ด่วน! “ตูน” เส้นเสียงอีกเสบ คุณหมอสั่งพักงาน 1 เดือน

อังคาร ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๔
วนกลับมาเจออาการเดิมอีกครั้งสำหรับ ตูน บอดี้สแลม เมื่อ พญ.ปริยนันทน์ จารุจินดา คุณหมอจาก รพ.พระมงกุฏเกล้า ตรวจพบว่าเส้นเสียงของ ตูน มีอาการอักเสบบวมแดงจนต้องสั่งพักงานรอดูอาการ 1 เดือน โดย ตูน เล่าถึงอาการล่าสุดให้ฟังว่า

"ผมเริ่มรู้ตัวว่ามีอาการเส้นเสียงอักเสบระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตอัลบั้ม ดัม-มะ-ชา-ติ ตอนแรกตั้งใจว่าช่วง 2 เดือนที่ออกไปวิ่งงานก้าวคนละก้าวผมจะได้พักเสียง พักคอ แต่จริง ๆ มันกลับใช้มากกว่าเดิมอีก ธรรมดาผมจะกำหนดตัวเองว่าทัวร์ซัก 4-5 เดือนแล้วพักเดือนสองเดือนเพื่อให้เส้นเสียงมันไม่ล้า ไม่ถูกใช้งานมากจนเกินไป แต่ว่าปีที่แล้วที่เรากะว่า 2 เดือนจะได้หยุดพักมันกลับต้องใช้มากทุกวันตั้งแต่เช้า ไม่ว่าจะเป็นการพูด การร้องเพลงระหว่างทางที่เราวิ่งก็ตาม เลยทำให้ไม่ได้พักจริง ๆ และหลังจากวิ่งเสร็จเราก็กลับมาทัวร์คอนเสิร์ตต่ออีก ก็เลยเป็นหนึ่งปีที่เราไม่ได้พักเสียงเลย ทำให้อาการที่เป็นมันค่อนข้างจะเยอะ

ไปตรวจ 2 ครั้งล่าสุดคือ ครั้งแรกหลังปล่อยซิงเกิ้ลใหม่เพลง ใครคือเรา คุณหมอท่านก็บอกให้งดใช้เสียง ผมก็พักไปเดือนนึง ไปตรวจครั้งล่าสุดคือเมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2561 เส้นเสียงยังมีอาการอักเสบอยู่คุณหมอเลยอยากให้พักการใช้เสียงหรือร้องเพลงหรือแม้แต่การพูดก็ให้น้อยลงอีก 1 เดือน แล้วค่อยไปพบคุณหมอเพื่อตรวจอีกทีปลายเดือนมิถุนายน เลยทำให้มีผลกระทบกับงานของเดือนมิถุนายนที่วงบอดี้สแลมรับไว้ครับ ผมต้องขอโทษจริง ๆ ครับ มันเป็นเหตุสุดวิสัย ที่ตอนแรกคิดว่าเราจะหายทันแต่สุดท้ายก็ยังไม่ดีขึ้นอย่างที่ตั้งใจ กราบขอโทษด้วยที่ไม่สามารถขึ้นทำการแสดงได้ใน 2 งานที่มีอยู่ในเดือนมิถุนายน เสียใจและเสียดายที่ไม่ได้เจอทุกคนใน 2 งานนี้ คิดว่าถ้าเดือนกรกฏาคมกลับมาได้ก็จะได้เจอกันตามปกติ ส่วนเร็ว ๆ นี้ถ้าจะมีการปล่อยซิงเกิ้ลที่ 2 ของอัลบั้มใหม่ออกมาก็คือผมและวงบอดี้สแลมได้เข้าห้องอัดเสร็จเรียบร้อยไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ก่อนที่คุณหมอจะสั่งงดใช้เสียงครับ" ตูน บอก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?