รายการ "คนไทยใต้ร่มราชัน" วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2561

ศุกร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๓๖
รายการ "คนไทยใต้ร่มราชัน" วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน นี้ อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี กิตติสิทโธ พิธีกรคนเก่งจะพามาพบกับ ช่วงคนไทยไม่ลืมตัว ตามรอยพระศาสดาวันนี้พาคุณผู้ชมไปพบกับเรื่องราวของต้นโพธิ์พุทธคยา ต้นโพธิ์ตรัสรู้ที่พุทธคยานั้นเปรียบเสมือนสถานที่เกิดแห่งพุทธะ ณ สถานที่แห่งนี้มีความยิ่งใหญ่ตลอดระยะเวลาสองพันปี เนื่องจากเป็นสถานที่ตรัสรู้ของพระบรมศาสดา สถานที่แห่งนี้คือบัลลังค์อันยิ่งใหญ่ที่พระพุทธองค์ชนะมารและค้นพบสัจจธรรมอันยิ่งใหญ่ที่ทำให้พระองค์อยู่ในสถานะเป็นบรมครูแห่งมนุษย์และเทวดา

ช่วงคนไทยชวนเที่ยว วันนี้พาคุณผู้ชมไปที่ห้องอาหาร Red Sky ในบรรยากาศที่ผ่อนคลายบนดาดฟ้า เมนูที่สร้างสรรค์กับทิวทัศน์ที่สวยงามให้ท่านได้สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารในความทรงจำ ไม่ว่าจะรับประทานอาหารในห้องปรับอากาศที่เย็นสบายหรือท่ามกลางบรรยากาศกลางแจ้งที่สวยงาม ท่านจะเพลิดเพลินกับเมนูตามฤดูกาลของเชฟ Christian Ham ที่จะมอบประสบการณ์อันล้ำค่าให้แก่นักชิมที่ใฝ่หารสชาติใหม่ๆ

ธนาคารออมสิน ออมสินสายเปย์ แจกรถทั้งปี รวยล้านทุกเดือน เตรียมเฮ...กันอีกครั้ง กับผลิตภัณฑ์เงินฝากล่าสุดที่ธนาคารออมสินจัดทำขึ้น ด้วยการเปิดรับฝากสลากออมสินพิเศษ 5 ปี งวดที่ 509 ซึ่งให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจและเป็นการกระตุ้นการออมในระยะยาว รับดอกเบี้ย 4 บาท/หน่วย พร้อมลุ้นถูกรางวัลเลขสลาก 60 ครั้ง แจก รถเบนซ์ รถยนต์ รถกระบะ และรางวัลอื่น ๆ มากมาย รวม 108 รางวัล มูลค่ากว่า 15 ล้านบาทที่พร้อมเปิดรับฝากทุกสาขาทั่วประเทศแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

กรมกิจการเด็กและเยาวชน โครงการอุปถัมภ์เด็กบ้านเมอร์ซี่ : บาทหลวงโจเซฟ เอช ไมเออร์ บาทหลวงโจเซฟ เอช ไมเออร์ จาก "โรงเรียนคอกหมู" ซึ่งเป็นสถานที่แห่งแรกของคุณพ่อโจเซฟ ที่เข้าไปเปลี่ยนแปลงโรงฆ่าหมูในย่านชุมชนชาวคริสต์ เขตสลัมคลองเตย ให้เป็นโรงเรียนขึ้นมา เพื่อให้เด็กๆ ได้มีโอกาสเรียนหนังสือ โดยคิดค่าเล่าเรียนให้กับครูผู้สอนวันละ 1 บาท ซึ่งการริเริ่มสร้างโรงเรียนได้รับความร่วมมือจากคุณแม่มาเรีย หรือ ซิสเตอร์มาลินี ฉันทวโรดม จนทำให้เกิดเป็น "ศูนย์เมอร์ซี่" ในทุกวันนี้

กรมพละ ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดการประกาศเจตจำนงสุจริตต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของกรมพลศึกษา (DPE Zero Corruption) พร้อมด้วยผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่และบุคลากรในสังกัดกรมพลศึกษา ร่วมกันกล่าว การประกาศเจตจำนงสุจริตต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นในครั้งนี้

ติดตามชมรายการ "คนไทยใต้ร่มราชัน" ทุกวันอาทิตย์ เวลา 15.30 น. ทางช่อง 5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก