ต้องแกร่งเบอร์ไหน “ดัง – พันกร” เปิดวีรกรรมชีวิตนักเรียนนอก (กรอบ) ฟังจากปากใน “The HiddenSongs ร้องเรื่องลับ”

พฤหัส ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๕๐
เป็นหนุ่มหล่อโปรไฟล์ดี มาพร้อมบุคลิกความมั่นใจในระดับสิบ แถมยังจัดจ้านไปด้วยรสนิยมแฟชั่น และลุ่มลึกในการสร้างสรรค์เสียงดนตรี เจ้าของคำนิยามผู้ชายสไตล์เมโทรเซ็กชวล สำหรับ "ดัง-พันกร บุญยะจินดา"ที่ล่าสุดมาเล่าเรื่องลับในรายการ "The HiddenSongs ร้องเรื่องลับ" กับเรื่องราวในวัยเด็กเมื่ออายุเพียง 10 ขวบ อยู่ในครอบครัวที่มีพร้อมทั้งฐานะและความอบอุ่น แต่กลับเลือกที่จะไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ ด้วยเหตุผลง่ายคืออยากใช้ชีวิตสนุกๆ แต่เมื่อไปใช้ชีวิตกลับพบว่าเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในกรอบและกฏระเบียบ รวมถึงวัฒนธรรมที่แตกต่างต้องใช้เวลาเกือบครึ่งชีวิตเรียนรู้และต่อสู้กับหลายสิ่งเพื่อเอาชนะการดูถูก เพื่อให้เพื่อนยอมรับ จนกลายเป็นนักเรียนนอกกรอบ ซึ่ง "ดัง" เลือกเปิดปมด้วยเพลง "นารีพิฆาต" เพื่อสื่อว่า คนเราต้องมีศักดิ์ศรีในตัว อย่าให้คนมาบีบบังคับทำให้ด้อยค่า โดยมีเหล่าเมนทอร์ แพทย์หญิงโชษิตา ภาวสุทธิไพศิฐ,ครูน้ำฝน, ครูเติ้ลและ อุ๋ย บุดดาเบลส ร่วมพูดคุย

"ดัง" เปิดเผยว่า "พอได้ไปอยู่โรงเรียนประจำที่อังกฤษแล้วรู้สึกเหงามากคิดอยู่สองอย่างคือคิดถึงบ้านกับคิดว่าเราจะใช้ชีวิตกับสังคมที่นี่ให้ได้อย่างไร มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ย้ายเมือง ย้ายประเทศที่เรียนบ่อย เลยไม่มีเพื่อน เพราะตอนนั้นเริ่มเกเรบ้างและก็ไม่กล้าไปกินข้าวที่ร้านคนเดียวต้องซื้อกลับมากินที่บ้าน และ สปอยล์ตัวเองจากความเหงาด้วยการช้อปปิ้ง ทำให้มีความสุขที่ได้ใส่เสื้อผ้าสวยๆ แต่งตัวดี ออกไปข้างนอกไปเจอผู้คน นอกจากนั้นก็มีดนตรีที่เป็นอีกอย่างหนึ่งที่อยู่กับดังมาตลอด จริงๆ แล้วมีความฝันอยากเป็นนักร้องตั้งแต่เด็กๆ พอไปอยู่โรงเรียนประจำแล้วรู้สึกเหงาก็จะชอบฟังเพลงตอนก่อนนอน พอมีเวลาว่างๆ ก็จะไปเรียนร้องเพลงเรียนเปียโนเพื่อให้ได้รู้พื้นฐานของดนตรี ถือว่าใช้ดนตรีช่วยบำบัดความเหงา"แล้วถ้ามีลูกจะส่งลูกไปเรียนเมืองนอกมั้ย?เพราะอะไร?"โดยส่วนตัวนะ ไม่ส่งแน่นอน ยิ่งถ้าเป็นยุคอย่าส่งไปเลย เรียนอินเตอร์ในเมืองไทยดีกว่า การไปเรียนเมืองนอกมันมีทั้งมุมมืดและมุมสว่าง ถ้าเจอเพื่อนดีก็ดีไป ดังโชคดีที่ผ่านมาได้ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ พอมีหลานก็ห่วงหลาน เพราะยิ่งสมัยนี้คนเติบโตมาไม่เหมือนกัน วันนี้ได้มาออกรายการ "The HiddenSongs ร้องเรื่องลับ" ก็รู้สึกดีใจนะ ได้มาเจอคุณหมอได้เจอเมนทอร์หลายคน ช่วยกันวิเคราะห์ ดีใจที่คุณหมอบอกว่าเรื่องของเราก็ยังโอเคอยู่ และหวังว่าเรื่องของดังจะให้แรงบันดาลใจกับแฟนรายการ หรือคนที่กำลังประสบเหตุการณ์แบบนี้ หรือคนที่ผ่านมาได้อาจจะรู้สึกอย่างเดียวกับดังก็ได้ หรือคุณพ่อคุณแม่ที่อยากจะส่งลูกไปเรียนเมืองนอก ก็อยากให้ดูเรื่องราวของดังเป็นตัวอย่าง"

ติดตามชมรายการ 'The Hidden Songs ร้อง เรื่อง ลับ' กับเรื่องราวชีวิตนักเรียนนอก (กรอบ) พร้อมวีรกรรมเด็ดๆ เรื่องราวที่ต้องไปผจญโลกกว้างใช้ชีวิตต่างแดนตั้งแต่เด็ก!ของ "ดัง-พันกร บุญยะจินดา"เขาผ่านมาได้อย่างงไร?ห้ามพลาด ในวันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายนนี้ เวลา20.00น.ทางไลน์ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้