ทีวีไกด์: รายการ "เจาะใจ" เจาะใจช่างภาพระดับอินเตอร์ “แพท-พัชรินทร์” พร้อมเผย ร่วมโปรเจ็คคอร์ดออนไลน์ My One Class สอนถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน

ศุกร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๐๔
เจาะใจ เสาร์นี้ "ดู๋-สัญญา คุณากร" พาไปพบกับ "แพท-พัชรินทร์ ไพศาลเสถียรวงศ์" ช่างภาพระดับอินเตอร์ ที่มีโอกาสถ่ายภาพให้กับบุคคลสำคัญของโลกมากมาย อาทิ "โดนัลด์ ทรัมป์, อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน, แอนโธนี ร็อบบิน, ริชาร์ด แบรนสัน เจ้าของสายการบินเวอร์จิ้น แอร์ไลน์ และอีกหลากหลายคนที่มีชื่อเสียง แต่กว่าจะมีวันนี้ได้ เธอต้องหัดเรียนรู้การถ่ายภาพด้วยตัวเอง ลองผิดลองถูกด้วยการลงมือทำ และสร้างโอกาสด้วยการวิ่งขอทำงานฟรีให้กับทุกเอเจนซี่ทั่วซานฟรานซิสโก เพียงแค่ต้องการฝึกฝีมือ และทำแบบนี้มานานนับปี

โดย "แพท พัชรินทร์" เล่าว่า "แพทเป็นคนชอบถ่ายภาพมาตั้งแต่ยังเป็นกล้องฟิล์ม เรียนจบพยายามหาเงินซื้อกล้อง ไปขอพี่เจ้าของร้าน Swarovski ต่อรองกับเขาว่า จะถ่ายภาพสินค้าในร้านให้ โดยที่เขาต้องออกค่ากล้องให้ก่อน ซึ่งครึ่งหนึ่งของราคากล้องจะเป็นค่าจ้างถ่ายรูปของตัวเอง อีกครึ่งขอติดไว้ก่อน แล้วค่อยถ่ายรูปเก็บเงินมาใช้คืน หลังจากวันนั้นพยายามหาโอกาสและประสบการณ์ในการถ่ายภาพ จนได้เจอกับโปรดิวเซอร์งานโฆษณา ชื่อ "มาร์ค" และขอให้เขาช่วยสอนให้ ซึ่งเรียกได้ว่า "มาร์ค" เป็นครูสอนถ่ายภาพคนแรกของชีวิต แต่มันก็ยังไม่ได้จบเพียงแค่นั้น ต่อให้เรามีครูดีแต่เราก็ไม่ได้หยุดพยายาม ไม่หยุดหาความรู้ ตัดสินใจเดินไปโมเดลลิ่งเกือบทุกแห่งในซานฟรานฯ เพื่อขอโอกาสถ่ายภาพฟรีให้ ผลของมันคือ มันเป็นการถ่ายที่ทุลักทุเลมาก มีปัญหาให้แก้อยู่เรื่อยๆ"

เมื่อความพยายามเรียนรู้ มาพร้อมกับปัญหาที่ต้องแก้ อะไรที่ทำให้ "แพท- พัชรินทร์" กลายเป็นช่างภาพระดับอินเตอร์ และล่าสุด กับการเป็นส่วนหนึ่งในคอร์ดออนไลน์ สอนเทคนิคถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน ในโปรเจ็ค My One Class ของ เจเอสแอล ฯ เรื่องราวและรายละเอียดทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ห้ามพลาด "รายการเจาะใจ" วันเสาร์ ที่ 2 มิถุนายน 2561 สามทุ่มตรง ทางช่อง 9 MCOT HD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้