนี้ และเมื่อคณะกรรมการรุ่นพี่ ปรากฏตัวต่างได้รับเสียงเชียร์ เสียงปรบมือต้อนรับพร้อมขอถ่ายภาพจากแฟนนางงามที่มาติดตามการสมัครการประกวด อย่างน่าชื่นใจ เพราะโดยปกติ โอกาสที่จะได้พบกรรมการรุ่นพี่ที่เป็นนางสาวไทย และมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สหลายท่าน เป็นไปได้ยาก ด้วยต่างติดภารกิจส่วนตัวและจะไม่ค่อยปรากฏตัวทางสื่อสาธารณะ แต่ในวันนี้ต่างยินดีและตั้งใจมาร่วม เป็นส่วนหนึ่งในการคัดตัวแทนสาวไทยไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส เป็นภารกิจที่รุ่นพี่ภูมิใจ ส่วนสาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ รุ่นพี่หมาดๆทั้ง 4 คนคือ ณัฐพิมล นาฏยลักษณ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2012 อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2015 ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 และ มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตื่นเต้น เพราะนอกจากจะตื่นเต้นที่ได้เป็นกรรมการแล้ว ยังตื่นเต้นที่จะได้พบสาวงามรุ่นพี่ ในดวงใจของตัวเอง

นางสาวพิชาภา บุนชู ชื่อเล่น นิโคลีน ผู้สมัครหมายเลข 017 อายุ 19 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่ Citruss College California,usa เคยได้รับตำแหน่ง มิสไทยนิวเยียร์ 2014-15 มิสทีน เอเชีย ยูเอสเอ 2015-16 ที่เลือกมาประกวดเวทีนี้ เพราะ "เมืองไทยคือบ้านของเรา" ถึงแม้จะเกิดและโตที่อเมริกา แม่และยายกสอนให้นิโคลเป็นคนไทยยึดติดกับวัฒนธรรมไทย มีพี่ปุ๋ย พี่ชาม พี่มารีญา ที่เป็นแรงบันดาลใจให้มาประกวด ทางด้านการเตรียมตัวอย่างแรกก็คือบินมาเมืองไทย 6 เดือนก่อนการประกวด เรียนภาษาไทย ออกกำลังกาย และเตรียมใจมานะคะ คิดว่ามาเวทีนี้อยากได้ประสบการณ์ อยากสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง และได้เพื่อนได้สัมพันธ์ที่ดีกลับไป

นางสาวปทิตตา สันติวิชช์ หรือ น้องแพรว อายุ 24 ปี ผู้เข้าสมัครหมายเลข 009 จบคณะศิลปะศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ ม.ธรรมศาสตร์ ทำงานแอร์โอสเตส สายการบินเอมิเรตส์ เล่าว่า "ตั้งใจมาเวทีนี้เป็นปีแรก มีการเตรียมความพร้อมโดยการดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย เห็นการประกวดมาตั้งแต่เด็กๆ อยากมาตามความฝันของตัวเอง แค่มั่นใจในตัวเอง แค่เชื่อในตัวเอง เราก็สามารถมาได้ คิดว่าประสบการณ์จากเวทีนี้หนูว่ามันหาที่อื่นไม่ได้ และเวทีนี้เป็นเวทีอันดับหนึ่งของประเทศด้วย"

ปาริสา เสนาะ หรือ น้องเมย์ ผู้สมัครหมายเลข 015 อายุ 24 ปี จบปริญญาโท สถาบัน Istituto Europeo di Design จากประเทศอิตาลี ปัจจุบันทำงานด้าน อินทีเรีย ดีไวน์ เล่าว่า พอทราบเรื่องการรับสมัครในปีนี้ ก็ได้เตรียมตัวมาพบกรรมการไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพูด การตอบคำถาม และฟิตรูปร่างมาเป็นอย่างดี ที่อยากมาสมัครเพราะอยากเป็นนางงาม เพราะการเป็นนางงามมันอยู่ในจุดที่ช่วยเหลือคนได้มากกว่า เป็นตัวอย่างที่ดีได้ และสามารถช่วยเหลือสังคมได้มากกว่าการที่เป็นคนธรรมดา

นางสาวปวีนา ซิงห์ ชื่อเล่น วีนา อายุ 22 ปี อาชีพนางแบบ และกำลังศึกษาปริญญาตรีคณะศิลปะศาสตร์ เอกภาษารัสเซีย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เล่าว่า มาประกวดเวทีนี้เป็นเวทีแรก เพราะอยากเป็นมิสยูนิเวิร์ส แต่เวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เป็นด่านแรกที่เราต้องเข้ามา และก่อนหน้านี้เคยถูกมองว่าหน้าอินเดียจะเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ได้ยังไง เลยอยากพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าไม่ว่าใครก็เป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ได้ เพียงแค่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ก็ไปถึงฝั่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ได้ค่ะ คิดว่าด้วยความที่หน้าไม่เหมือนใครจะเป็นจุดแข็งของตัวเอง

นอกจากนั้นยังมีสาวงามโปรไฟล์ดีเข้าร่วมสมัครมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ในครั้งนี้ อีกมากมาย อาทิ นางสาวอนิพรรณ เฉลิมบูรณะวงศ์ อายุ 25 ปี หรือ นิต้า อาชีพนางแบบ นางสาววธูสิริ ใจกลาง น้องคิตตี้ อายุ 24 ปี นางสาวเชียงใหม่ปี ประจำปี2561 จ่าเอกหญิงณภัทร โอ๋อาน หรือ น้องแพท นักดนตรีกองดุริยางค์ทหารอากาศ รวมถึง นางสาววรรณพร มรรคดวงแก้ว หรือ เอิงเอย อายุ 27 ปี อาชีพทันตแพทย์ และยังมีสาวงามจากหลากหลายอาชีพร่วมสมัครมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ในครั้งนี้อีกด้วย

หลังจากปิดรับสมัครในเวลา 19.00 น. โดยมียอดผู้สมัครทั้งสิ้น 130 คน กองประกวดฯจะทำการ คัดเลือกและประกาศผลผู้มีคุณสมบัติสามารถเข้ารับการสัมภาษณ์ในรอบ Attitude Interview ในวันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2561 เวลา 18.00 น. ทาง www.missuniversethailand.com และ MUT Official Facebook https://web.facebook.com/Missuniversethailand โดยสาวงามที่มีรายชื่อจะต้องเข้ารายงานตัวเพื่อรับการสัมภาษณ์ จากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในวันเสาร์ที่ 2 และอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2560 ตามเวลาที่กำหนด ที่กองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ บริษัท จันทร์ 25 จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น